Translate

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Chuyện Đặc khu U Minh !

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, phòng khách và trong nhà
Đặc khu là tên gọi các khu kinh tế tự do được thành lập trong một quốc gia nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước bằng các biện pháp khuyến khích đặc biệt.

Những thứ đặc biệt đó là đéo gì? Loanh quanh đằng đít lại đằng đầu, gồm:

1- Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi (miễn giảm thuế, ít quy chế nhất có thể, chính sách linh hoạt về lao động)
2- Cơ sở hạ tầng tiện lợi, điều kiện sống thật tốt cho những người làm việc trong khu kinh tế này (dịch vụ giáo dục, dịch vụ y tế, vui chơi-giải trí đạt đẳng cấp quốc tế)
3 - Vị trí địa lý chiến lược (gắn với cảng biển, cảng hàng không quốc tế, gần thị trường tiêu dùng lớn)
4- Cùng các hỗ trợ và ưu đãi khác ( mang tính đặc thù của mỗi quốc gia )

Thiên hạ đã khối thằng làm mà nếu xoay trục hoàn cầu thì đông - tây - nam - bắc đều đủ cả. Gần ta là đồng chí Trung Hoa vĩ đại, cũng đã bước những sải dài vững chãi từ thập niên 80 của thế kỷ trước.

Lý thuyết và thực tiễn đã chỉ ra những thành tựu rực rỡ của mô hình này. Thế nên mới có chuyện thấy người ta ăn khoai nên chúng ta cũng vác mai đi đào, như những ồn ào đang diễn tiến. Thôi thì học cái hay ho mà tay bo kiếm cháo kể ra cũng chẳng đến nỗi nào của những củ sọ bí đao nhưng cũng phải tỉnh táo mà nhìn nhận rằng, trâu chậm thì luôn uống...nước đục. Không có bài học nào cho những học sinh chậm tiến cả ( ta, đôi khi còn là cá biệt ). Và kinh nghiệm lắm lúc cũng chỉ là sợi dây để mân mê bòn rút cho vui.

Trước đó, chúng ta cũng đã từng thiết lập các khu biên mậu tự do tỉ như Lao Bảo ( Quảng Trị ), Mộc Bài ( Tây Ninh ), sâu trong nội địa thì có khu kinh tế mở Chu Lai ( Quảng Ngãi ), Vũng Tàu - Côn Đảo ( đã hóa vàng ). Manh nha tập tọng và thao dượt mang tính tiểu khí rồi đấy nha, đừng nói là không có viễn kiến. Và kết quả là gì ngoài ngồn ngộn những bài học không bao giờ thuộc cùng sợi dây kinh nghiệm càng rút càng dài?

Quần chúng hoài nghi là có lý do của họ, nhất là khi đem cái điều khoản cho thuê đất lên đến 99 năm để nhiếc mắng triều đình mà tịnh không thèm đả động đến những lích lợi mà đặc khu mang đến bởi 100% quân mõm vuông & vát đéo bao giờ sờ đến dự luật chứ đừng nói là ngâm cíu thâm sâu. Nhưng thứ đốn mạt nhất là chúng tù mù về đặc khu và cơ chế vận hành đặc thù của nó nhưng lại đem đi so sánh với Tàu - Tây rồi phán như...thánh họ. Hãy chỉ ra bất cập lẫn nguy cơ và những ất ơ cơm áo, đừng gào lên mấy thứ tào lao. Hỡi đồng bào...!!!

Làm đéo gì cũng vậy, muốn miu sự thành công thì cần phải hội tụ đủ ba yếu tố " Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa ". Vân Đồn - Vân Phong - Phú Quốc, ấy là địa lợi vậy. Thiên thời thì có chậm một chút nên thà là uống nước đục còn hơn cái nhẽ đéo có giọt nào đổ họng giữa bão táp sa mạc khét cháy những cạnh tranh. Còn nhân hòa ấy à, haha, hễ bàn đến miếng cơm manh áo là y như rằng đồng bào lại tọng cứt vào mồm nhau. Thế mí đau diều chứ lị.

Xin được mượn lời của con Nguyen Thi Thao aka Mượt máy khắm " câm mẹ hết loa lại, và làm đi...!!! "

Ahihi...!!!

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Hehe, chết cười với các thể loại não của loài nòng nọc và cá cóc khi đem mấy cái đặc khu của ta để hoang tưởng với Hongkong, Macau bên Tàu. Đ.m, một đằng là nhượng địa, tô giới thời thực dân, đế quốc, là lãnh thổ hải ngoại của sài lang, một đằng là đất đai công thổ của một quốc gia có chủ quyền. Các bạn ăn cái đéo gì mà thông minh bẩm sinh đến thế, hả hả?

Rồi rất nhiều thiên tài lỗ đít quan ngại, rằng iu đãi nhiều quá, ngoài bờ xôi ruộng mật thì còn là thuế má nhân công cùng vô vàn những nông nhàn thời vụ. Đ.m. đặc khu nó phải thế , chứ o bế quần hùng nó búng dái vào. Họ quên mất một điều rằng, cái đéo gì cũng mở, từ cửa nhà cho đến.. cửa mình, nhưng dập dình giao cấu được lại là chuyện rất khác. Đó hoàn toàn là vấn đề kỹ thuật của chính sánh, ngay cả cái thời hạn tối đa là thuê đất đến 99 năm. Cho thuê Đất mà các bạn cứ vu vạ là bán Nước thì hài hước đéo thể nào ( dịch ) tả được. Nên nhớ là biên giới giờ mềm rồi, chứ cứng như cặc các bạn thì chỉ để thủ dâm thôi.

Chưa một ai chỉ ra được những bất cập lẫn nguy và những ất ơ cơm áo của đặc khu nếu mở ra, hoặc nếu có thì tinh những quan ngại theo thuyết âm miu, thậm chí là hoang tưởng. Các bạn chỉ giỏi ngồi trong màn đêm để nguyền rủa bóng tối và rất tích cực bật diêm đi tìm xăng soi rọi thứ chân lý hiếu kỳ. Bầy lừa luôn sợ cái bóng của chính mình và khiếp đảm với độ che phủ của văn minh nhân loại. Thế là vuông vắn nhé...!!!

Bọn chóp bu có thể ngu khi lập ra chính sách, nhưng chúng không đến nỗi hũ nút như những gì các bạn đang rêu rao. Đem cần lao ra làm chuột bạch cho những phép thử đúng - sai là việc đáng nguyền rủa, nhưng đó là quy luật phát triển. Cái đéo gì chả có giá của nó, đắt - rẻ là ở tay kẻ bán - người mua, hớ hênh xông xênh thì thuộc về thiên tài của đảng.

Phát triển kinh tế luôn gắn chặt với an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ. Lãnh tụ chúng không ngu khi ý thức về điều đó và không phải điều gì chúng nghĩ, chúng làm cũng phải tô hô bi bô với quốc dân. Nó thuộc về những toan tính ở tầm chiến lược - chiến thuật và là bí mật quốc gia. Chúng đang nhốt gà để thịt chứ đéo phải thả ra để đuổi. Chỉ những bọn trói gà không chặt mới đèo dám hóa kiếp vặt lông mà chỉ chực ăn lồng bá tánh, là nhanh.

Để phát triển quốc gia, chúng ta còn đéo gì là chưa moi lên để tọng vào họng? Tiềm năng, tiềm lực thì như chó chực bãi nôn, sờ vào cái nồn gì cũng thấy cạn kiệt, thế thì thử hỏi, phát triển bằng niềm tin à? Hay nghị quyết? Nhiều con lợn lý luận, không phát triển bằng mọi giá mà hãy để ngọc ngà cho con cháu mai sau khấm khá chúng làm. Haha, thật là vãi mả hệt cái rắm rít của bọn con bò khi hắng ho rằng Hoàng Sa - Trường Sa nay chưa thu hổi được thì để mai sau cho con cháu ra... bốc cứt. Đ.m xuẩn ngốc một cách đốn mạt đến thế là cùng.

Việc hôm nay chớ để ngày mai. Lý ra thì phải làm sớm hơn mới phải. Bỏ lỡ cơ hội là cái tội lớn nhất của bọn chóp bu. Đã đi sau thiên hạ mà lại còn bận rải đinh nữa thì muôn đời què cụt.

Với tầm nhìn xa trên 10km của bọn dự báo khí tượng thủy văn vẫn phát trong mục thời tiết trên VTV, đồng bào và cần lao đừng nhao nhao lên thế. Mà hãy ngồi im, rồi toàn thắng ắt về ta thôi.

Hơi tý là ngoạc mồm ra chửi nhà nước, ấy là thứ dân mất nết. Còn cái thứ nhà nước suốt ngày bị dân đào mả thậm cũng chả ra cái lăng mộ chó gì.

Thôi thì tại cái nước ta, nó thế...!!!

nguon:
http://www.photphet.info/2018/06/ac-khu-u-minh.html


Không có nhận xét nào: