Translate

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Đáy chưa. Nền GD Vietnam...?

 " CÔ GIÁO TỪNG BỊ KỶ LUẬT"!

Cô giáo có thể ứng xử kém, thiếu kỹ năng và bản lĩnh. Cô giáo cũng có thể đã từng có những vi phạm nội quy hay nguyên tắc và bị kỷ luật.
Nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng thời điểm xảy ra sự việc, cô đang được bố trí đứng lớp, đang là nhà giáo. Điều đó chứng tỏ ngay cả lãnh đạo nhà trường hay chính quyền phải thừa nhận, theo đánh giá và phân công của chính họ, cô xứng đáng là cô giáo, là nhà giáo. Và những đứa trẻ kia đang là học sinh của cô.
Và cô giáo, đã bị các học sinh càn rỡ, hỗn xược có thái độ bạo hành.
Và những học sinh kia, rất đông, rất hỗn hào, không phải là sản phẩm giáo dục của một mình cô giáo. Những đứa trẻ ấy là là sản phẩm của gia đình, nhà trường, xã hội. Và nhà trường là một đội ngũ sư phạm dưới quyền của Ban Giám hiệu. Xã hội nhỏ là dưới quyền lãnh đạo của Chủ tịch UBND xã.
Vì vậy, khi trả lời công luận, chính quyền và nhà trường phải nêu quan điểm của họ. Có thể là sự bất lực, đau lòng, là trách nhiệm giáo dục chưa tới, trong đó có phần trách nhiệm của mình. Là quan điểm về sự việc và cách ngăn ngừa, cải thiện; là những chia sẻ với nhà giáo về sự việc mà ai cũng thấy là cú sốc tinh thần với cô.
Chứ không phải là: Ôi, cô giáo cũng từng sai, từng vi phạm và bị kỷ luật. Càng không phải là: Ơ, chuyện đó đã xảy ra cả tháng và xử xong rồi.
Không thể bôi cô giáo bằng những cái dở của cô (để gián tiếp thuyết phục dư luận rằng sự hỗn xược kia là "ăn miếng trả miếng"?)
Khi cố gắng bẻ lái nhấn sâu vào cái dở của cô giáo mà lờ đi tính nghiêm trọng của sự việc khiến dư luận phẫn nộ, thì quý vị cũng đang gián tiếp giới thiệu điều rất tệ về mình!
Thât.
Nước Nam ta từ khi có nền giáo dục tới nay, chưa bao giờ nó (giáo dục) lại xuống cấp tận đáy thảm hại đến thế.
Cả lớp xúm lại đánh chửi cô giáo, thì đạo đức của học trò đã được cắt giảm về 0. Trước khi hứa với thế giới giảm phát thải ròng carbon về 0 thì hãy cố vực đạo đức xã hội lên số dương đã, đảng ạ.
Dù thầy cô gây lỗi gì chăng nữa, nhà trường cũng đã mạt hết mức. Giờ thì thấy hệ quả của việc chê bai và tháo bỏ câu "Tiên học lễ, hậu học văn" thay bằng "Sống học tập, làm theo..." trong nhà trường.
Tất cả đều đã muộn, quá muộn, vô phương cứu chữa. Thuốc thánh cũng không chữa nổi.
.
Đáy chưa ? Nền GD Vietnam...!

Không có nhận xét nào: