Translate

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2023

NHỤC !

 Hơn mười năm mình con mẻ Nan múa gậy rừng hoang !

Từng từng lớp lớp Ban bệ, Cha mẹ các kỉu ...Cục, phân cục Vụ viện..
Cao thấp ...Bị cái lá nho tí teo che cả mặt giời thiên tài khiến cho...Mắt đui. Tai điệc . Mõm rọ !
Nhục như con trùng trục !
Thật.
Vì sao các nạn nhân Trái Phiếu SCB bắt buộc phải đi đòi tiền, và ngân hàng SCB - Tân Việt phải trả lại tiền đã lừa chiếm đoạt được cho các nạn nhân, không cần đợi bản án của tòa:
- Vì ngân hàng cổ phần thương mại Sài Gòn SCB và công ty Cổ phần Chứng Khoán Tân Việt thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mỹ lan điều hành. Hiện vẫn đang hoạt động bình thường dưới sự giám sát bảo trợ của nhà nước, nhưng hơn một năm nay tất cả các hợp đồng sản phẩm trái phiếu của ngân hàng SCB và Tân Việt, cũng như một số Mã trái phiếu đã đáo hạn hết hạn hiệu lực 5 năm đã hết hạn hiệu lực rất nhiều tháng nay, nhưng ngân hàng SCB và Tân Việt vẫn không trả theo đúng điều khoản cam kết trong hợp đồng sản phẩm đã ký trả cho các nạn nhân.
- Đây là một vụ án lợi dụng tín nhiệm và lừa đảo thông qua hình thức trái phiếu để chiếm đoạt tài sản đặc biệt nghiêm trọng với số người, số tiền bị hại lớn nhất từ trước đến nay do ngân hàng cổ phần thương mại Sài Gòn SCB và công ty Cổ phần Chứng Khoán Tân Việt thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát do Bà Trương Mỹ Lan điều hành trực tiếp gây ra.
- Ngân hàng SCB và Tân Việt hiện nay vẫn đang hoạt động bình thường không bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong vụ đưa trái phiếu rác về tiêu thụ cho các nạn nhân là khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng SCB, chưa khắc phục hậu quả, chưa trả lại tiền đã chiếm đoạt được cho các nạn nhân.
- Trong cảnh bất công, bế tắc, vô cảm, Vô Vọng cùng quẫn tuyệt vọng đói nghèo cùng cực bị bỏ rơi không còn lối thoát, không còn tương lai, mất hết lòng tin niềm tin, luôn sống trong vô vọng, bị coi rẻ bị coi thường mạng sống... .
- Cáo buộc ngày 17 tháng 3 năm 2023 của C03 Bộ Công an đã cáo buộc Bà Lan là người đã nắm toàn bộ hoạt động của ngân hàng SCB - Tân Việt điều hành chỉ đạo mọi hoạt động cùng ban lãnh đạo, nhân sự của ngân hàng SCB và Tân Việt, đã sử dụng ngân hàng SCB núp bóng ngân hàng được ngân hàng nhà nước giám sát bảo trợ, trở thành một công cụ tài chính để huy động tiền, để chiếm đoạt tiền của người dân dưới nhiều hình thức... trong đó thông qua trái phiếu để lừa, chiếm đoạt tiền của người dân với số tiền và người bị hại lớn nhất từ trước đến nay...
- Ngân hàng SCB và Tân Việt tiêu thụ hàng hóa phạm pháp, vi phạm pháp luật, là người trực tiếp đưa trái phiếu rác của An Đông Vạn Thịnh Phát và nhiều doanh nghiệp phát hành khác như công ty Cổ phần Tập đoàn bông sen, công ty cổ phần xây dựng vạn Trường Phát.... về tiêu thụ cho các khách hàng nạn nhân của ngân hàng SCB hơn một năm qua, đã đẩy hàng trăm ngàn gia đình rơi xuống vực đói nghèo, gia đình tan nát đau thương mất mát không gì đếm xuể, cuộc sống cái chết Mong Manh bế tắc tuyệt vọng...
- Kể từ ngày mùng 7 tháng 10 năm 2022 ngày Vạn Thịnh Phát bị bắt ngân hàng SCB cùng ngân hàng nhà nước đã tổ chức họp báo ngay trên các phương tiện truyền thông chính thống, phủ nhận không có mối quan hệ nào với Tập Đoàn Vạn Thịnh Phát...??? Nhưng tại sao ngay sau đó ngân hàng SCB đã bị Ngân hàng Nhà nước Phong tỏa tài khoản, đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, tiếp đến chính phủ phải Yêu cầu phải tái cơ cấu gấp...??? Và đến ngày 17 tháng 11 năm 2023 cáo buộc của xe 03 Bộ Công an đã nêu mọi hoạt động cùng ban lãnh đạo nhân sự của ngân hàng SCB đều do bà Lan chỉ đạo điều hành biển ngân hàng SCB thành công cụ tài chính để huy động tiền, để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân...??? Nhưng cũng kể từ đó ngân hàng SCB tuy đã khẳng định phủ nhận vai trò không liên quan với Vạn Thịnh Phát, nhưng lại luôn lấy đó làm cớ để ngân hàng SCB và Tân Việt không thanh toán lãi và gốc cho những hợp đồng sản phẩm trái phiếu của An Đông vạn Thịnh Phát đã hết hạn Theo các điều khoản thỏa thuận đã ký trong hợp đồng sản phẩm trả cho các nạn nhân....??? Cũng lấy cớ đó để không thanh toán các hợp đồng sản phẩm không thuộc An Đông Vạn Thịnh Phát như công ty cổ phần bông sen, công ty cổ phần xây dựng vạn Trường Phát.... để chiếm đoạt hết, vơ vét đến Đồng tiền cuối cùng của các nạn nhân, không cho các nạn nhân đặc biệt là người có tuổi có cơ hội để sống, không còn tiền để chữa bệnh, sinh sống qua ngày để Sống Nốt quãng đời còn lại...
- Ngoài các mã trái phiếu An đông Vạn Thịnh Phát thuộc vụ án Vạn Thịnh Phát vi phạm pháp luật, trong thông báo ngày 30 tháng 9 năm 2023 của C03 Bộ Công an đã nêu, còn các mã trái phiếu không thuộc An Đông Vạn Thịnh Phát nói trên ngân hàng SCB và Tân Việt cũng không thanh toán lãi và gốc khi đã hết hạn hiệu lực hợp đồng sản phẩm, cũng như đã hết ngày đáo hạn trái phiếu 5 năm gồm: Công ty cổ phần bông sen, công ty xây dựng vạn Trường Phát... để chiếm đoạt hết tiền của các nạn nhân.
- Hơn một năm qua các nạn nhân đã phải sống trong đói rét đi vay đi mượn nợ lần túng mướt vật vã để sống qua ngày qua tháng, trong cảnh đau khổ tột cùng về thể chất lẫn tinh thần, trong cảnh bất công trong một nhà nước ƯU Việt cộng sản xã hội chủ nghĩa, trong một nhà nước pháp quyền Thượng tôn pháp luật, trong một Nhà nước luôn vì dân.... mất hết lòng tin, trong lúc cơ đồ đất nước chưa bao giờ rạng rỡ như ngày hôm nay....???
- Để cảnh tỉnh cho tất cả những ai đừng vì tin vào lời hứa hão huyền ảo tưởng, lời nói giả dối giáo điều.... chỉ có ở xứ sở Thiên Đường, đang nằm mơ, đang mơ tới.... vì lòng tin Ảo để đánh mất lòng tin, để mất hết tất cả, để rơi vào thảm họa, thảm cảnh đói nghèo vật vã, sống dở Chết dở, không chết đói nhưng đói đến chết, đau khổ vật vã về tinh thần lẫn thể xác.... như các nạn nhân Trái Phiếu SCB.
- Các nạn nhân phải tự cứu lấy mình, lấy mạng sống của mình, cũng như để yêu cầu đòi hỏi chính đáng nhà nước phải bảo vệ quyền lợi lợi ích hợp pháp chính đáng cho các nạn nhân, bảo vệ quyền được sống đã được quy định trong Hiến pháp, cũng như trong bản Tuyên Ngôn Độc Lập ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945...???
Nạn nhân chỉ dừng lại việc đi đòi tiền khi quyền lợi lợi ích hợp pháp chính đáng được giải quyết, được đảm bảo... không có tiền gia đình các nạn nhân sẽ chết dần chết mòn, mất hết tương lai, không có tiền để sống, chữa bệnh, cho con cháu đi học.... cuộc sống thời gian không biết chờ đợi các nạn nhân, một cái Tết đau buồn đói nghèo lại sắp về đến với các nạn nhân trong cảnh cơ đồ đất nước đang lúc rực rỡ tươi đẹp....?????

Không có nhận xét nào: