Translate

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

VIỆT RÉT, HÃY MỞ MỒM RA !

Hãy nói cho Vietjet biết: Thế giới sau covid nghiệt ngã lắm, làm ăn tử tế còn chả ăn ai, phá sản đến nơi.
Làm ăn trú trớ, lưu manh ...Kiểu này, coi chừng sẽ thành Việt…rét!.
Khỉ ạ

VIỆT RÉT, HÃY MỞ MỒM RA
(Theo fb Nguyễn Huy Cường)

Chuyến bay ngày 3 tháng 6 cùng tôi, có ít nhất 9 em bị “mua vé lần hai”. Sau đó vào sân ngồi chờ, tôi để ý thì thấy đây là một tiềm năng mới của bên hàng không, không phải riêng chuyến này mà chuyến nào cũng vậy.
.Nhiều lắm những bà con phải chi thêm non nửa triệu và chịu chậm lại hết vài giờ, nhất là những người đi máy bay của Việt rét!. .Tính sơ, mỗi ngày vài trăm chuyến bay, mỗi chuyển cản lại được mươi người ngành hàng không cũng kiếm thêm vài trăm triệu (Nguyễn Huy Cường)
KD: Bọn mình một lần cuống cuồng chạy xếp hàng vì mấy cháu đi lao động về kể VJ họ ko thông báo giờ ra cửa, nên cứ thế mà ngồi đợi. Mấy cháu bị trễ phải chịu phạt. Mình từng nghĩ sao làm ăn lại tinh quái thế. Hôm nay đọc bài này rất đồng ý với Nguyễn Huy Cường
Đừng nói chuyện to tát gì. Kinh doanh thì dịch vụ phục vụ khách là số 1 để tạo "đẳng cấp". Chứ dịch vụ như đánh đố khách hàng, thu thêm vài triệu tiền phạt nhưng cái mất rất lớn, đó là uy tín.

-----------------
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời
.
Khi chọn tựa đề cho bài này tôi dự định lấy những tựa đề sau:
.
1.Cảnh giác với trò giả câm.
2.Đi máy bay phải hai lần mua vé-Trò lừa đảo mới.
3.cứng ngắc, vô cảm hay “Ngậm miệng ăn tiền”
4.Sản phẩm của những bộ óc khốn khổ.
5.Sau covid, một sáng kiến khốn nạn.
Vân vân…
.
Tìm tựa đề để nói lên, để cảnh báo bà con hiện tượng đang xảy ra.
.
Các sân bay hiện nay thực hiện một quy định XYZ nào đó, không phát loa thông báo mời hành khách ra cửa lên máy bay. dù chỉ là một lần.
.
Phòng chờ thì rộng, người thì đông, không gian luôn ồn ào.
.
Giờ bay thì có lúc đúng lúc sai hàng một hai giờ.
.
Hành khách có người thì ngồi ở vị trí thuận lợi để nhận biết cửa ra.Có người thì không.
.
Có người đi mua đồ ăn, đi toilet trúng giờ cho ra.có khi hãng bay đổi số cửa ra. ...
Có người chợp ngủ ngồi sau những áp lực.
.
Vậy nhưng đến giờ mở cửa, cứ mở, ai a thì ra, ai không thì thôi.
.
Hậu quả là sau khi máy bay đi rồi, mỗi chuyến có hàng chục hành khách vẫn ngồi đợi.
.
Có người bấm giờ thấy không ổn, thì lại hỏi, nhân viên nói xe chở hành khách ra máy bay đã đi rồi. Dù khi ấy còn 15 hoặc 20 phút nữa máy bay mới cất cánh nhưng không cho khách ra.

Tất cả chỉ có một chọn lựa: Trở ra sảnh, chịu thêm vô khối chuyện phiền phức như kiểm tra an ninh, nộp phạt non nửa triệu đồng rồi vào chờ chuyến sau.

.
Chuyến bay ngày 3 tháng 6 cùng tôi, có ít nhất 9 em bị “mua vé lần hai”

Sau đó vào sân ngồi chờ, tôi để ý thì thấy đây là một tiềm năng mới của bên hàng không, không phải riêng chuyến này mà chuyến nào cũng vậy.
.Nhiều lắm những bà con phải chi thêm non nửa triệu và chịu chậm lại hết vài giờ, nhất là những người đi máy bay của Việt rét!.

.Tính sơ, mỗi ngày vài trăm chuyến bay, mỗi chuyển cản lại được mươi người ngành hàng không cũng kiếm thêm vài trăm triệu.
.
Trong các kiểu cứu mình, cứu bà con ta khỏi mắc loại bẫy này, có lẽ phải thành tâm trông mong các Tổng biên tập báo chí và cộng đồng mạng vào cuộc, giúp các hãng hàng không chơi kiểu này mở mồm ra.
.
Hãy nói cho họ biết: Thế giới sau covid nghiệt ngã lắm, làm ăn tử tế còn chả ăn ai, phá sản đến nơi.
Làm ăn trú trớ, lưu manh kiểu này, coi chừng sẽ thành Việt…rét!.
Bố khỉ!.
&&&&
.
Ghi thêm sau khi đăng 2 giờ:
Một số bạn nhắc tới quy định NLM nào đó có hiệu lực từ ngày XYZ nào đó tôi viết thêm như thế này: Việc ngưng phát thanh mời TỪNG NGƯỜI khi họ chậm có thể xem như còn có lý, nhưng việc miễn gọi hanh khách từ phòng đợi chuẩn bị ra cửa để đi chuyến bay ABC , cứ im như thóc, câm như hến là một Quy định tệ hại, cần quảng nó xuống Thái bình Dương!
.

Ngày 15/6/2020

Không có nhận xét nào: