Translate

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

CHỐN BÌNH YÊN

Thơ Chung Le

Kết quả hình ảnh cho mẹ
Bất chợt một ngày con cần chốn bình yên
Hãy tìm về trong ngôi nhà của mẹ 
Chú cún bằng bông - em Búp bê thơm mùi kem ốc quế
Vẫn thức chờ con hàng đêm

Bất chợt một ngày con cần chốn bình yên
Hãy tìm về với lời ru của mẹ
Có cánh cò bay ngược đêm bão gió
Đón bình minh lên
Bất chợt một ngày con cần chốn bình yên
Hãy tìm về trong yêu thương của mẹ
Mẹ gửi lại tim mình nơi dương thế
Trước khi bay về trời.
Bất chợt một ngày con cần chốn bình yên
Hãy tìm về trong trái tim của mẹ...
.

Kết quả hình ảnh cho mẹ


MẸ ƠI!
Với tôi, ngày nào cũng là NGAỲ CỦA MẸ

tôi thơ bé
con tôi thơ bé...
Chúng tôi bé thơ trong lòng mẹ suốt tháng năm.
Bàn tay mẹ gân xanh
vỗ về giấc mơ khoai sắn
dìu lấm lem bàn chân con lẫm chấm
qua bữa đói bữa no.
Mẹ cất lời ru
ru à ơi cái ngủ
ru con cò quăm hay ăn quà xó chợ
ru sẻn so tiền lưng gạo bị
thìa cháo, lưng cơm, manh áo tầm quần...
Mẹ ru nhọc nhằn
Cho thơ bé chúng tôi bằng bè bằng bạn.
Vơi tôi,
Mẹ là mưa ngày hạn
Mẹ là nắng ngày đông
Mẹ là dòng sông
tuổi thơ tôi tắm mát
Mẹ là nuộc lạt
buộc tôi đạo lý làm người.
Mẹ ơi...
bốn mùa mây xanh trời
365 ngày nắng hanh màu mật
và đêm
tận đêm củ mài củ mât
Có lúc nào mẹ không bên con?...

Thơ 
Hat Cat Diệu Sinh
Ngày của mẹ 14/05/2017

*

Không có nhận xét nào: