Translate

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Khi họ là đich thủ của nhau !



quý hơn huy chương vàng
Nikki Hamblin và Abbey D’Agostino ôm nhau vì hạnh phúc khi về tới đích dù một trong hai bị thương nặng khi chạy thi ơ vòng loại 5.000 mét tại Olympic Rio 2016.
Hai nữ vận động viên vừa giành giải quý hơn huy chương vàng tại cuộc thi chạy ở Olympic 2016, dù họ không hề về nhất.
Giải quý hơn huy chương vàng tại Olympic 2016 được trao cho hai nữ vận động viên người New Zealand và Mỹ. Họ không hề về nhất hay nhì. Câu chuyện được kể lại rằng trong cuộc đua vòng loại cự ly 5.000 mét, Nikki Hamblin người New Zealand không may va phải đối thủ người Mỹ Abbey D’Agostino. Nikki đứng dậy và chuẩn bị chạy tiếp thì bỗng phát hiện Abbey bị thương và cần trợ giúp.
Khi ấy cô đã có hành động hiếm có đáng khâm phục và gây xúc động nhất tại thế vận hội Olympic 2016 ở Rio. Cô đã dừng đua, cúi xuống đỡ đối thủ của mình lên và nói, “hãy đứng dậy nào bạn, chúng ta còn phải hoàn tất cuộc đua này”.

quý hơn huy chương vàng
Nikki đã không bỏ rơi Abbey để đua tiếp mà dừng lại giúp “đối thủ” đi tiếp chặng đua còn lại.

Rồi cả hai bám vào nhau mà chạy, cùng giúp nhau vượt qua nỗi đau của vết thương mà hoàn thành nhiệm vụ được quốc gia giao phó. Cuối cùng họ cũng về đích, nhưng Abbey bị thương nặng và cô phải rời cuộc đua vòng tiếp để ngồi xe lăn.
Mặc dù vậy, hai cô gái đã được tuyên dương đặc biệt và được trao tặng huy chương Pierre de Coubertin vì tinh thần tương trợ nghĩa hiệp lẫn nhau tại kỳ thi quốc tế nổi tiếng này. Đây là huy chương cao quý nhất, hơn cả huy chương vàng dành cho một vận động viên thực thụ tại các kỳ Olympic. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả, hai cô gái trẻ đã cho thế giới thấy rằng lòng tốt, sự lương thiện và tính nhân văn vẫn còn tồn tại trên đời này, ngay cả trong những cuộc đua khốc liệt nhất.
Biên dịch từ Bright Side

Không có nhận xét nào: