Translate

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Văn hoá...Nhục !


Lại cướp có văn hóa !
Tin khó tin: Hôm nay là sự nâng cấp và nối dài hứa hẹn liên tu bất tận về những phát ngôn củ chuối từ "cướp có văn hóa", "đánh nhau mới năng động" đến đánh nhau ngất xỉu, đổ máu chỉ là "đùa cợt". Có một sự nhục không hề nhẹ về sự chây ỳ, móc túi người dân của các doanh nghiệp vận tải không chịu nhìn xăng mà giảm giá và ông JICA bảo quan chức Việt uống rượu xịn hơn Nhật. Còn có cả sự giật mình, hóa ra xứ này vẫn có nơi chính quyền biết sợ dân.  

“Tôi thấy nhục vì doanh nghiệp vận tải bị nói chây ỳ, móc túi”
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam phát biểu như vậy tại cuộc họp với các đơn vị vận tải nhằm có biện pháp điều chỉnh giá cước vận tải phù hợp với mức giảm của giá xăng dầu sáng qua các mẹ ạ.

Ông bảo “mấy ngày nay đài báo nói nhiều rát tai lắm. Báo chí nói là doanh nghiệp vận tải chây ỳ, móc túi người tiêu dùng khiến chúng tôi rất đau lòng. Sao mình (các DN vận tải) lại giống tội phạm như thế được. Như thế cảm thấy bị xúc phạm...”

May quá, cuối cùng cũng có ai đó biết nhục, dù thật ra cũng là một liều giảm đau cho cơn điên của dư luận về chuyện xăng giảm nhưng mọi thứ vẫn ổn định như lương thôi. 
Gắng qua mấy hôm, mọi thứ đâu lại như cũ thôi mà. Cứ nhìn vào các lý do lý trấu mà cuộc họp phân bua thì biết!
xem tại đây
Quan chức Việt uống rượu xịn hơn Nhật
Cái này mới thực sự nhục!
Ở xứ đỏ mắt tìm không ra tham nhũng như xứ mình, mà ông trưởng JICA, cơ quan viện trợ của Nhật Bản cho Việt Nam mồm chữ A mắt chữ O khi được một quan chức địa phương mời những chai rượu hàng nghìn đôla mà ở Nhật cũng không dám uống và ngoài ra còn tiêu dùng những thứ rất đắt tiền, đồng hồ, điện thoại, ô tô… cao hơn rất nhiều với mức sống.

Chắc ông JICA này chưa đọc "Thế giới phẳng" của Thomas Friedman hoặc chưa đọc đến đoạn một quan chức Việt Nam chỉ ra một con sông và hỏi Thomas Friedman "ông có thấy cây cầu nào không?". Thomas Friedman ngơ ngác nói "không" và ông ta chỉ vào túi áo mình nói "trăm phần trăm"! 

Lạ nhất là chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, lạ gì nữa mà bà còn thắc mắc mặc dù Nhà nước đã có lệnh cấm không sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, bữa trưa nhưng thực tế không cấm được hoàn toàn. Thậm chí đi về các nơi có thể thấy, người nhà nước, quan chức ở các địa phương dùng những chai rượu rất đắt tiền.


Cấm cho có cái để ăn nói với thế giới ấy mà!
Biển xanh vẫn nối đuôi vi vu lễ hội
Một lệnh cấm cho có cái để ăn nói khác là cấm xe công đi lễ hội.

Hôm qua tại lễ khai ấn đền Trần, hàng loạt xe biển xanh vẫn hiên ngang nối đuôi nhau như chưa hề có lệnh cấm. Ngoài các xe mang biển số 18 của tỉnh Nam Định, còn có khá nhiều xe mang biển số Trung ương 80A, 80B.
Hèm gì ở lễ hội Minh thề bên cạnh lại vắng hoe và chẳng thấy quan đâu, chỉ có dân đóng giả quan uống rượu thề không tham nhũng. Và dù lễ khai ấn chưa diễn ra, nhưng đã có người ôm cả tập và khoe: “Ấn thật 100%, được một ông anh chức cao làm ở tỉnh lấy cho”.
Nửa đêm, Giám đốc Sở buộc nhà xe trả lại tiền cho khách
Phong trào lãnh đạo công khai số điện thoại, facebook, địa chỉ mail… và các ngành, địa phương lập Facebook lấy ý kiến người dân dạo này đang lên.
Hôm qua, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai nhận được tin nhắn phản ánh của một hành khách vào lúc nửa đêm về việc nhà xe lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để thu tiền vé xe khách cao hơn quy định.
Tin nhắn giữa ông Nguyễn Hữu Quế và hành khách phản ánh việc lợi dụng dịp Tết để thu tiền sai quy định (ảnh chụp màn hình điện thoại) 
“Khi nhận được tin này. Lập tức tôi trực tiếp gọi cho chủ nhà xe Sáu Bản để yêu cầu trả lại số tiền thu sai quy định cho tất cả hành khách”. Và “sau khi tôi điện thoại trực tiếp cho nhà xe, nhà xe lấy lý do “lì xì Tết” trả lại mỗi hành khách 120 nghìn đồng”. 
Một liều giảm đau cắt cơn khác, thường thấy ở bệnh viện. Cứ đau ở đâu thì cắt cơn ở đấy, mai mốt tái phát lại… tiếp tục giảm đau. Trong khi Hipocrate, ông tổ ngành y nói đại ý chữa bệnh thì phải chữa tận gốc, nhưng các bác sĩ lại đau đớn thừa nhận là họ không biết chữa tận gốc là như thế nào.
Nên cuối cùng cũng chỉ là múa hát giúp vui là chính! 
Chính quyền cũng biết sợ dân
Bà Nông Thị Dân, pháp danh Lý Thị Út ở xã Thanh Tùng, huyện Đầm Giơi, tỉnh Cà Mau bán cho xã một miếng đất 625 triệu đồng nhưng bị xã ăn chặn hết 125 triệu đồng.
Bà Nông Thị Dân, pháp danh Lý Thị Út. 
Ngạc nhiên chưa! Hóa ra, tiền của dân cũng không dễ nuốt và ở xứ mình cũng có nơi chính quyền biết sợ dân! 
Nhưng kịch hay vẫn còn ở phía trước bởi sau khi nhận đơn tố cáo, chính quyền mời bà Út lên đề nghị rút đơn và trả lại… 20 triệu vì “số tiền 125 triệu đã được xã sử dụng hơn 100 triệu đồng rồi” nhưng bà không chịu!
Ấn tượng trong ngày: "Đùa cợt" đến ngất xỉu, đổ máu...
"Những thanh niên tới đó cởi trần, nhảy lên vai nhau đùa cợt chứ không phải đánh nhau. Đôi khi mình tưởng họ đánh nhau nhưng không phải như vậy. Lễ hội năm nay là bình yên nhất so với mọi năm”
"Đùa cợt" ở lễ hội cướp Phết. 
Ông Phan Văn Ngọc – Phó Chủ tịch phụ trách Văn hóa - Xã hội huyện Tam Nông, Phú Thọ trả lời VTC như vậy về những hình ảnh đánh nhau đến ngất xỉu, đỗ máu ở Lễ hội cướp Phết.
Phát ngôn này hay chẳng kém "cướp có văn hóa" của ông tuyên giáo thủ đô Hà Nội một dạo và gần nhất là sự lỡ lời về "học sinh phải đánh nhau mới năng động" của bà hiệu trưởng trường Bùi Thị Xuân ở cựu kinh đô Huế.  
xem tại đây

-------------------------------

http://laodong.com.vn/tin-kho-tin/tin-kho-tin-lai-cuop-co-van-hoa-520433.bld.
>>  
Huyền thoại và vô danh

Không có nhận xét nào: