Translate

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Phỏng ah !

Nhờ “ Đấu đá “ mới lòi...Ô với Nhũng.
 "đoàn kết" cùng để câu kết nhũng tham !
Vậy: Thà nghèo nhưng Yên bình
Tèo đên…Nghèo là...Tình hình
Phỏng ah !

.
Giờ không chỉ là chuyện tạo tác để kỷ luật, cao tay hơn, cả tập thể lãnh đạo đồng loạt đề nghị thiết tha lên cấp trên rằng, ôi, đồng chí A rất là năng lực, rất là tuyệt vời, phải đưa đồng chí A tới một vị trí khác tạo cơ hội để đồng chí A cống hiến.


Shop TIN 25/2

1. 
Câu từ " đấu đá ra tham nhũng" là từ nguyên văn ở đây: “Những người tham nhũng thường có trình độ rất cao và có trình độ che giấu cho nên chỉ khi nội bộ đấu nhau, báo chí vào cuộc thì mới phát hiện ra”, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện phát biểu vào sáng 24/2 trong cuộc họp của Thường vụ Quốc hội  thảo luận và cho ý kiến về báo cáo của Tổng Kiểm toán Nhà nước về công tác của Kiểm toán nhà nước nhiệm kỳ QH khóa XIII.
Thế này thì phải xem lại một cách nghiêm túc thành tích báo cáo về sự đoàn kết của các đơn vị, ban ngành, địa phương. Đoàn kết để phấn đấu, làm việc vì dân thì quá hay, "đoàn kết" để cùng nhau o bế, che chắn, bảo vệ cái sai thì nguy to.
Vì thực tế là, hễ đơn vị nào có đấu tranh nội bộ mạnh mẽ, hoặc có vấn đề về nội bộ thì sau đó, báo chí, thanh tra lập tức nhận được tài liệu sai phạm. Chuyện này không mới.
Vì để "đoàn kết" bảo vệ nhau cùng sai phạm mới nảy ra trò trù dập, loại bỏ người thẳng thắn, câu kéo cánh hẩu, thắt chặt bí mật nội bộ, lấy tiếng vỗ tay như sóng dậy che chắn tiếng xèo xèo đếm tiền sau những phi vụ làm ăn, tham nhũng. 
Cay đắng nhất là cùng "đoàn kết" để câu kết tham ô tham nhũng, từ đó mà ra lợi ích nhóm, từ đó thậm chí ra cả những chủ trương chính sách có lợi cho nhóm ta chứ không phải cho quốc gia. Từ đó mà ra nhiều trò giải thưởng này, danh hiệu kia để trao nhau, tặng nhau, tâng nhau, ủn nhau, dựng tường bê tông "thành tích, thương hiệu" chắn lại những sai phạm. Chuyện này không mới.


Rất nhiều thủ đoạn trù dập người đấu tranh, hất chân người tốt. Giờ không chỉ là chuyện tạo tác để kỷ luật trắng trợn, cao tay hơn, cả tập thể lãnh đạo đồng loạt đề nghị thiết tha lên cấp trên rằng, ôi, đồng chí A rất là năng lực, rất là tuyệt vời, phải đưa đồng chí A tới một vị trí khác tạo cơ hội để đồng chí A cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho địa phương, cho ngành. 
Kết quả là, có khi rất bi hài, ông có bằng đánh bắt thuỷ sản bỗng về làm trưởng phòng công nghệ thông tin, hoặc bà kế toán hay soi mói và nguyên tắc, trong sạch bỗng chuyển ngay vào chức vụ lãnh đạo văn hoá. Nội bộ nhổ đi một "cái gai" suốt ngày săm soi, theo dõi, tố cáo...mà lại được tiếng là đoàn kết, nâng đỡ người năng lực, vì thường người năng lực mới đấu tranh, loại ngu dốt thì ton hót xun xoe, ai mạnh thì theo, làm gì có đấu tranh với đấu khẩu. Chuyện này không mới.

Nhưng không phải hễ đơn vị đấu đá thì thông tin báo chí là khách quan. Lại có những nhà báo hăng hái xông vào cuộc đấu đá đó, đứng phe này tố phe kia, ầm ĩ, loạn xì ngầu, rồi chả biết chừng phe sai trái nhờ giàu có, nhờ có nhà báo chống lưng thông tin lại chạy chọt giỏi, né được tội, sếp nhảy phát lên cao hơn, để lại cả đống sai phạm cho đàn em làm kỷ niệm, sau đó thì phe đấu tranh không khéo lại sứt đầu mẻ trán vì đối tượng sai phạm, đối tượng để  đấu tranh đã được "tin cậy" nhảy phát lên trời, chân lý lộn ngược, bằng chứng bị đạp đổ, người ngay thẳng ...thẳng cẳng, kẻ gian manh tiếp tục gian manh. Chuyện này không mới.
Đọc thêm thông tin ở đây:
2.
Thời chưa có Internet, chỉ có báo giấy thì chắc chắn những phát biểu của lãnh đạo, quan chức sẽ chả bao giờ nhận được phản hồi nhanh, trực tiếp, nóng như thế.
Ngay sau khi thông tin về cuộc làm việc của Bí thư Hà Nội, uỷ viên Bộ Chính trị Hoàng Trung Hải ở huyện Ba Vì, các báo chạy  tiêu đề: "Thà nghèo nhưng yên bình còn hơn giàu mà không an toàn" là trích đúng một phần câu nói của ông, thì lập tức dưới phần ý kiến phản hồi trên báo cũng như dưới những chia sẻ của mạng xã hội nóng rực những bình luận. Quá nửa phản hồi, thậm chí chiếm phần lớn là những ý kiến không đồng tình với việc thà nghèo nhưng yên bình, người ta đặt câu hỏi ngược với Bí thư Hà Nội tại sao không nói giàu mà yên bình? Như thế là thụt lùi ý chí.  

Tôi thì cho rằng, phản ứng của đọc giả trên báo chí và trên mạng xã hội không đồng tình với ý kiến của Bí thư Hà Nội một phần là do "lỗi" của báo chí, nói "lỗi" vì báo chí rất giỏi hút bạn đọc bằng chính tiêu đề dễ gây tranh cãi và biết trước sẽ tranh cãi. "Lỗi" thứ 2 thuộc về người đọc, là người ta chỉ quen đọc báo bằng...tiêu đề rồi "nổ súng" phản biện luôn mà chả thèm đọc kỹ nội dung. "Lỗi" cuối và nặng nhất tất nhiên thuộc về chú tỉ phú Mark Zuckerberg đã tạo ra facebook để khiến cho mọi thông tin trên báo sau khi được chia sẻ trên facebook thì đến ngay với hàng chục triệu độc giả chỉ trong vài giây đồng hồ, tạo ra một môi trường tranh luận, phản biện, cảm nhận rộng lớn và nhanh nhạy chưa từng có.
Tôi cho rằng lời phát biểu của Bí thư Hoàng Trung Hải là hợp lý, đúng đắn ngay chính ngữ cảnh khi ông đang nói tới môi trường sản xuất, kinh doanh, ông nói tới phạm trù đạo đức chứ không phải nói về mục tiêu phấn đấu của Hà Nội. Về phạm trù đạo đức, ai đó, doanh nghiệp nào đó, tập đoàn nào đó, địa phương nào đó, rộng hơn là quốc gia nào đó muốn giàu thật nhanh mà bất chấp đạo đức, làm hàng giả, hàng kém phẩm chất, phá hoại môi trường, chà đạp trong cạnh tranh, lừa dối người tiêu dùng...thì đó là cách làm giàu vô đạo đức, nhẹ nhàng hơn như ông Hải nói là "giàu không an toàn". Và xã hội không thể an toàn và bền vững nếu mang cái giàu cho cá nhân, doanh nghiệp mình bằng sự không an toàn trong công nghệ, tiêu chí, môi trường...
Trong chuyến đi này, ông Hải còn nói câu này, tôi cho rằng rất hay, dù chỉ là một ví dụ nhỏ:"“Đi nơi nào cũng có rác cả, lãnh đạo ông nào cũng đi qua nhưng không ông nào làm gì hết. Khách đến mà nhìn thấy người dân Hà Nội bảo vệ môi trường sẽ học theo. Nhưng bản thân mình là người Hà Nội đã sạch chưa, đã để người ta học chưa? Để du khách đến thủ đô mà thấy nhếch nhác thì anh em mình thấy xấu hổ”...
Tôi bênh ông Hải trước nhiều ý kiến phản đối ý kiến của ông.
Và trước khi các bạn muốn phản đối ý kiến bênh của tôi, xin đọc kỹ bài viết ở đây: 
3.
Tôi không biết việc xây chùa hay điện thờ trên trần thượng các toà nhà chung cư có xin phép không và có được phép không, nhưng đọc thông tin này nói thật vẫn thấy thế nào. Không lẽ người Việt mình mê đắm việc thờ cúng đến thế rồi sao:



Không khéo, nếu không ai nói gì, không ai hỏi gì, dần dần trên nóc chung cư lại bắt đầu đua nhau mọc chùa...Và khi đó, không gian kiến trúc của Hà Nội và một số thành phố thành không gian...chùa chiền. Như ngày xưa, cách đây vài thập kỷ, Hà Nội từng nổi tiếng nhà chóp nhọn.
Trong bài có tên chùa trên trần thượng chung cư Nam Xa La là Nam Xa Tự, liệu rồi sẽ có Bắc Xa Tự, Thăng Long Tự, Bờ Hồ Tự, Bà Trưng Tự, Cầu Giấy Tự, Mỹ Đình Tự....chả biết chừng. Nhỉ?
Đọc nội dung ở đây:
4.
Cùng thời điểm dư luận lên tiếng phản đối việc Lễ hội chém lợn ở làng Ném Thượng ( Bắc Ninh), các cơ quan quản lý ra nhiều tối hậu thư yêu cầu chấm dứt, nhưng năm nay thay vì chấm dứt, họ chém "kín", trong khi đó lễ hội đâm trâu ở  Buôn Đôn, Đắk Lắk cũng bị phản ứng lớn về tính nhân văn đã ngay lập tức được loại bỏ.


Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tại lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 3.2016, tỉnh sẽ không tổ chức lễ đâm trâu như những năm trước đây. 
Theo ông Nguyễn Đẫu, Chánh văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, quyết định không tổ chức nghi lễ đâm trâu trong lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn đã được chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Buôn Đôn đồng thuận cao. 
5.
Một khi lãnh đạo địa phương cứ ngoạc mồm cãi để che chắn  "vàng tặc" thế này thì chả biết sớm hay muộn,  môi trường sinh thái cũng tan nát, trước khi trị vàng tặc, hãy trị "lãnh đạo tặc": 
Nhiều năm trở lại đây, tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra tại xã Cắm Muộn (huyện Quế Phong, Nghệ An) chưa có hồi kết, thì nay tình trạng này lại tiếp tục tái diễn. Các đối tượng khai thác vàng trái phép đang mở rộng quy mô… nhưng chính quyền địa phương dường như bất lực?.
    "Trạm thu phí" vào bãi khai thác.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao tình trạng khai thác vàng trái phép đang diễn ra công khai tại đây nhưng không bị chính quyền địa phương xử lý, nhắc nhở?. Chúng tôi được ông Lữ Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn cho rằng không có tình trạng khai thác vàng trái phép. Ông Bình cũng cho biết, chiếc máy múc của ông B. là người dân thuê đào ao, thả cá?. 
6.
Bạn đọc có nhiều ý kiến khi đọc tin chủ tịch Hà Nội  sẽ cử người ra nước ngoài học về trồng cây đường phố. Học trồng cây và bảo vệ, chăm sóc, lựa chọn chủng loại cây trồng trong thành phố thì quá tốt,  và cũng chả mới, vì nhiều địa phương cũng đã làm. Vấn đề là sau chiến dịch chặt hạ cây xanh ồ ạt, gây phản ứng dữ dội hai năm trước, nay lại cử người đi học trồng cây mới là vấn đề. Chỉ cầu mong, đây là lần học cuối, chứ cứ chặt xong lại đi học về trồng, trồng lên lại chặt xong lại đi học về trồng thì hãi lắm Hà Nội ạ:
Dư luận từng phẫn nộ việc chặt hạ hàng cây xà cừ ở đường Nguyễn Trãi dù không vì lý do vướng đường sắt trên cao.
 + Chủ tịch Hà Nội giao Sở Nội vụ, phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội nghiên cứu, tổ chức lại bộ máy của công ty theo hướng thành lập các xí nghiệp chuyên nghiệp.
Sau khi cơ cấu lại, các đơn vị bố trí cán bộ quản lý, nghiệp vụ đi học kỹ thuật cắt tỉa, trồng mới cây xanh ngắn hạn tại Singapore, Trung Quốc.
Trước mắt, thành phố giao toàn bộ việc cắt, tỉa cây xanh trên địa bàn cho Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thực hiện.
“Việc trồng cây mới, cây thiếu, thay thế cây cong, cây mục nát phải được thực hiện xong trong đêm. Những tuyến phố có cây tuổi từ 10 năm trở lên, khi thay mới phải đảm bảo cây có đường kính tương ứng, đánh chuyển những cây không đúng chủng loại cây đô thị ra trồng ở công viên Hòa Bình. Toàn bộ chi phí tính theo cơ chế thị trường”, thông báo nêu rõ.
Đọc thêm ở đây: 
7.
Tôi bắt đầu thấy ngờ vực vì số lượng ấn đền Trần lên tới 30, 40 vạn trong một mùa lễ thì không biết phải huy động bao nhiêu trăm người đóng ấn, hay vẫn mấy cụ như địa phương thông tin? Và liệu có chuyện gì uẩn khúc còn giấu diếm để "tăng năng suất" đóng ấn ở đây không? 


Thêm nữa, truyền thống ông cha để lại là phát ấn mở đầu mùa mới, năm mới, công việc mới, chứ sao bây giờ Nam Định bán ấn cứ như bán rau thế này, để thu về mỗi mùa lễ nhiều tỉ đồng? Đừng có giả vờ nói phát ấn và nhận tiền của du khách gọi là phát tâm....trẻ con nó cũng hiểu.
Thêm nữa, lại còn có cả dịch vụ gửi phát nhanh ấn như gửi phát nhanh hàng hoá nhu yếu phẩm thì thiêng liêng nằm ở đâu?
Khi bình tới đây lại nhớ câu thơ của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo : "Thời ta sống có bao nhiêu câu hỏi/ Câu trả lời nào có dễ dàng chi".
Trả lời dễ quá phải không địa phương Nam Định?
Đọc thêm ở đây:
 Cảm nhận trên facebook:
*Phạm Nguyên Trường:
Lại phải rón rén về lễ chùa:
1. Phật và các vị bồ tát không phải là Chúa hay là Thánh thần mà chỉ là những người đã thức tỉnh, biết được nguyên nhân của phiền não, và con đường dẫn đến diệt trừ phiền não. Đi chùa, lạy Phật không phải là mong được các Ngài ban cho tiền bạc hay sức khỏe hay thực hiện trọn vẹn một vụ lừa đảo mà là thấy hình bóng các Ngài để thêm tinh tiến trên đường tu đạo. Với người còn sơ cơ thì đấy là làm những việc thiện, nói lời thiện và nghĩ điều thiện.
2. Cúng dường tam bảo không phải là đút lót mà là đóng góp cho nhà chùa, cho những vị tu hành đang sống trong chùa, như vậy thì nếu ta muốn đóng góp cho nhà chùa 10 ngàn, 20 ngàn hay 100 ngàn.. thì cứ đóng góp, việc gì phải đổi thành tờ 1 ngàn hay 2 ngàn rồi trước tượng nào cũng bỏ vài ngàn. Xin nhắc lại: Phật và các vị bồ tát không phải là đảng viên cộng sản, không phải trưởng phòng cán bộ hay công an giao thông..., các Ngài không nhận đút lót. 
2. Đạo phật chân chính không có những chuyện nhảm nhí như giâng sao dải hạn, xem ngày giờ... Chùa nào làm những chuyện đó là nhảm đấy, chớ theo.
*Sinh viên y dược Huế:
THÔNG BÁO:
Trong thời gian từ ngày 29/02/2016 đến ngày 10/3/2016, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với Tổ chức Interplast – Đức do GS. Guenter Zabel làm Trưởng Đoàn tổ chức phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân bị khe hở môi - vòm miệng, khuyến cung hàm, sửa sẹo xấu, sẹo bỏng, phẫu thuật tạo hình những trường hợp dị dạng vùng mặt, tay chân…. 
Tất cả mọi chi phí phẫu thuật do Tổ chức Interplast – Đức tài trợ. 
Muốn biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ: 
TS. Nguyễn Hồng Lợi – Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt
Bệnh viện Trung ương Huế 
Di động: 0913498549
Trân trọng,
CHÚ Ý BỔ SUNG: Khám và nhận bệnh tại phòng Điều trị khoa RHM vào lúc 8 giờ ngày 26 tháng 2, 29 tháng 2 , 1/3, 2/3, 3/3, 4/3.
*Nhà báo Vũ Viết Tuân:
Đền Trần Nam Định năm 2015 bán được 40 vạn lá ấn. Mỗi lá ấn tối thiểu 20.000đ (tuỳ tâm) thì mỗi mùa lễ hội cũng thu về trên dưới chục tỉ đồng từ riêng hoạt động bán ấn.
Bảo sao Hoàng thành Thăng Long lại chẳng sốt ruột khai ấn với bán ấn. Lợi thế mà không mất thuế thì ngu gì không chơi.
*Tien Dang: 
                                                   Cử chỉ cảm động!
Bạn sinh viên Bách Khoa Hà Nội tên là Phan Ngọc Quý ngoài đi học, bạn ấy chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh cho bạn gái thân của mình hiện trong cơn nguy kích. 
Điều bạn ấy mong muốn là mọi người ủng hộ xe ôm tạo điều kiện cho bạn ấy giúp bạn mình chữa bệnh
                             Sđt goi xem ôm bạn Quý 01647508040
Mọi người ủng hộ nha, đọc thêm ở đây:
                                                                                              .
                                                                                                 Nguyễn Quang Vinh
 

Không có nhận xét nào: