Translate

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

15 cán bộ chủ chốt là họ hàng với Tổng giám đốc Hàng hải

Trong 15 người thì 8 có quan hệ gia đình (chị ruột, cháu ruột, cậu ruột, em họ) với Tổng giám đốc. Trong đó 5 người giữ các chức vụ như Phó tổng giám đốc Tổng công ty, Chánh Văn phòng, Phó giám đốc công ty, Trưởng phòng kế hoạch và Phó phòng kế toán công ty.
Xác minh 30 người bị tố cáo, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải kết luận 15 người có quan hệ họ hàng với Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam.


Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có kết luận xác minh đơn tố cáo 30 người có quan hệ gia đình với lãnh đạo đang làm việc tại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (VMS-South) và đơn vị thành viên từ năm 2005 đến nay.
Tổ xác minh làm việc trực tiếp với 30 người, kết quả 15 người có quan hệ gia đình, họ hàng với ông Phạm Đình Vận, nguyên Tổng giám đốc VMS-South (ông Vận về hưu năm 2014) và ông Phạm Quốc Súy (em trai ông Vận), Tổng giám đốc đương nhiệm.
Trong 15 người thì 8 có quan hệ gia đình (chị ruột, cháu ruột, cậu ruột, em họ) với Tổng giám đốc. Trong đó 5 người giữ các chức vụ như Phó tổng giám đốc Tổng công ty, Chánh Văn phòng, Phó giám đốc công ty, Trưởng phòng kế hoạch và Phó phòng kế toán công ty.
Ngoài ra, 7 người có quan hệ họ hàng (là cháu rể, anh rể, cháu dâu, cháu vợ) với Tổng giám đốc, giữ các chức vụ như Phó phòng Kế toán, Phó phòng Kinh tế kế hoạch Tổng công ty, Giám đốc công ty, Trưởng phòng Kế hoạch vật tư của công ty, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Trưởng phòng Hành chính công ty.
Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, quy trình và hồ sơ bổ nhiệm đối với một số trường hợp còn thiếu sót. Tại thời điểm bổ nhiệm có 3 người thiếu bằng tốt nghiệp đại học, 2 người thiếu điều kiện là đảng viên, một người thiếu nhận xét cấp ủy nơi cư trú và chứng chỉ tin học. Đến nay 2 người đã có bằng tốt nghiệp đại học, còn một người chưa có.
Bộ Giao thông đã yêu cầu Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền do có thiếu sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ.
Bên cạnh đó, VMS-South cần khẩn trương tổ chức rà soát điều kiện tiêu chuẩn của cán bộ, viên chức quản lý, lãnh đạo tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Đối với những người giữ chức vụ lãnh đạo, nếu chưa đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn của chức danh đó thì phải bố trí, sắp xếp công việc khác phù hợp
.
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam trực thuộc Cục Hàng Hải (Bộ Giao thông Vận tải) có 18 đơn vị thành viên thuộc 3 khối: bảo đảm hàng hải, hoa tiêu hàng hải và trục vớt cứu hộ đóng tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Bình Định, Khánh Hòa, TP HCM, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu. 
Tổng công ty có nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống đèn biển và hệ thống báo hiệu hàng hải luồng tàu biển; khảo sát, ra thông báo hàng hải; điều tiết đảm bảo an toàn hàng hải đối với các công trình thi công và hoạt động khác diễn ra trên vùng nước cảng biển và luồng hàng hải; nạo vét duy tu tuyến luồng hàng hải, vùng nước cảng biển...

Đoàn Loan

Không có nhận xét nào: