Translate

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

NỬA ĐỜI ... Gặp lại !

KÍNH THƯA
    CÁC  VỊ KHÁCH  QUÝ
    CÁC THẾ HỆ THẦY CÔ GIÁO trường PTTH Huyện Lục Nam Tỉnh Bắc Giang
    Các thế hệ  CỰU HS cùng các cháu hs thân quý



  CHÚNG TÔI  NHỮNG HS TỪ MÁI TRƯỜNG LỤC NAM THÂN YÊU NÀY RA ĐI và  HÔM NAY  CHÚNG TÔI TRỞ LẠI
NĂM MƯƠI NĂM . Hơn nửa đời người.  MỘT CHẶNG  ĐƯỜNG DÀI...

 ĐIỂM MẶT 50 năm ngày hội trường hôm nay THÂY TRỐNG VẮNG NHIỀU THẦY CÔ, BÈ  BẠN.  CHẮC  VÌ      MỘT LÍ DO NÀO ĐÓ. HOÀN  CẢNH, ĐIỀU KIỆN ,  SỨC KHOẺ....MỌI NGƯỜI ĐÃ K VỀ  ĐÔNG ĐỦ TRONG NGÀY LỄ LONG TRỌNG NÀY  

  NHƯNG CÓ ĐẾN GẦN 50  BẠN BÈ CỦA CHÚNG TA. MÃI MÃI KHÔNG BAO  GIỜ TRỞ VỀ . TÊN TUỔI ,  MÁU SƯƠNG CÁC ANH  CÁC  CHỊ TẠC  GHI CÙNG  TÊN NƯỚC NON SÔNG VIÊT

.
 TRONG  PHÚT GIÂY  50 NĂM  XUM HỌP  TỰU TRƯỜNG NÀY  XIN CHÚNG TA  PHÚT GIÂY  KÍNH  CẨN  NHỚ ĐẾN CÁC A. CÁC CHỊ NHỮNG  CỰU HS YÊU DẤU CỦA TRƯỜNG ĐÃ QUÊN MÌNH VÌ NON SÔNG

   NGÀY CON ĐI PHIẾU XANH  BÌA ĐỎ
   MÁI TRANH  NGHÈO ẤM ÁP TIỄN CON ĐI
   GIẤY BÁO CON NHẬP ĐẠI HỌC Y
   MẸ XẾP PHẲNG  ĐỢI CON  VỀ  DI  HỌC
   HƠN NĂM  SAU  HUNG  TIN CON MẤT
   CHIẾN  TRƯỜNG MIỀN  NAM  XA LẮC XA LƠ
   ĐAU  ĐIÊN DẠI  NHANG  CHÁY  ĐỎ TRANG  THỜ
  CON  KHÔN  THIÊNG  HÃY VỀ VỚI MẸ

   KÝ  ỨC  THỜI  GIAN  PHAI  MÀU  CHIẾN  TRẬN
   MẸ  MẤT  RỒI  AI  NHỚ GIỖ  CON  ĐÂy

   CHÚNG  TÔI  Ngày ấy RA  ĐI  TUỔI  MƠÍ  ĐÔI  MƯƠI MƯỜI TÁM
   THẬM  CHÍ  CÓ  NHỮNG  NGƯỜI  CHƯA  TỪNG HỀ BIẾT  ĐẾN  NỤ HÔN ĐAU TIÊN CỦA NGƯỜI CON GÁI....TỪ NHỮNG LỚP HỌC NHÀ HẦM NỬA CHÌM NỮA NỔI DƯỚI TÁN RỪNG TRẨU lang Sen - Bảo Đài NÀY CHÚNG TÔI ĐÃ RA ĐI
...

    VÂNG CHÚNG TÔI ĐÃ SỐNG , HỌC TẬP và CHIẾN ĐẤU...NHỮNG NĂM THÁNG NHƯ THẾ  ĐÓ

   CÔNG LAO  NÀY  XIN  ĐƯỢC TRI ÂN  ĐẾN  CÁC THẾ HỆ THẦY CÔ DƯỚI MÁI TRƯƠNG  LỤC NAM THÂN  YÊU
  NGÀY  MAI  ĐÂY  CHÚNG TA  LẠI  AI NẤY  TRỞ VỀ VỚI  CUỘC  SỐNG THƯỜNG NHẬT CỦA MÌNH.  NHỮNG KỈ NIỆM YÊU   DẤU NÀY  XIN GHI NHỚ MÃI

    CÒN ÍT  NGÀY NỮA THÔI LÀ ĐÉN NGÀY   NHÀ GIÁO Việt Nam! 20/11.
    XIN ĐƯỢC KÍNH  CHÚC CÁC THÀY  CÔ SỨC  KHOẺ .  HẠNH PHÚC...ĐỂ TIẾP BƯỚC THÀNH CÔNG TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI
    CẦU  CHÚC  SỨC KHOẺ  BÌNH AN  ĐÊN CÁC AC  CỰU HS TRƯƠNG Lục Nam thân yêu
    Chúc các cháu Học sinh mãi với Truyền thống " Sông Lục núi Huyền ".
..
GIÃ BẠN TA VỀ....Người ơi...



PHÚT SAO LÒNG
Vẫn biết vợ mình xưa cũng có một người yêu
Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ
Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế

Yêu một cô, giờ cô ấy đã có chồng.
Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
Nên giấu kín những suy tư, không kể về giấc mộng
Người yêu cũ vợ mình có những điều mà mình không có được
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn.Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng
Khi gặp lại người yêu xưa với những điều vợ mình không có được
Nghĩ về cái đã qua nhiều khi như nuối tiếc
Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn.
Sau những lần suy nghĩ đâu đâu, mình thương vợ mình hơn
Và cảm thấy mình như người có lỗi
Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
Cô ấy càng thương yêu và chăm chút mình hơn.
.
Mà có trách chi những phút xao lòng
Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ
Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ
Đừng trách chi nhau những phút xao lòng
thơ Thuận Hữu
----------------------

BẠN THỜI ĐỂ CHỎM .

(Gửi các bạn học ngày thơ bé)
Cái " chỏm" xanh ngày xưa chả đứa nào còn
"Chỏm" hôm nay đều lơ thơ tóc bạc
Vẫn gào"mày- tao" như 50 năm trước
Vẫn tranh giành từng câu nói được thua
Ba chúng tôi - áo lính bốn mươi mùa
Dãi tuổi xanh trên chiến hào mấy đội
Ngồi bên nhau chiều nay xuân phố cổ
Nhớ bạn thày... năm tháng lặng thầm trôi
.
Có bạn khuất xa góc biển cuối trời
Thầy cô giáo dần về nơi xa vắng 
Kỷ niệm phượng hồng muà hè chói nắng
Vẫn nồng nàn giữa bè bạn chiều nay!
.
Năm mươi năm...nửa thế kỷ đổi thay!
Xưa: bè bạn, giờ vẫn luôn bè bạn
Người thuận buồm, người nhiều lần mắc cạn
Có những người rách toạc chốn gai mây
.
Năm mươi năm: tay lại trong tay
Vẫn ấm áp tháng ngày xa xưa cũ
Vẫn thân thiết như hồi thơ bé.
khi "chỏm" tóc trên đầu óng mượt sắc tơ xanh.

Mười D ơi ! 
          Còn mãi của chúng mình!


----------------
Ôi ....
 Ôi cuộc đời dâu bể  
 Ơi mong manh kiếp người
 Mười năm sau Hội lớp
 Còn mấy ai vậy trời ! ???
 10A  ơi...Còn mãi chúng mình
      Luc Nam ơi trở lại !
.
 

·         Độc thoại bên trường cũ

Trần Phan

chiều nay có việc ngang trường cũ
gặp lại thằng tôi lún phún râu
hỏi, ê, còn nhớ tao không nhóc?
nó bảo mày nay bạc cả đầu
hai thằng, à một, tôi và nó
kéo ghế ngồi bên hiên quán xưa
bỏ mặc chiều nghiêng không ai chống
khói thuốc buồn che mấy rặng dừa…
hỏi nó còn yêu cô bạn học
hay ngồi đầu dãy, tóc bum bê?
người cũ theo chồng nơi viễn xứ
cách mấy trùng dương chẳng thấy về
bảo nó thôi mày gọi bạn ra
tụi mình bia cỏ uống vài ca
nó bảo bạn bè dăm thằng cũ
đứa bặt phương trời, đứa ra ma
ừ nhỉ, thời gian như bóng câu
bao nhiêu nước chảy dưới chân cầu
tao mày xa quá, xa xôi quá
cách mấy đoạn trường, mấy bể dâu…

trời lạnh, chiều nay gió trở mùa
trường tan bất chợt trời đổ mưa
hỏi con thuyền giấy ai vừa thả
bao giờ về tới giấc mơ xưa?
 tuyệt vời  video
.
*

Không có nhận xét nào: