Translate

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam

(GDVN) - Trung Quốc tiến hành xây đắp với quy mô lớn tại các bãi đá tại quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 13, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận định, các vị đại biểu Quốc hội đã thẳng thắn đánh giá mặt được, chưa được, chỉ ra những yếu kém, tồn tại trong các ngành, lĩnh vực, dự báo nguy cơ tiềm ẩn cản trở sự phát triển của đất nước.
Chủ tịch nhấn mạnh, nhất là trong bối cảnh chủ quyền biển đảo của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng do việc Trung Quốc tiến hành xây đắp với quy mô lớn tại các bãi đá thuộc chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa, đe dọa cuộc sống yên bình của người dân và hòa bình, ổn định, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. ảnh: TTBC Quốc hội.
"Hiện nay, Trung Quốc đang xây dựng các bãi đá tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Vì vậy, tại phiên họp trù bị, đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã báo cáo trước Quốc hội về nội dung này, khẳng định hành vi của Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế và trái với Hiến chương của Liên Hợp Quốc.
Chúng tôi có theo dõi các thông tin từ Bộ Ngoại giao và đồng tình với những thông tin của Bộ Ngoại giao. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và sẽ có tuyên bố chính thức nếu thấy cần thiết", ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Quốc hội yêu cầu Chính phủ, các ngành, các cấp cùng cả hệ thống chính trị vào cuộc bằng các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, nâng cao hiệu quả, chất lượng, sức cạnh tranh của kinh tế nước nhà, giữ vững đà tăng trưởng, thực hiện thành công tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình kinh tế; mở rộng hợp tác, hội nhập quốc tế; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, kiên quyết đấu tranh giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…
Đọc Thêm
Biển Đông: Quốc hội sẽ lên tiếng khi cần

Không có nhận xét nào: