Translate

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

" Hệ thống " & LỖI !

“Hệ thống lỗi” còn chẳng nàm sao! Chuyện “muỗi” lày đáng gì, Có nẽ nỗi ở cụ vua Hùng ???
Hu Hu...

Vợ chồng hát rong trên SMDH
Vợ chồng hát rong trên SMDH
Đương nhiên không phải là ông Thanh, trưởng ban chống tham nhũng, bị bệnh hiểm nghèo, sang Mỹ chữa, hiện đang điều trị tại Đà Nẵng. Ông này không dính gì đến VTV mấy tuần nay, dù trước đó rất hay xuất hiện “hốt liền”.


Đó là một ông Nguyễn Bá Thanh khác (thực tế là một anh trẻ đổi tên là Nhật Thanh) lên VTV Sao Mai điểm hẹn với câu chuyện tình đẹp như trong mơ “Vợ chồng người hát rong” với một cô gái mù bẩm sinh tên là Đào, đã làm hàng triệu khán giả rơi nước mắt. Nhưng có người phát hiện, anh Bá Thanh này đã có vợ, con ở Thanh Hóa. Anh ta lấy thêm cô Đào khiếm thị, đã kịp có đứa con gái đặt tên là Sao Mai. Lừa người khiếm thị, hết điều để nói.

Sau chuyện này, mấy gia đình đáng thương, rơi vào hoàn cảnh trớ trêu. Cô Đào khiếm thị ở vậy nuôi con. Nếu khán giả VTV thương thì nên giúp đỡ người hát rong mù lòa, có con nhỏ. Họ rất cần sự cảm thông và ủng hộ. Nếu cô có giọng hát trời phú thì VTV có thể biến cô thành ca sỹ khiếm thị hơn là mấy kẻ bất tài sáng mắt trong giới showbiz. Nghe người mù hát còn hơn là xem anh chàng Lệ Rơi ba hoa.
Đây không phải lần đầu tiên VTV bị một vố như thế. Hồi tháng 12-2010, Chương trình “Người xây tổ ấm” “lượm” được một nhân vật tên Lượm, một cô gái bụi đời sống bi đát. Nhưng sau đó lại phát hiện cô Lượm này không có thật, mà tên cúng cơm của cô ta là Trần Thị Thuỳ Dương. Những tâm tình của cô  làm cả triệu người rơi nước mắt, cuối cùng là cú lừa đảo, vì cô có cha, mẹ, chồng… đang sinh sống ở Huế.
Dường như hai vụ việc có một điểm giống nhau. Câu chuyện cảm động làm khán giả  khóc bắt đầu từ một sự dối trá. Một anh chưa tốt nghiệp cấp hai bỗng thành sinh viên nhạc viện Hà Nội. Một người có gia đình đàng hoàng bỗng hóa thành kẻ đáng thương.
VTV tin đó như câu chuyện cổ tích có thật ngoài đời. Nếu một lần xảy ra thì đã khó chấp nhận, nhưng trong vòng 3 năm, hai cú lừa đơn giản của những người phải nói là ít học, thế mà qua mặt VTV một cách hết sức dễ dàng. Người ta tự hỏi, những ekip của VTV có đủ khả năng làm việc hay không? Tin tức, hình ảnh của họ có phần trăm nào của sự thật?
Internet đã thay đổi mọi ngõ ngách của cuộc sống, mọi thứ dễ bị bạch hóa, độc/khán giả không dễ bị lừa. Nếu VTV không theo kịp xu hướng chung của mạng xã hội, thiếu sự chuyên nghiệp, nhất là sự xác tín của thông tin và hình ảnh, thì ống kính dù có tròn nhưng chỉ đưa được tin và hình méo mó.


HM. 16-1-2014
Xem thêm

Không có nhận xét nào: