Translate

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

CON hơn CHA

CON hơn Cha
Khi nhà bay nóc
Thái tử đẻng còn đó!
Hu hay ha...???
.

Lê Thanh Phong
LĐO - Căn biệt thự dưới chân núi Hải Vân của Thiếu tướng công an Phan Như Thạch - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam vừa to vừa đẹp. Đúng là rất biết cách hưởng thụ, vào rừng Hải Vân để xây biệt thự thì còn gì bằng.

Nhưng quả là oan cho Thiếu tướng Phan Như Thạch khi dư luận cho rằng ông đã xây dựng nhà không phép. Chính con trai ông - anh Phan Vũ Việt Hùng đã nói lỗi thuộc về anh ý, chứ cha anh không liên quan.: “Ông bận bịu nhiều công chuyện nên giao cho tôi quán xuyến. Ông có biết gì đâu mà kêu là tướng công an xây biệt thự trăm tỉ không phép”.


Xây biệt thự to như thế, nhưng vì mải lo công vụ mà không cần biết đến, đúng là cán bộ lãnh đạo quá tận tụy với công việc. Không may là anh con trai của tướng Thạch lại làm càn làm quấy. Oan cho ông Thạch quá.

Người gặp chuyện không may khác là ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Căn biệt thự của ông Bình cũng to vật, nhưng ông thấy chưa đủ, nên lấn thêm 400m2 đất xây lầu ngũ giác để ngắm cảnh. Bên trong bức tường rào là cây cảnh để ông vui thú điền viên sau bao nhiêu năm nhọc nhằn lo cho dân cho nước. Đến khi bị báo chí phát hiện sai phạm, ông mới vỡ lẽ là do cậu con trai là Hà Anh Tuấn làm bậy. Hỏi ra, con trai ông Bình sống ở Hà Nội, lại lấn đất ở Vĩnh Phúc. Còn ông Bình sống ngay đó, nhưng hoàn toàn không biết con mình làm cái việc sai trái đó. Thật đúng là con cái làm ảnh hưởng uy tín cha mẹ. Oan cho ông Bình quá.

Người dân cả nước từng được xem căn biệt thự vườn 4.000m2 của Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương Bùi Thanh Quyến. Nhà to, cây cảnh quý đáng giá tiền tỉ. Thiên hạ cứ hoài nghi một chuyện, đó là ông bí thư lấy tiền đâu ra mà mua đất, xây biệt thự, sắm cây cảnh khủng khiếp như thế. Nhưng đến khi nghe ông giãi bày, mới thấy oan cho cho ông bí thư quá. Đó là nhà của con trai ông tên là Bùi Thanh Tùng, làm cán bộ ở Sở LĐTBXH của tỉnh. Thế mới biết, lời đồn làm ảnh hưởng uy tín của cán bộ lãnh đạo.

Các cơ quan lên tiếng đòi làm rõ nguồn gốc tài sản của con trai ông bí thư, hỏi vì sao mới tí tuổi đầu đã có chừng ấy tài sản. Không biết kết quả thế nào, nhưng đến nay thì không ai nhắc đến chuyện của năm trước nữa.

Đúng là có con cái là phúc lộc, nhưng đôi khi con cái làm những việc không đúng cũng là chuyện vô phúc. Cứ nhìn con trai của các vị này thì biết, vì làm ăn lôi thôi mà ảnh hưởng đến thanh danh liêm khiết một đời của cha mình.

Không có nhận xét nào: