Translate

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Từ leo lẻo...Đến Kinh tởm !

1.
944.000 trường hợp đã kê khai tài sản thu nhập năm 2013, chỉ có 5 người thuộc diện kê khai phải xác minh và 1 người bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do kê khai không trung thực. Đó là con số được nêu trong báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014 tại phiên họp toàn thể lần thứ 14 của Uỷ ban Tư pháp ngày 15.9
.
(http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/trong-1-trieu-nguoi-chi-co-1-nguoi-khong-trung-thuc-244962.bld)


Nếu cún Khoai không yêu cầu mình dắt đi đái thì mình đã ngồi khóc tu tu tu khi đọc thông tin công bố này, hô hô, ôi đất nước yêu dấu, cho nhà cháu xin lỗi, nhà cháu nghĩ sai phẩm chất các bác, các cô, các chú, hóa ra, gần 1 triệu người khai báo tài sản chỉ có  1 người khai không trung thực, còn lại đều trung thực, mẫu mực, trong veo vẻo, lời khai leo lẻo đúng, chữ ký deo dẽo quẹt, cái số liệu này nó nằm bên cạnh con số 80 % người dân hài lòng về nền hành chính công, lại phối kết hợp nằm úp trên con số 1,84 % người dân bị thất nghiệp...sao mà nó vừa vặn, sao mà nó đẹp đẽ, sao mà nó ngay ngắn, và lần đầu tiên, nhà cháu dùng chữ này: Sự dối trá đẹp đẽ, ngay ngắn, vằn vện. Hoan hô.

2.
Đó là bị án Huỳnh Văn Nén, người bị kết án chung thân về hai tội giết người và cướp tài sản, hiện vẫn còn đang thụ án. Ông Nén cũng là người bị oan trong vụ án “vườn điều” do cùng một điều tra viên thụ lý.

Ngày 14/9, một nguồn tin cho biết viện trưởng VKSND Tối cao đã ra quyết định kháng nghị theo thủ tục tái thẩm đề nghị TAND Tối cao hủy bản án hình sự sơ thẩm (số 96/HSST ngày 31/8/2000) của TAND tỉnh Bình Thuận để điều tra, xét xử lại. Bản án này đã kết án chung thân Huỳnh Văn Nén (52 tuổi) về hai tội giết người và cướp tài sản. Quyết định kháng nghị này cũng sẽ được gửi đến Trại giam Z30A của Bộ Công an (ở Đồng Nai), nơi ông Nén đang thụ án 14 năm qua.
Như vậy, vụ án giết người, cướp của 16 năm trước gây chấn động ở Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận) đã chính thức được lật lại. 
(http://dantri.com.vn/phap-luat/duoc-khang-nghi-huy-an-sau-14-nam-thu-an-chung-than-943413.htm)
-------------
Vụ án oan ông Chấn 10 năm so với vụ án oan này chả là cái gì. Bản chất ép cung, dùng nhục hình của vụ án này nó tởm lợm, nó ác độc, nó thối tha của điều tra viên. Một con người mà cùng 1 điều tra viên làm án, ép cung, chồng 2 oán lên thân phận của họ, mà cả 2 vụ án đều trọng án, và điều tra viên đã được khen thưởng, còn con người khốn khó này thì đeo vào đời mình 2 án oan. Tôi đọc bài báo này, còn hơn cả sự phẫn nộ là sự kinh tởm. Và phải túm cổ ngay thằng điều tra viên này, phải xét xử nó, phải trả lại công lý bằng một án tử hình làm gương. Kinh khủng.


3.
Cho nên, bình luận sau đây của Lê Thanh Phong với bút danh là Lê Chân Nhân rất xác đáng, mọi biện pháp ngăn chặn mớm cung, nhục hình, tra tấn ép cung cuối cùng chả là gì nếu phẩm chất, năng lực của những người được giao nhiệm vụ tố tụng thối nát và bẩn thỉu:

+Án oan sai còn nhiều, và một trong những nguyên nhân là cán bộ điều tra bức cung nhục hình để ép bị can nhận tội. Tình trạng này đã được đưa ra mổ xẻ tại phiên giải trình "Việc chấp hành pháp luật trong thu thập đánh giá chứng cứ, chống bức cung nhục hình của CQĐT chuyên trách trong hoạt động điều tra vụ án hình sự" do Uỷ ban Tư pháp Quốc hội tổ chức ngày 11.9 vừa qua. 

(http://dantri.com.vn/blog/chiec-camera-khong-ngan-duoc-nhuc-hinh-943296.htm)

nguon:
 Truongthonkhoailang.com

Kê khai tài sản quan chức: Báo nhà nước cũng phải gào " Dối trá " ...

Không có nhận xét nào: