Translate

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

đ/c...Cướp. Giết...!



Thuyền trưởng chiếc QNg96697TS, ông Lê Khởi, kể lại sự việc tàu ông bị phía Trung Quốc truy đuổi, tấn công, cướp phá như sau:

Ngày 15 tháng 8 tôi đang đánh bắt tại Hoàng Sa ở vị trí 16,59 độ Bắc, 112, 17 độ Đông họ chạy 2 chiếc ca nô đâm thẳng vào tàu của tôi. Tôi bỏ chạy nhưng họ rượt đuổi miết không để cho họ lên tàu.
Nhưng khi họ lên tàu được thì trước hết họ đập cửa kính, đánh thuyền viên. Trong khi đó tôi vẫn còn chạy, họ chun vào buồng lái đánh và khống chế tôi. Họ lấy tài sản như Icom, máy định vị… Cái gì lấy thì lấy, cái gì không thì phá như bình ga nấu cơm của mình thì họ vứt xuống nước. Những cái lấy thì họ đem qua ca nô còn những cái không lấy thì vứt xuống biển như thuyền thúng để làm lưới của mình họ thả xuống biển, nắp hầm cá cũng vứt.

 Nói chung họ lấy rất tàn nhẫn để mình quay về quê không thể nào đánh bắt được nữa. Đọc thêm » 

Không có nhận xét nào: