Translate

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Ha ha..Ham đọc BA SÀM !



Nhớ Ba Sàm

Tác giả: Kim Dung


Từ Đà Nẵng trở về, đọc trên trang mạng, mới hay ngày 15/9 là Sinh nhật anh Ba Sàm. Một con người mà mình vốn quý trọng, thấu hiểu sự dấn thân và can đảm “phá vòng nô lệ” của BS, đem lại những thông tin đa chiều, cũng tức là mong muốn mọi sinh hoạt trong xã hội cần được công khai, minh bạch, một sinh hoạt dân chủ, mà như Nhà nước thường nói: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra  :D
Mình hoàn toàn không thích và thú thật ít đọc những bài viết quá khích, cực đoan, nhưng rất thích những bài viết có trí tuệ, thông thái, thẳng thắn, phản biện có trách nhiệm. Đọc một bài viết, cũng sẽ thấy hết cái tâm, cái tầm, cái nhân cách con người ở đó. Một xã hội biết lắng nghe những ý kiến phản biện, sẽ là một xã hội “biết” phát triển. Vì thế, với mình, lề trái không hẳn là đều đáng đọc. Lề phải không hẳn thiếu trí tuệ. Mình vẫn nhận chân ra “phông” văn hóa và nhân cách con người, đằng sau mỗi bài viết
Đọc và lọc. Để hiểu Đời.
Nhưng quan trọng nhất với mình, ở góc độ báo chí, mỗi khi đọc BS, mình có thể biết được diện mạo chung của làng báo, hiểu được những sự kiện thời sự làng báo nước Việt đang quan tâm. Đó cũng là điều không thể thiếu với người cầm bút như mình. Mình nhớ nhất, thỉnh thoảng có việc gì cần, mình gọi điện hỏi, là thấy BS trêu: Đã lại thấy cười rồi   :P
Hẳn trong bối cảnh đặc thù của XH nước Việt, BS quá hiểu những khắc nghiệt sẽ đến một khi đã dấn thân. Không biết số phận BS sẽ ra sao. Nhưng mình tin, số đông bạn đọc vẫn tin BS là người tốt.
Cầu mong BS có sức khỏe, và sự an lành.

Không có nhận xét nào: