Translate

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Sốc & Độc

Trẻ em thủ đô vẫn phải học nhờ, chào cờ dưới lòng đường 

Trẻ em thủ đô vẫn phải học nhờ, chào cờ dưới lòng đường 

Hàng nghìn học sinh nội thành Hà Nội đi học nhờ nhà dân, thiếu nơi vui chơi trong khi nhiều khu "đất vàng" được dùng để xây chung cư, trung tâm thương mại cao tầng. Và...

VAY TIỀN XÂY VIỆN KỸ THUẬT HẠT NHÂN TRỊ GIÁ 10 NGÀN TỶ

Trẻ em ở Xéo Pa Cheo trong cái lạnh dưới 10 độ C
Trong thời gian qua và nhất là chỉ mới cách đây vài tuần lễ, vào đầu tháng 08, trên khắp các tờ báo giấy và báo mạng của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam trong lúc tường trình về kế hoạch “trình báo cáo khả thi dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận cuối năm nay” cho biết rằng Nga sẽ tài trợ Việt Nam để tập đoàn Rosatom xây cất một Viện Kỹ Thuật Hạt nhân tân tiến đầu tiên với trị giá khoảng 500 triệu USD, tương đương khoảng 10 ngàn tỷ đồng Việt Nam. Đại diện Rosatom còn cho hay viện này là một viện Hạt nhân đầu tiên do Rosatom Nga xây dựng tại nước ngoài. 

Quân đông, tướng nhiều, sao khó bắt tham nhũng?

Lê Kiên – Báo Tuổi Trẻ

Lâu lâu đọc được một bài báo “lề chính thống” đi đến gần sự thật như thế này cũng mừng. Thích câu vặn hỏi Thứ trưởng Công an của ông Nguyễn Đình Quyền, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội: “Tội phạm về an ninh quốc gia rất tinh vi, phức tạp, có tổ chức mà các đồng chí vẫn khám phá ngon lành. Vậy tại sao các đồng chí cứ nói tội tham nhũng tinh vi, ẩn nên khó phát hiện? Cứ thử bí mật đặt camera ở các khu vực có cảnh sát giao thông, thử đến các nơi phụ huynh xin học cho con vào trường điểm xem nó có ẩn hay không?” và lời bình của bà Trần Thị Quốc Khánh - ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường: “Đảng và Nhà nước rất coi trọng công an, chế độ chính sách cho lực lượng này ngày càng ưu đãi. Các đồng chí có nhiều tướng hơn, con em các đồng chí cũng được quan tâm hơn. Nhưng các đồng chí đã hoàn thành trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước chưa? Công tác phòng chống tham nhũng trong nội bộ đã được chú trọng chưa?”

Không có nhận xét nào: