Translate

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Phe & Nhóm

Làm gì có phe tham nhũng và phe chống tham nhũng




     Chính trị là độc quyền của đảng. Ngay cả quyền chính trị cũng không thuộc về những đảng viên thường. Dư luận bàn về chuyện chính trị ở xứ ta thường không phù hợp với thực tế mà nó diễn ra.
     Dư luận gần đây hay nhắc tới việc "thất bại" của ông TBT khi không đưa được 2 ông Trưởng ban của đảng vào BCT. Họ bình luận rằng đó là sự thất bại của phe chống tham nhũng trước phe tham nhũng hay nhóm lợi ích. Họ cho rằng 2 ông Trưởng ban kể trên là 2 nhân vật "hàng đầu chống tham nhũng".

Một số bình luận gia hải ngoại còn ấu trĩ hơn nữa. Họ cho rằng phe bảo thủ (hàm ý ông TBT) thất bại trước phe cấp tiến. Làm gì có phe nào bảo thủ hay cấp tiến mà chỉ có phe nào nắm quyền và trục lợi từ việc cầm quyền. Họ còn thêm rằng đảng ta đang xa rời chủ nghĩa Mác. CN Mác chẳng tử tế gì nhưng ngay cả CN Mác, đảng ta đã bao giờ thực hiện.

Báo chí là độc quyền của đảng. Và dư luận cũng do báo chí (của đảng) tạo ra. Khó có thể nói hệ thống báo chí của đảng tiết lộ thông tin khách quan. (1)

Thành tích "chống tham nhũng" của 2 ông trưởng ban kể trên có gì nổi bật.(2)

    Chính quyền này về mặt danh nghĩa do Quốc hội "bầu ra". Quốc hội thì do Mặt trận cơ cấu thành phần đại biểu, mà Mặt trận là một công cụ cai trị của đảng. Bầu cử do đảng kiểm soát, kết quả thắng cử do đảng kiểm phiếu và công bố. Hay nói cách khác, đảng ta là người nắm toàn diện mọi sinh hoạt đời sống xã hội.

    Người viết bài này đã nhiều lần lập luận rằng, đảng làm ra luật để cai trị thì vì lẽ gì đảng phải vi phạm luật do chính mình tạo ra. Và như thế thì làm gì có cái gọi là "tham nhũng".(3)

    Thất bại của ông TBT (nếu có) thì cũng chỉ là do ông ấy không nắm quyền "kiểm phiếu" mà thôi.

Đối với các phe nhóm trong đảng, chúng ta muốn chống ai cũng không được; chúng ta muốn ủng hộ ai cũng không thể. Họ chỉ tranh quyền với với nhau và việc tranh quyền đó không vì quần chúng cần lao.

Ghi chú:
(1) Nội dung cơ bản của Luật Báo chí là: không cho phép báo chí tư nhân

(2) Ông Trưởng ban Nội chính nguyên là BT Đà Nẵng. Thành tích nổi bật của ông là hạ bệ và làm nhục một ông tướng công an nguyên là Giám đốc công an dưới quyền.

Ông cựu giám đốc công an ra toà trong tình trạng thế này

Ông Trưởng ban Kinh tế nguyên là BT Tài chính, nguyên là Tổng Kiểm toán nhà nước. Ông có gây chút ồn ào khi mới lên làm BT Tài chính rồi sau đó im bặt. Thời ông làm Tổng kiểm toán là lúc Nhà nước đầu tư vào Vinashin ồ ạt nhất.

(3)

Của cải được tạo ra từ những con dấu cũ kỹ thế này
nguon day: http://xacbacxangbang.blogspot.com/

2 nhận xét:

Ngựa Mỏi Chân Rồi nói...

E hèm! Ai nói chi đồng chí nguyên BT thành phố tui đó?

Đi tìm sự thật nói...

Lâu rùi nỏ chộ NGỌ mô
Cháo cơm sớm túi chuyên lo...chăm chồng
Đầu nguồn cuối bể mom sông
Bên nhau cuộc sống săc hồng bui bui