Translate

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Bất không lương !


Ai bất lương?


Viết nhân đọc bài “Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương” của tác giả Lê Võ Hoài Ân đăng trên báo Nhân Dân
m8_0Bất lương? Hiểu nôm na là không lương thiện, là mờ ám, lén lút… tóm lại là không đàng hoàng, trong sáng.
Người ta tự đặt câu hỏi: Tại sao một tờ báo đảng, một cái gọi là “cơ quan ngôn luận” lại có thể dùng những từ ngữ “chợ búa” như vậy để thoá mạ những người có ý kiến khác với mình?
Với cái tựa đề như thế, người có văn hoá chắc chẳng buồn đọc nội dung, bởi họ biết chắc trong đó cũng không chứa gìkhác ngoài những câu xỉ vả chửi bới theo kiểu… mấy bà hàng tôm hàng cá!
Ai bất lương? Khi âm thầm bắt người rồi giam giữ 5 ngày mà không hề thông báo cho gia đình, người thân? Chỉ có bọn xã hội đen mới giở trò “bắt cóc”như vậy!
Ai bất lương? Khi không dám trưng ra những bằng chứng buộc tội – một cách công khai và rõ ràng trên báo chí – để mọi người dân được biết. Sao không gọi thẳng nội dung “Tàu khựa cút khỏi biển Đông”mà lại ỡm ờ “có nội dung không hay về Trung Quốc”?
Ai bất lương? Khi không dám xử công khai, thậm chí trực tiếp trên các phương tiện truyền thông, để nhân dân tường tận đúng – sai, đó là cách “giáo dục công dân” một cách hiệu quả nhất. Sao lại huy động lực lượng hùng hậu để ngăn cản, thậm chí bắt bớ người muốn tham dự phiên toà?
Ai bất lương? Khi sốt sắng “tặng” cho những thanh niên có ý thức chống ngoại xâm đến 20 “cuốn lịch” chỉ gói gọn trong một ngày toà, lại đúng cái ngày Trung Quốc ngang nhiên ra lệnh cấm đánh bắt cá trên vùng biển của Tổ quốc. Có phải để “lập thành tích”chào mừng chăng?
Còn rất nhiều những thứ bất lương đáng kể lắm, nhưng tóm lại thế này, thưa “chị hàng cá” Lê Võ Hoài Ân: Người dân không biết, lẽ ra phải tạo mọi điều kiện để cho họ biết, không phải đảng từng “tụng” rỉ rả mỗi ngày: “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” đó sao? Họ muốn biết và họ CÓ QUYỀN được biết một cách tường tận, nhưng đảng và nhà nước lại giấu diếm, ỡm ờ… Người dân phải tự tìm hiểu, khổ nổi chả báo đài nhà nước nào nói cho rõ ràng, có đăng “núp” tận đâu đâu, nội dung còn “thua một tin xe đụng”.
Chuyện họ tìm kiếm, cóp nhặt, lượm lặt… đâu phải lỗi của người dân? Sao lại mắng họ là bất lương? Thế còn chị, và cả tờ báo đăng cái bài của chị phải gọi là bất… gì mới xứng đáng?

Không có nhận xét nào: