Translate

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Vĩnh biệt Ông.

 





Một Con người trở về với Đất Mẹ
Theo CĐM...Nếu tính về quy mô, tầm vóc lớn các đám tang của lãnh đạo NN Việt Nam, thì từ trước đến nay chỉ có đám tang của Chủ tịch HCM, và sau này là Tbt NPT. Tầm vóc lớn bởi hai con người này đã được cả hai phía: Lòng dân, các khách quốc tế.
Lòng dân bởi TBT Nguyễn Phú Trọng và gia đình sống giản dị, đạo đức, liêm chính.
Bởi ý thức được Đất nước có nguy cơ “giặc nội xâm”, ông đã nhóm chiếc Lò “ảo” nhưng lại tống được rất nhiều, rất nhiều củi khô, củi tươi thật, thiêu đốt chúng bằng pháp luật.
Cho dù còn có nhiều nhìn nhận khác nhau, ông đã là nhân vật lịch sử day dứt nhưng đầy quyết đoán, tạc trong lịch sử VN hiện đại di sản chống tham nhũng đáng trân trọng.
Gánh vác trên vai trách nhiệm dẫn dắt Đất nước giữa bao nhiêu mối quan hệ, lợi ích quốc tế, giữ thế cần bằng khôn ngoan với bạn bè, đối tác làm ăn vừa gìn giữ chủ quyền vừa phát triển ở một thời cuộc bất ổn.
Ông đã làm xong bổn phận một Lãnh đạo Đảng và NN, và giờ, trở về Đất Mẹ, lấy đi rất nhiều nước mắt, sự kính trọng của người dân, sự nể trọng đánh giá cao của bạn bè Quốc tế
Ở nơi xa vắng. Về với Thế giới người hiền. Các cụ sẽ nói gì với nhau, về nước Việt- Đất Mẹ yêu thương mà lận đận. Thời nào cũng dâu bể ?
Họ khóc hay trầm lặng, như những “triết nhân” ???
Những người nhân sĩ, CS chính trực
....
Tiễn Người về với quê hương
Bước đi chầm chậm nẻo đường rất xa
Phố đông chờ đón xe qua
Đắt trời yên lặng...Mắt nhòe rưng rưng
Mấy ai nhìn được sau lưng
Nếu như chưa biết cũng đừng lãng quên
Để trần gian nhớ tuổi tên
Còn mãi là bởi vững bền Nhân dân...
26/7/2024.
RIP Ông....

Không có nhận xét nào: