Translate

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

21 Phát đại bác !

 Lơnton đến không bắn phát nào! Đón Tập 21 phát! Giộng mạnh vào.... Bù Vixuyen

HÌNH ẢNH CÂY TRE

Dương Quốc Chính

Trong buổi tiệc trà giữa 2 TBT Việt Nam và TQ ở 2 chuyến TBT đảng CS Việt Nam thăm TQ và Chủ tịch TQ thăm Việt Nam đều có hình ảnh cây tre.
Sự khác biệt là ở hình ảnh cây tre phía sau. Cây tre Tàu là phải thẳng, kiểu trúc quan âm (Phật bà) gì đó, mà phải ở phía sau Tập chủ tịt.
Còn Việt Nam đáp lễ bằng cây tre kiểu Việt Nam. Nó uốn éo vẹo vọ, không tự nhiên (do uốn) và nhìn rõ là rẽ theo 2 hướng ngược nhau. Nó được bài trí nằm chính giữa 2 TBT, thể hiện sự cân bằng trong quan hệ. Đấy là còn bồi thêm 1 cây tre trên bàn phía trước 2 người, chắc ý là còn có mối quan hệ fuk tạp nữa chứ không chỉ 2 đâu!
Đây là hình ảnh cây tre ở 2 buổi tiệc trà. Cái trước là ông Tập đãi ông Trọng. Cái sau là ông Trọng đáp lễ hôm nay.
Còn trường hợp cây tre thứ 3, là khi ông Biden họp báo ở Việt Nam. Cũng bày cây tre nhưng họ chọn loại tre thẳng tưng, không có uốn éo gì được hết. Mà là cây tre chết, tức là cái gậy thôi! Ý là vô hiệu hóa cái triết lý cây tre ngả nghiêng kiểu Việt Nam và biến nó thành cây gậy (người Mỹ có câu Cây gậy và củ cà rốt).
Tóm lại, TQ muốn Việt Nam là cây trúc quan âm, sống thẳng và đứng sau TQ, đừng có lang chạ. Mỹ muốn cây tre cũng thẳng, nhưng mà không còn sống, không còn khả năng ngả nghiêng. Còn Việt Nam thì đưa thông điệp cây tre uốn éo, quan hệ rất fuk tạp!
Hồi xưa học văn mình ghét nhất cái trò dựa vào 4 câu thơ mà chém gió ra 4 trang nghị luận, toàn phét lác vớ vẩn. Thế mà giờ cũng dựa vào 3 cái ảnh cũng chém gió phét lác vớ vẩn mất 3 phút đọc của anh em!

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật nói...

“Chung vận mệnh” hay “chia sẻ tương lai” không quan trọng. 4 điểm HOÀN TOÀN MỚI trong Tuyên bố Chung Việt Nam-Trung Quốc dưới đây mới quan trọng:
(1) Giao lưu tình báo nhằm chống can thiệp, ly khai, thù địch, phản động.
(2) Hợp tác chống các vi phạm pháp luật về tôn giáo;
(3) Hợp tác quản lý các tổ chức phi chính phủ quốc tế;
(4) Hai Bộ Ngoại giao hợp tác tham vấn nhân quyền nhằm đối phó với “chính trị hoá nhân quyền” và “dùng nhân quyền can thiệp công việc nội bộ nước khác.”

(Trích)
“Hợp tác an ninh giữa Việt Nam và Trung Quốc lâu nay diễn ra một cách tự nhiên đến từ sự tương đồng trong mô hình quản trị xã hội và những thách thức mà mô hình này gặp phải. Nếu bối cảnh quốc tế biến động quá lớn, mối hợp tác này có thể sẽ khiến quan hệ hai nước gắn bó với nhau một cách bền chặt bất ngờ, vượt lên trên mọi bất đồng chủ quyền biển đảo, như những gì đã xảy ra sau khi Liên Xô sụp đổ khiến hai đảng cộng sản gắn bó với nhau bằng những lo ngại sinh tồn.
Quốc tế bao vây, kinh tế đình trệ, dân tình bất bình, gia tăng đàn áp: Việt Nam có thể một lần nữa đi vào ngõ tối của lịch sử.”

Đọc toàn bộ phân tích trong bài viết “Đoạn trường mà đi” trên Luật Khoa Tạp chí.