Translate

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

ĐẰNG SAU SỰ “MẤT HẾT” CỦA ÔNG CHUNG...

   Cả tối qua cho đến hôm nay, người dân Hà nội, cư dân mạng chỉ nhìn về một phía- số nhà 88 Trung Liệt (Q Đống Đa), nơi ông Chủ tịch thành phố- thị trưởng HN của họ- Nguyễn Đức Chung nghe lệnh khám nhà và bị bắt. Con số 8 thật nghiệt ngã, dù nó từng là niềm tin tâm linh của không ít người –“bát”, tức là “phát”.
-----------------------------------------------------------------------

Chợt nghĩ, vì sao Hà Nội, vài chục năm trở lại đây, các ông Chủ tịch t/p thỉnh thoảng lại giáng cho người dân những “cú đòn” choáng váng, vừa đau, vừa bất bình vừa xấu hổ, vừa kinh ngạc

Một ông Chủ tịch, dù sau hưu trí vẫn không chịu trả nhà công vụ. Còn mặc cả rề rà đủ chuyện để giữ lại ngôi biệt thự cho mình

Một ông Chủ tịch khác, tàn phá cây xanh không thương tiếc khiến dân HN nháo nhào, nghiêng ngả, căm ghét, đến độ đặt luôn hỗn danh “Thằng thay cây”

Và nay, ông Nguyễn Đức Chung, với quá khứ thành tích và thăng tiến đáng nể: Từng được phong AH lực lượng vũ trang khi mới 37 tuổi, Thiếu tướng Công an, Giám đốc CA HN… vv… và …vv… bỗng chốc biến thành tội phạm, liên quan đến 3 vụ án lớn: Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước; Buôn lậu và rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường)…; và Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội.

Anh hùng và tội phạm, cách nhau mỗi… khóa số 8, thật mong manh và thật buồn.

Tình cờ đọc được hai bài viết này, một bài trên báo Lao động và một stt của một nhà báo, fbker Lê Nguyễn Hương Trà. Có những thông tin người dân được biết, có những thông tin chưa được kiểm chứng, và rồi đây có những thông tin phải chờ cơ quan chức năng điều tra công bố chính thức. Nhưng đọc cả bài báo lẫn stt trên mạng, có thể hiểu sự “tha hóa” không thương tiếc của một sĩ quan CA, một Thị trưởng HN, lại trong một bối cảnh “ đặc biệt”- trước ĐH 13

Đó là gì nếu không phải là sự tham lam vô độ khi quyền lực cao nhất ở một Thủ đô được sử dụng để thu vén lợi ích cho gia đình mình?

Đó là gì nếu không phải là tham vọng chính trị- đã cao rồi, còn mong muốn cao nữa, trong ván cờ đầy phiêu lưu, mạo hiểm. Trên chính trường cũng đầy bí ẩn và rất khó đoán định

Và đến giờ thì “mất hết”- sự nghiệp, thanh danh, uy tín. Còn lại chiếc khóa số “phát” và nỗi đắng cay không cùng

Đăng sau sự “mất hết” đó là gì, nếu không phải là sự tham lam của người đàn bà và tham vọng không điểm dừng của người đàn ông???

Người xưa có câu: “Biết dừng là biết”, “Biết đủ là đủ”… Nhưng những châm ngôn đầy tính triết học đó chỉ có thể dùng cho những người thông minh, lương thiện, có lẽ không dùng được cho những Tham vọng???
---------
XIN ĐĂNG LÊN ĐỂ BẠN ĐỌC CHIA SẺ:

https://laodong.vn/…/ong-chung-bi-bat-cai-gia-cua-giac-ngu-…

1) ÔNG CHUNG BỊ BẮT: CÁI GIÁ CỦA GIẤC NGỦ NGON MỖI TỐI:

Nếu đặt câu hỏi ông Nguyễn Đức Chung chiếm đoạt tài liệu mật vụ Nhật Cường để làm gì sẽ thấy ngay, thấy rất rõ cái tên Minh Hoa.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và tống đạt Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Chung-Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội- về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”.

Thật ra, dấu hỏi đối với ông Chung đã được đặt ra ngay từ khi Nguyễn Hoàng Trung, lái xe của ông Chung, cùng hai người khác bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc chiếm đoạt tài liệu mật trong vụ án Nhật Cường.

Bởi nếu đặt câu hỏi ông Chung chiếm đoạt tài liệu mật vụ Nhật Cường, sẽ thấy rất rõ ràng cái tên Công ty cổ phần Thương mại Minh Hoa (Công ty Minh Hoa) của bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa vợ ông Chung- làm giám đốc.

Trong vụ Nhật Cường, chính Minh Hoa này đã ký hợp đồng cung cấp và triển khai phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) trị giá 40,6 tỉ đồng với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Hợp đồng 40,6 tỉ này, tạo điều kiện vừa đủ để liên danh Nhật Cường – Đông Kinh thắng gói thầu gần 43 tỉ đồng của Sở KHĐT Hà Nội với điều kiện được bổ sung là phải có “kinh nghiệm thực hiện hợp đồng cung cấp hàng hóa tương tự” (có tối thiểu 1 hợp đồng có giá trị 35 tỉ đồng”.

Hai bên thậm chí còn có biên bản nghiệm thu xác nhận Nhật Cường đã hoàn thành 85% khối lượng công việc.

Biên bản được lập tháng 11.2015, một tháng trước thời điểm mở thầu gói thầu của Sở KHĐT TP Hà Nội.

Để thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, cần phải mở ngoặc rằng 3 cá nhân liên quan đến gói thầu này đã bị bắt: nguyên Phó Giám đốc Sở KHĐT TP Hà Nội Nguyễn Tiến Học; Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Phạm Thị Kim Tuyến Giám đốc Công ty Đầu tư và phát triển Đông Kinh Lê Duy Tuấn...với tội danh Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ khởi tố bắt giữ ông Chung hôm nay, có lẽ, chỉ là sự khởi đầu, khi mà những sai phạm căn nguyên khiến hành vi chiếm đoạt tài liệu mật vẫn còn đang và sẽ được xử lý.

Thật nghiệt ngã cho ông Chung.

Trong chiều hướng ngược lại, hôm nay, dư luận hết lời ca ngợi nguyên Phó Chủ tịch Quận 1- TP HCM Đoàn Ngọc Hải khi ông bỏ tiền túi mua một chiếc xe cứu thương, tự lái nó- để đưa giúp bà con bệnh nhân nghèo ở TP HCM về quê. Hoàn toàn miễn phí.

Ông Hải, cũng sinh năm 1967, vừa bằng tuổi ông Chung.

Mới biết cái sự biết đủ, biết dừng đúng lúc nó tuyệt vời thế nào. Mới biết nếu đừng tham lam vơ vét để rồi bất chấp làm cả những việc không ai tin nổi, không dân nào chấp nhận được, người ta sẽ có được thứ quý giá nhất: Sự tôn trọng của dân; Giấc ngủ ngon mỗi tối.

2) STT CỦA FBKER LÊ NGUYỄN HƯƠNG TRÀ:

Sau khi bị đình chỉ, Nguyễn Đức Chung đã đi gặp ông Tổng xin chấp nhận cắt và khai trừ hết, nhưng miễn khởi tố hình sự. Nói gì thì cũng từng là Giám đốc CA, UVTW; còn là Anh hùng LLVTND.

Tuy nhiên, mọi việc như dự đoán, trưa nay 28/8, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn Lệnh bắt cựu CT Hà Nội và tạm giam 04 tháng về tội "chiếm đoạt tài liệu mật nhà nước". Có thể đây chỉ mới là tội danh ban đầu, với chứng cứ vật chất từ Nguyễn Hoàng Trung (lái xe), Nguyễn Anh Ngọc (thư ký) và Phạm Quang Dũng (C03) [đã khai nhận sau khi bị khởi tố, tạm giam trong vụ án Nhật Cường].
----
.
Như vậy, cả gia đình Nguyễn Đức Chung, vợ Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (Công ty TNHH Thương mại Minh Hoa) và con trai Nguyễn Đức Hạnh (Công ty TNHH TMDV Arktic) đều có khả năng gặp nhau tại Tòa. Luật sư - Đại biểu Quốc Hội Trương Trọng Nghĩa (Đoàn Luật sư Tp.HCM) được ông Chung mời làm người đại diện pháp lý, bào chữa cho mình; như ông Đinh La Thăng đã từng!

Còn nhớ, mới hồi tháng 5/2020 tại Hội nghị TW 12, Nguyễn Đức Chung nằm trong top 10 danh sách 87 nhân sự được qui hoạch ứng cử vô Bộ chính trị nhiệm kỳ sau; khi lấy phiếu thăm dò.
----------
.
Như từng nói, sau khi Chủ tịch Chung bị đình chỉ 03 tháng (11/8), đã có không ít người đặt câu hỏi vì sao ông này bị hạ, ông kia có vẻ không sao [như các lãnh đạo ở Bắc Ninh, Thái Bình...mới đây].
Ở trường hợp Chung có phải vì đụng phe trong BCA!?

Cụ thể ở đây là tướng Ngọc, từng một giai đoạn là phó của ông Chung khi còn giám đốc CAHN!? Tướng Ngọc chính là người chỉ đạo trực tiếp vụ Nhật Cường. Không chỉ có Ngọc, cả BCA cũng nhiều người không ưa Chung ra mặt. Chưa hết, việc ông Chung được cho là một trong các UCV của ghế Bộ trưởng BCA nhiệm kỳ tới [trong đó có ông Trạc], đã khiến ông trở thành đối thủ!?

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời

Không có nhận xét nào: