Translate

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

KHI NHÂN DÂN PHẢI CỞI TRUỒNG

- Người dân vốn hiền lành, chỉ muốn yên thân. Không oan khốc tày trời, thì ngay cả được mời vào công đường uống trà ăn kẹo lạc họ còn không muốn, không dám,... Nữa là phải trần truồng lăn ra đường giữa cái nóng 40 độ chảy nhựa !
.
Đừng ép Dân quá đáng đến độ họ phải phơi ra toàn bộ sự cùng cực giữa trời đất. Bởi từ hành động đó đến những hành động mà quý vị không lường được chỉ cách nhau gang tấc

.
lời Lão Tạ
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Nghe nói, để chống lại nạn phụ nữ tự tử, một đất nước nọ bèn đặt ra quy định là sẽ lột hết quần áo của người tự tử trước khi đem an táng. Nạn tự tử lập tức giảm hẳn. Điều đó có, nghĩa ngay cả cái chết cũng chưa đáng sợ bằng việc thân thể bị phơi ra trước mắt thiên hạ.

Thế mà những người cởi truồng chặn xe các ông bà nghị hôm mùng 9 tháng 6 năm 2020 kêu oan, lại là hai bố con. Hành động đó vượt qua mọi cấm kị khủng khiếp nhất về mặt văn hóa, nhất lại là văn hóa Á đông.

Vì sao lại ra nông nỗi ấy? Liệu có bao nhiêu ông bà nghị xúng xính trong lễ phục và các loại phụ kiện đắt tiền tự hỏi mình như vậy?
Liệu có ông bà nghị nào hình dung nếu chả may mình bị lột truồng trước hàng ngàn cặp mắt, thì sau đó mình sẽ thế nào?
Nếu hai bố con không mảnh vải che thân kia là anh em, con cháu, người thân của quý vị, thì quý vị sẽ nghĩ gì vào khoảnh khắc kinh hoàng ấy?
Có ai trong số quý vị sẵn sàng hôm sau bước ra khỏi Hội trường nhà Quốc hội để dám nói to lên rằng, chắc chắn nền công lý đang bị những con hủi gặm vào tận xương tủy?

Nhân dân vốn hiền lành, chỉ muốn yên thân. Không oan khốc tày trời, thì ngay cả được mời vào công đường uống trà ăn kẹo lạc họ còn không muốn, không dám, không thèm... nữa là cởi truồng lăn ra đường nhựa giữa cái nóng 40 độ!
Đừng ép nhân dân quá đáng đến độ họ phải phơi ra toàn bộ sự cùng cực giữa trời đất. Bởi từ hành động đó đến những hành động mà quý vị không lường được chỉ cách nhau gang tấc.
Lão Tạ

Không có nhận xét nào: