Translate

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

ANH HÙNG. BẤT KHUẤT.TRUNG HẬU. ĐẢM ĐANG

Đất nước tôi
Thong thả giọt đàn bầu...
Ba lần tiễn con hai lần Mẹ khóc thầm lặng lẽ
Các anh không về. Lòng mẹ quặn đau...
Đất nước tôi...Đất nước tôi...!





PHỤ NỮ VIETNAM ANH HÙNG. BẤT KHUẤT.TRUNG HẬU. ĐẢM ĐANG
- Kính tặng các Mẹ, những người vợ, người em ...Tiễn đưa cha, chồng...con của mình lần lượt ra trận.


MÌNH ƠI 
.
Em gọi tên Mình ở bến sông quê
Nơi triền đê ngày nào ta đưa tiễn
Mấy phút chia tay cả đời ly biệt
Biết đến bao giờ gặp lại được nhau ?
Mình sửa lại em tà áo úa nhàu
Vết tích của đêm chia tay lần cuối
Em lén nhìn với nụ cười khép vội
Mười lăm ngày chưa kịp bén mùi nhau
Em gọi tên Mình phảng phất nỗi đau
Tuổi thanh xuân với một thời nông nổi
Lời yêu thương cùng nụ hôn trao vội
Rồi mỗi người để nỗi nhớ cho nhau
Em gọi tên Mình cùng với niềm đau
Thèm tiếng trẻ con bi bô sớm tối
Như Mình dặn dạy con không lừa dối
Sao lại không về thỏa nguyện hai ta ?
Em biết rằng chúng mình mãi cách xa
Bao khắc khoải những đêm dài trông ngóng
Dẫu biết rằng đợi chờ trong vô vọng
Em vẫn gọi hoài hai tiếng .. Mình ơi !

.
Thơ Thang Duc‎ 
*

Không có nhận xét nào: