Translate

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Dự thảo Luật Thuế tài sản




Đánh thuế tài sản là chống lại công cuộc đổi mới!

Đánh thêm thuế nhà ở - đề xuất vô lý của Bộ Tài chính!
Nhà trên 700 triệu bị đánh thuế: Hàng triệu người mất thêm tiền




.Chính sách vì ai?

Đọc giải thích về dự thảo Luật Thuế tài sản mà không tin nổi. Họ giải thích, luật này góp phần “hạn chế đầu cơ tài nguyên đất đai, nhà ở”. Đây là mục tiêu nghe rất cao cả, rất dân túy, vì người nghèo.


Tuy nhiên, họ lộ nguyên hình ngay lập tức. Họ chỉ đề xuất đánh thuế ngay căn đầu tiên, chứ không đánh thuế với nhà thứ hai trở đi. Nói không ngoa: họ thiết kế chính sách phục vụ người giàu có chứ vì người nghèo cái mẹ gì. Nghe lời biện hộ không thu thuế từ căn nhà thứ hai trở đi là vì “không đảm bảo công bằng” thì hiểu, vì sao dân gian chửi miệng quan trôn trẻ.

Về mức thuế 0,4% cho phần từ 700tr trở lên. Nhà bạn giá 1,7 tỷ, thì bạn phải đóng thuế 400 ngàn đồng; giá nhà 2,7 tỷ thì đóng 800 ngàn đồng. Mức đóng như vậy thì ko một ai thoát, trừ sống trên núi cao. Và bạn phải đóng HÀNG NĂM (Thuế tài sản được đăng ký, khai, tính và nộp hàng năm - trích). Chạy đằng trời.

Chính sách được thiết kế thiên vị, bất công đến mức trơ trẽn, bất chấp như thế mà được thực thi thì cũng chả nên trách dân xứ này.

>>> MP Blog...*

Thông não nhanh chuyện thu thuế đối với nhà trên 700 triệu.
Nói nhanh, Việt Nam còn rất nhiều sắc thuế chưa thu, lớn nhất có lẽ vẫn là thuế thừa kế, như ở Nhật là khoảng 50%, truyền tới đời thứ 3 là về cái máng lợn nếu không chịu gồng căng cơ đít lên để làm ăn cho tài sản nở ra.
Người Nhật lách luật bằng cách nhận con nuôi, cái này bàn sau, nhưng đại khái chính quyền nào cũng muốn tối đa hoá nguồn thuế và dân ở đâu cũng muốn số tiền nhà nước móc được của mình là ít nhất.
Khi bạn lái ô tô, nhà nước sẽ thu thuế nhập khẩu, trước bạ và tiêu thụ đặc biệt, bạn chuyển sang xe máy nhà nước chặt thuế cầu đường, xăng dầu, thậm chí chuyển sang đi bộ, nhà nước vẫn có thể móc bằng cách đánh thật nặng thuế giày dép bít tất xịt khử mùi Zuchi, vv, nói chung là chạy trời không khỏi thuế.
Nhưng đất đai, bất động sản vẫn là cái dễ thu nhất, vì nó sờ sờ ra đấy, không bê đi đâu giấu được. Nguồn thu này quan trọng và ổn định, các nước thường thu rất cao, người Annam mình quen sống bằng cái tình, nên thấy lạ.
Thuế này không phải thuế đất, mà đánh vào tài sản trên đất, tức là cái nhà mà thôi. Đại khái giữa trung tâm Hàng Bài mà anh xây cái chòi vịt 699 triệu, thì cũng không phải nộp thuế.
Chính ra nhân dân phải hoan hỉ, vì từ nay lũ chó quan tham buôn chổi đót chạy xe ôm xây nhà to như dinh thự ở Phan Đình Phùng, sẽ phải è cổ ra cõng thuế lêu lêu quân hút máu bóc lột mất dạy.
Nhân về chuyện thu thuế bất động sản, tôi xin phím anh em quan lại còn một chỗ rất ngon để thu, đó là bọn condotel với gần 80.000 căn Phà ôi nhiều quá. Tất cả các căn hộ này đều tiền tỉ, đạt mức phải thu, và đều được sở hĩu bởi bọn nhà cực giàu, anh em cứ tha hồ mà vặt.
Hãy thừa nhận condotel bằng cách sửa đổi luật đất đai và chính sách rồi thu thuế. Hiện tại tổng số căn hộ condotel là gần 80.000 căn có giá trị lên tới 7 tỉ USD, mỗi năm sẽ có thêm 30.000 căn, giá khoảng 3 tỉ usd. Khéo thu thì mỗi năm kiếm nhẹ nhàng cả trăm triệu USD mà chả phải nghe lũ khố rách ở nhà xã hội 300 củ tường tooc-xi quét vôi tôi xí xổm Cát Linh nội thất IKEA Đê La Thành chửi rát hết cả tai Phà ôi.
Quả là,
Ngân sách mỏng như sườn mậu-dịch
Mới tháng ba âm lịch hết vèo.
Thu mẹ bọn con-đô-teo,
Tiền về như nước, lũ nghèo đỡ kêu.

Mỗi năm kiếm đều đều trăm chiệu,
Khéo ngập kho, lại thiếu chỗ chi.
Chẳng cần nhặt nhạnh tí ti,
Bòn chi khố rách sân si chửi thề.
Hề hề...

Không có nhận xét nào: