Translate

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Người Nha trang phản đối ‘đường lưỡi bò’ trước du khách Trung Quốc

17-7-2016
Người biểu tình giơ cao hình ảnh về bản đồ tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ biển Đông của Trung Quốc, hay còn được gọi là “đường lưỡi bò”. Ảnh: FB Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
Người biểu tình giơ cao hình ảnh về bản đồ tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ biển Đông của Trung Quốc, hay còn được gọi là “đường lưỡi bò”. Ảnh: FB Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
Một nhóm người Việt ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, hôm 16/7, đã giơ cao các biểu ngữ phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông.
Các hình ảnh đưa lên mạng xã hội cho thấy, một nhóm chưa tới 10 người, trong đó có nhà hoạt động xã hội Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, giơ cao hình ảnh về bản đồ tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ biển Đông của Trung Quốc, hay còn được gọi là “đường lưỡi bò”.

Có thể thấy các du khách mà những người biểu tình nói là khách du lịch Trung Quốc đứng chụp hình ảnh nhóm người Việt phản đối tại khu vực Hòn Chồng và Tháp Bà Ponagar.
Trên Facebook, blogger Quỳnh viết: “Lúc sáng ở Tháp Bà có khá nhiều khách Trung Quốc nhìn vào hình ảnh này và quay phim rồi bàn tán. Hy vọng họ đến Việt Nam và trở về với suy nghĩ rằng người Việt Nam luôn có thái độ rõ ràng trước các yêu sách của Trung Quốc trên biển Đông”.
Cuộc biểu tình quy mô nhỏ này diễn ra ít ngày sau khi Tòa Trọng ra phán quyết có lợi cho Philippines trước tuyên bố chủ quyền ở biển Đông của Trung Quốc.
Sau khi tòa ở La Haye, Hà Lan, đi tới tuyên bố phản bác “đường lưỡi bò” của Bắc Kinh, có hai cuộc biểu tình chớp nhoáng ở Sài Gòn và Hà Nội.
Không chỉ có các nhà hoạt động mà nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng đã lên tiếng trên mạng xã hội, kêu gọi Trung Quốc tôn trọng phán quyết được coi là mang tính lịch sử.
Trung Quốc đã nhiều lần phản đối Tòa Trọng tài đồng thời tuyên bố không công nhận phán quyết, cảnh báo nó có thể dẫn tới khả năng xảy ra “xung đột” và “đối đầu” ở biển Đông.




Không có nhận xét nào: