Translate

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Đọc "Tướng Về Hưu"

>> Tôi viết truyện "Tướng về hưu"
>> 
Đọc lại "Tướng Về Hưu"

.

Nguyễn Huy Thiệp
Đổi mới với ý thức xây dựng một cơ sở mỹ học mới từ ngay trong thực tế nội tình văn học ở trong nước là điều quan trọng nhất... Đó là điều mà các thế hệ nhà văn đổi mới trong 30 năm qua đã làm được. Không nên coi là sai đúng, chỉ biết rằng nó đã diễn ra, nó sống, nó tồn tại.
              
         Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Ảnh: Trần Việt Đức

Năm 1986, “cùng tắc biến, biến tắc thông”. Ngày 15-12-1986, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, Đảng Cộng sản Việt Nam tuyên bố “đổi mới”. Bấy giờ tôi 36 tuổi, “tam thập nhi lập”, vừa tròn ba giáp. Hoàn cảnh đất nước bấy giờ khá thê thảm. Mẹ tôi mất ngày 12-3-1987. Sau tang mẹ, tôi ngồi viết truyện Tướng về hưu. Đám tang trong truyện y hệt đám tang mẹ tôi.


Theo TT Cuối tuần
.

Không có nhận xét nào: