Translate

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Nói đúng củ cải cũng nghe !

Mình đang nói về tính mạng của một nhà báo và tính mạng của một người dân bình thường.  

Dường như có sự khác nhau? 

Qua báo chí được biết, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang bị 2 tên côn đồ chém ở Thái Nguyên, mình nghĩ đây là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần được làm rõ. 

Trước hết, xin được sẻ chia với những gì mà nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cùng gia đình đang phải chịu đựng trước những tội ác. 

Mình cho rằng, dù là nhà báo hay là một công dân bình thường thì tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của họ cũng đều được pháp luật bảo vệ, không có sự phân biệt nào ở đây. Điều này có nghĩa, khi nhà báo bị côn đồ tấn công thì cơ quan công an có trách nhiệm phải làm rõ như một người dân bình thường bị tấn công vậy. 


Một vụ việc như vậy được báo chí đưa tin phản ánh là chuyện bình thường, nhưng việc báo chí tập trung lên tiếng yêu cầu quá nhiều về trường hợp này làm người dân có cảm giác tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm nhà báo cao quý hơn người dân bình thường.  

Sau những "yêu cầu" đó người dân còn có một cảm giác rất khác là, nếu như không được "yêu cầu bảo vệ", "yêu cầu điều tra làm rõ" ấy thì cơ quan công an không làm thì phải. 

Thực tế, sau khi vụ việc xảy ra, công an Thái Nguyên đã ngay lâp tức vào cuộc điều tra mà không cần đến những "yêu cầu" của ông Chủ tịch tỉnh, ông Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và các đồng nghiệp lên tiếng. 


Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn (Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên) cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận thông tịn về vụ việc nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (44 tuổi, hiện là Phó Trường phòng Thời sự Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Thái Nguyên) bị truy sát . Lãnh đạo Công an tỉnh này đã chỉ đạo lực lượng điều tra vụ việc. 

Hãy nghĩ, vụ việc xảy ra không phải là nhà báo mà là một công dân khác thì ông Trương Minh Tuấn, ông Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên, hay các báo chí có lên tiếng yêu cầu như vậy không? 


Hãy tự hỏi khi người dân bị côn đồ tấn công thì ai sẽ lên tiếng "yêu cầu bảo vệ", hội nào sẽ gửi "Công văn khẩn" yêu cầu bảo vệ họ đây? 


Vậy, tính mạng nhà báo khác với tính mạng của người dân chỗ nào?


Nếu mình là nhà báo, mình sẽ xin được xã hội đối xử với mình như một người dân bình thường. Mình cũng xin các bạn nhà báo hãy đừng cho mình quan trọng hơn những người dân khác. 


Nếu người dân bình thường mà cũng được thế này thì tốt: 


1. Chủ tịch tỉnh yêu cầu Công an điều tra vụ hành hung nhà báo
http://antt.vn/chu-tich-tinh-yeu-cau-cong-an-dieu-tra-vu-hanh-hung-nha-bao-0111993.html

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/260320/de-nghi-thai-nguyen--bao-ve-nha-bao.html

3. Nhà báo bị chém ở Thái Nguyên: Hội Nhà báo VN gửi công văn 'khẩn'
http://www.nguoiduatin.vn/nha-bao-bi-chem-o-thai-nguyen-hoi-nha-bao-vn-gui-cong-van-khan-a204988.html

P/s: Hình ảnh lấy từ báo Người Đưa Tin

Không có nhận xét nào: