Translate

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Hê hê...Bia bia...

7 cán bộ phải viết tường trình vì không uống bia sản xuất tại Hà Tĩnh !

Tác giả: Đức Hùng

HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO UỐNG BIA HÀ TĨNH
.
Tác giả: Nguyễn Trọng Cử (Tham khảo thêm FB của Nguyễn Đức Mậu)
.
Hà Tĩnh quê ta giỏi, chính quyền thông minh: Toàn tỉnh phát động phong trào uống bia, trước hết là áp dụng với quan-chức. Giới này lắm tiền của. Thượng sách với giới này là uống, vừa phát huy thế mạnh sở trường, đỡ tốn tiền điện thoại và điều hoà của công sở. Tuy tiền sẽ chảy vào túi SABECO nhưng tỉnh thu được thuế, mỗi chai bia gặt mấy đồng thuế.
.
Bước 02 là nông dân uống bia: Buổi sáng nông dân Hà Tĩnh hay có thói quen làm mấy chén rượu. Bây giờ là bia thay rượu. Phụ nữ cũng tích cực tham gia được vì không phải mang tiếng “rượu chè”. Nông dân ra đồng trong trạng thái lâng lâng, ruộng đồng tràn ngập tiếng hát, hạnh phúc gia đình nồng ấm, quên hẳn chuyện khiếu kiện.
Bước 3 mới là đòn quyết định: Tất cả công ty đóng trên địa bàn tỉnh phải chấp hành các quy định của tỉnh và phải hoà nhập vào thuần phong mỹ tục địa phương: Uống bia bất kể sớm trưa. Thợ người Tàu cũng là loại thích chén chú, chén anh. Ngất ngư trên dàn giáo, tai nạn tăng, Sếp nói một cãi lại mười, cờ bạc giai gái ở công trường, ra đường dễ tai nạn giao thông và dễ cà khịa oánh nhau khi…. tây tây. Như vậy chẳng mấy chốc mà phá sản kéo nhau về nước. Thế mới là không đánh đã tan, Quốc gia bớt được một phần lâm nguy.
.
Nếu Khổng Minh sống lại và làm bí thư Hà Tĩnh thì cũng chỉ được đến thế là cùng. Ở xa những người con Hà Tĩnh xin bái vọng quyết sách hay!  :D
.cu bia
 Ảnh: Luật gia Nguyễn Trọng Cử “bắt” vợ là Anke- cô dâu Đức phải “xuống đường” uống bia :D
Và ông đang uống làm “mẫu”   :D
———————-
Cán bộ thuộc Sở Giáo dục bị nhắc nhở và phải viết tường trình trong một cuộc
họp nội bộ sau khi từ chối sử dụng loại bia được sản xuất tại tỉnh Hà Tĩnh.
Ngày 11/9, ông Dư Lý Trí, Phó chánh văn phòng Sở Giáo dục Hà Tĩnh cho biết, sau hội nghị điển hình tiên tiến vào cuối tháng 6, một số cán bộ trong cơ quan đã tổ chức liên hoan tại một nhà hàng ở TP Hà Tĩnh. Tại đây, khi gọi đồ uống, nhiều người đã không dùng bia Sài Gòn.
“Mấy người làm tiếp thị, kinh doanh tại nhà hàng thấy cán bộ Sở Giáo dục không uống bia của hãng nên nhắn tin cho lãnh đạo tỉnh, vị này sau đó trao đổi với Giám đốc Sở”, ông Trí nói và giải thích, làm như vậy là để hướng anh em nên sử dụng hàng hóa sản xuất trong tỉnh.
Sau đó, trong một cuộc họp nội bộ, 7 cán bộ liên quan đã phải viết bản tường trình sự việc và bị nhắc nhở. 
Thời gian qua, Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại địa phương nhằm góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ngày 1/9, trong khuôn khổ tổ chức lễ hội “Tôi yêu bia Sài Gòn”, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng tỉnh Hà Tĩnh đã ký giấy mời đóng dấu hỏa tốc gửi tới các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo huyện trên địa bàn… tới tham gia.
Đến ngày 15/6, tổng thu ngân sách nội địa 6 tháng đầu năm của Hà Tĩnh đạt 2.511 tỷ đồng. Một lãnh đạo Sở Công thương cho biết, năm nay dự kiến thu ngân sách từ phía Chi nhánh bia Sài Gòn đóng trên địa bàn là 380 tỷ đồng.
Theo Bộ Y tế, Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao thứ 3 tại châu Á (sau Nhật Bản và Trung Quốc) với khoảng 3 tỷ lít bia trong năm 2013. Trong 10 năm qua tốc độ tiêu thụ bia của người Việt Nam đã tăng hơn 200%. Rượu, bia đứng trong số 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất toàn cầu
———–

Không có nhận xét nào: