Translate

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2024

SẮP GHẾ.

 Quan tham ! lâu nay vậy " Quyền lực " ngày nay sao qua được ải kim tiền. Không chung guồng tất bật ra ngay... Luât khôg có vùng cấm ! CẤM chạm cao cấp Bộ Cá Tra họp ! xem xem Chợ vỉa hè. Đến tè Thể chế lày. Đâu lại vào đấy.

Tuấn kiệt như sao buổi sớm
Nhân tai tèo lá mùa thu
Huệ héo ! Mai tàn
Mốt ...Ai đây ?
.
Khá không nổi
Ôi....
Bức ảnh cho thấy trên dãy ghế của đoàn chủ tịch lẽ ra cho 4 trụ và TT BBT thì nay chỉ còn 2 trụ và anh Lương Cường. Điều đó cho thấy anh LC sẽ thành 1 trụ hoặc TT BBT. Vì lẽ thường đây không phải chỗ anh ngồi vì đang là Chủ nhiệm TC CT, một chức danh thuần của bên QĐ, vẫn bé hơn Bộ trưởng QP 1 chút.
Trên lý thuyết, chị Mai vẫn đang là TT BBT nên lẽ ra vẫn phải ngồi ghế trên. Nhưng bức ảnh thứ 2 cho thấy chị ngồi ghế dưới, ở 2 đầu nỗi nhớ với anh TL! Cho thấy sự đối đầu!

2 bức ảnh có vẻ đã xác thực 1 phần tin đồn rằng anh LC sẽ thành TT BBT và chị Mai xin nghỉ từ hôm qua (nên mới không được ngồi ghế trên nữa).
Tin đồn cũng cho biết rằng anh TL và anh Mẫn sẽ thành 2 trụ mới, nhưng lại không được ngồi ghế trên ở buổi hôm nay như anh LC. Vì thế, có thể đoán rằng vị trí của anh LC coi như đã chắc chắn 100%. Còn 2 anh kia vẫn còn đang xem xét tiếp ở TƯ và QH. Lưu ý là TT BBT là chức danh không cần thông qua QH, còn CT QH và CTN thì buộc phải thông qua QH.
P/S: Chức danh TT BBT do BCT chỉ định, nên có thể anh LC đã thành TT BBT vào hôm qua, nhưng chưa được công bố chính thức lên báo chí hôm nay. Có thể công bố sau khi hội nghị TƯ bế mạc?
Còn chị Mai có thể đã thôi TT BBT nhưng hiện vẫn còn là trưởng ban TC TƯ và UV BCT, do chức danh này cần TƯ quyết định cho nghỉ, thế nên vẫn ngồi ghế dưới?
Fb Dương Quốc Chính

2 nhận xét:

Đi tìm sự thật nói...


Giờ này thì báo đã đăng đồn như lời, không sai tý nào. Nhưng có một chi tiết tin đồn mà chắc 1-2 hôm nữa mới chốt, là BT CA thì tiền lệ phải là UV BCT, ĐB QH, trong khi anh tin đồn lại chưa có cả 2. Nhiệm kỳ này chưa hề có tiền lệ bầu bổ sung UV BCT.
UV BCT thì có thể bây giờ bầu bổ sung, nhưng ĐB QH thì KHÔNG THỂ bổ sung giữa nhiệm kỳ. Không biết có trường hợp đặc biệt không? Mình đang nghi là vị trí này đồn không như lời.
Còn 2 trụ kia thì chắc vẫn đồn như lời thôi. Gọi là đồn cho nó khách quan chứ chắc là tin rò rỉ! Toàn anh em tuồn cho bọn PĐ làm thay chức năng báo Nhân Dân.
P/S: viết xong thì báo đăng không thấy bổ sung anh kia vào BCT mà 4 người khác.
Thì là mà...Vạy !

Đi tìm sự thật nói...


MAI, đời mình còn dài trong năm tháng chua cay!
(Lê Thiếu Nhơn)
————-
Vậy là bà Trương Thị Mai hôm nay 16/5 đã được cho thôi tất cả chức vụ, để về nghỉ hưu và cố gắng làm người tử tế.
Ở tuổi 66, bà Trương Thị Mai là nhân vật thứ 6 trong Bộ Chính trị khóa 13 phải ngậm ngùi giã biệt quan trường, sau các ông Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Trần Tuấn Anh, Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ.
Ban chấp hành Trung ương kết luận về trường hợp bà Trương Thị Mai từ nhiệm: "Đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cá nhân".
18 thành viên Bộ Chính trị chỉ còn lại 12 thành viên, thì chắc chắn không đủ tinh thần đoàn kết triển khai nồng nhiệt các nghị quyết đẩy lùi tiêu cực. Cho nên 4 thành viên mới vừa được bổ sung vào Bộ Chính trị là ông Nguyễn Trọng Nghĩa, ông Lê Minh Hưng, bà Bùi Thị Minh Hoài và ông Đỗ Văn Chiến.
Hết người nọ đến người kia phất cờ trắng đau thương, mà cuộc chiến chống tham nhũng vẫn chưa có hồi kết.
Câu chuyện của bà Trương Thị Mai, nếu bạch hóa các tình tiết, sẽ hay gấp 100 lần bộ phim "Mai" từng giúp Trấn Thành hốt bạc. Thế nhưng, cơ chế đặc thù Việt Nam thì chả phải thứ gì cũng được công khai.
Bá tánh ngây ngô đang náo loạn vì giá vàng nhảy múa hỗn loạn, đành vẫy tay chào bà Trương Thị Mai bằng bài hát "Mai" của nhạc sĩ Quốc Dũng:
"Mai! Anh đã xa em thật rồi
Anh sẽ xa em trọn đời
Dù lòng thương nhớ không nguôi...
Đời mình còn dài trong năm tháng chua cay
Còn tìm đâu thấy những ngày vui
Chuyện tình mình tựa như cơn gió trôi đi
Riêng lòng anh xót xa biệt ly".
.
Ôi đến là thống thiết....
Lâm văn Ly !