Translate

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

Đừng để; Vinh quang muốn nằm !

 Không thể khác được. Đống phân chình ình ra đó tất sinh giòi !

Luôn Quang vinh muôn năm...
Đừng đên lúc nào đó " vinh quang muốn nằm " !
Thật.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phần gồm: Thanh tra Chính Phủ, Ủy Ban Giám Sát tài chính Quốc gia, Kiểm toán nhà nước, Thanh tra ngân hàng. Tổng số gồm tổng số 24 người, tất cả đều là Đảng viên Cộng Sản, tất cả đang sống, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ vĩ đại.
Nhưng than ôi! 100% đoàn kiểm tra đều ăn tiền của Bà Trương Mỹ Lan, người ít nhất là 100tr, người nhiều nhất là 5,2tr usd để làm ngơ, bỏ qua trước những sai phạm của NH SCB để rồi bà Trương Mỹ Lan gây ra những hậu quả khủng khiếp, thiệt hại cho Ngân Hàng, cho đất nước, cho nhân dân.
Thế mà chỉ có mấy người bị khởi tố, còn 16 người ko bị khởi tố vì lý do đã khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo.
Cần phải nhắc lại rằng, khi vụ án bị khởi tố, công an gọi lên làm việc họ mới nộp lại tiền.
Giá như có 1 thông báo từ cơ quan chức năng kêu gọi tất cả những người tham nhũng dù đã về hưu hay còn tại chức, đã phạm tội nhưng chưa bị phát hiện nay tự nguyện ra đầu thú, nộp lại tiền tham nhũng và khắc phục hậu quả thì sẽ không khởi tố mà cho tù tại tâm, đại đa số nhân dân sẽ đồng tình, cơ quan pháp luật đỡ vất vả, tù nhân cũng ít đi đỡ gánh nặng cho xã hội.
Vì tội phạm nhiều là do cơ chế, thể chế không phù hợp, đồng lương không đủ sống. Ngay tại kì họp vừa qua nhiều Đại biểu đã có ý kiến kêu gào khi đồng lương không đủ sống, ko đủ đóng học cho con, ko đủ tiền họp lớp, không đủ tiền xây mộ cho mẹ cha để báo hiếu thì tham nhũng là đương nhiên.
Chiến tranh người ta có thể hy sinh tất cả vì đất nước nhưng hòa bình học tập, lao động, đóng góp và hy sinh nhưng nhận được đồng lương không xứng thì thật vô lý.
NẺO ĐỜI PHONG BA Sáng tác & trình bày : Guitar Thiên Vũ

https://www.facebook.com/watch?v=1500594734098100

Không có nhận xét nào: