Translate

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2023

OAN KHIÊN RỒI CŨNG NẤM MỒ !

 XIN LỖI MẠNH, NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG VÀ ĐỒNG BÀO CỦA TÔI Thái Hạo

Vậy là đã dừng lại rồi, gần 20 năm ngục tù kêu oan thảm thiết. Tôi đau đớn. Nhưng rồi lại nghĩ, giờ ít ra anh đã thoát khỏi những song sắt, và chắc đang về thăm mẹ rồi. Anh đang nhìn thấy mẹ, ngồi bên mẹ trong ngôi nhà của mẹ... Chắc anh đã khóc, có cả giọt nước mắt hạnh phúc nữa vì được trở về và đoàn tụ, phải không anh? Tôi cầu nguyện rằng tôi đã đúng.
Giờ anh được tự do rồi, hãy đi thật nhiều để trả lại cho những năm tháng thanh xuân tù ngục đằng đẵng.
Nếu anh bị oan uổng, tôi cũng tin, oán hận không thể dễ dàng cởi bỏ. Sự đau đớn và nỗi uất ức sẽ kết lại, anh sẽ ở đó, và làm tiếp tục đòi công lý, theo cách của riêng anh. Phải không anh?
Tạm biệt anh, Lê Văn Mạnh. Cho tôi được cúi đầu, Xin lỗi anh!  ___________________




Bản sao trích lục có công chứng được không?
Theo quy định tại Khoản 5 Điều 2 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/2/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch thì "Bản chính" là những giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp lần đầu, cấp lại, cấp khi đăng ký lại; những giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP thì giấy tờ, văn bản làm cơ sở để chứng thực bản sao từ bản chính gồm: (1) Bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp; (2) Bản chính giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Như vậy, Trích lục (bản sao) không phải là bản chính. Do đó, cơ quan có thẩm quyền chứng thực không thực hiện chứng thực bản sao đối với Trích lục (bản sao).
*****
(ảnh sưu tầm)
KHông hiểu luật ...à?
Thứ nhất,
PC10 có phải là cơ quan có thẩm quyền chứng thực một văn bản ?
Thứ hai,
Đây là một bản trích lục ( bản sao ) chứ không phải bản chính nên theo luật sẽ không được chứng thực một bản sao từ bản sao khác ( trìch lục ) .
Nhưng một cơ quan nhà nước vẫn hiên ngang chứng thực và lại còn tự phong nó lên thành bản chính ...


Không có nhận xét nào: