Translate

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2023

TIN VÀO ĐÂU ?

 Sự việc trên 25 ngàn tỷ của gần 100.000 người dân, tiền người dân phải đánh đổi bằng xương máu, phải dành dụm cả đời mới có được, tiền đâu phải người dân có chức có quyền mà tham ô, tham nhũng được như các quan chức suy thoái, nhưng khi đem gửi tiết kiệm tại ngân hàng SCB được nhà nước bảo lãnh, bảo hộ hiện nay vẫn đang hoạt động bình thường, thì bị SCB núp bóng ngân hàng lừa thành sản phẩm tín dụng mới: Sản phẩm trái phiếu tiết kiệm linh hoạt trả lãi trước thời hạn 12 tháng ( Trái phiếu An đông, bông sen, vạn Trường Phát...) khi Vạn Thịnh Phát bị khởi tố bắt giam về tội Phát hành trái phiếu rác ( Trái phiếu An đông Vạn Thịnh Phát...) để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân. Vậy việc ngân hàng SCB và Tân Việt đem trái phiếu An đông Vạn Thịnh Phát về để lừa tiêu thụ cho khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng SCB là sản phẩm gì ??? Của ai ???


Ngân hàng SCB đã nhận tiền trực tiếp của các nạn nhân để mang trái phiếu rác về tiêu thụ cho các nạn nhân, các hợp đồng sản phẩm trái phiếu đã hết hạn gần 1 năm nay cũng không trả lãi gốc cho các nạn nhân, sản phẩm trái phiếu An đông cũng đã đáo hạn 5 năm vào ngày mùng 10 tháng 9 năm 2023 vừa qua, đã hết hạn hiệu lực cũng không thành toán trả cho các nạn nhân, nạn nhân đến đòi SCB thì ngân hàng SCB lại nói chỉ là môi giới, đại lý... và làm theo yêu cầu, nhu cầu của khách hàng... ??? Vậy thì cứ là đại lý, là môi giới... và nhận tiền của dân xong là có thể chiếm đoạt, là có thể ăn cướp được tiền của dân... ??? Các nhà đầu tư cũng vậy Cứ mang tiền đi mua trái phiếu là mất tiền ??? Vì doanh nghiệp phát hành bị bắt ??? Vì là doanh nghiệp ma ??? Hay do doanh nghiệp Tự tuyên bố phá sản ???... và vì là rủi ro đầu tư ??? vì bị rơi vào bẫy nguyên tắc tự vay tự trả tự thỏa thuận ??? Có khác gì để ăn cướp được tiền của dân một cách hợp pháp ???
Việc ngân hàng SCB nhận tiền trực tiếp của dân và đem trái phiếu rác về trả lại cho người dân, rồi nhận chỉ là đại lý, môi giới... không chịu trách nhiệm với số tiền này của dân ??? Kể cả là trái phiếu đi chăng nữa ??? Cũng chỉ là nhằm để ngụy biện đánh tráo khái niệm tiết kiệm và trái phiếu ??? Để lấp liếm che đậy âm mưu bản chất ăn cướp, đó là hành vi lừa đảo chiếm đoạt, ăn cướp tiền của dân một cách hợp pháp ???
Cướp vào ngân hàng, cướp lấy đi vài triệu thì sau vài tiếng có thể bị bắt ngay ??? Thế nhưng gần một năm nay gần 100.000 người dân những người bị hại vì đã bị SCB và Tân Việt chiếm đoạt hết tiền, lòng dân đầy uất Hận Người dân đã phải liên tục xuống đường để đi đòi lại quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng, nhưng không có một cơ quan công quyền nào đứng ra bảo vệ, cũng không có một cơ quan báo chí truyền thông chính thống nào đăng đưa tin, trong khi vụ việc vài người tự chơi họ bị vỡ hụi mất vài trăm vài tỷ thì báo chí liên tục đăng bài, viết bài đưa tin, lên sóng truyền hình...???
Trong lúc người dân đang vô cùng phẫn nộ, hoang mang lo lắng, mất ăn mất ngủ, sống dở Chết dở không còn tiền để sống, để chữa bệnh... Vậy sao thời gian vừa qua Nhà nước lại đã liên tục gấp gáp yêu cầu phải cơ cấu, tiếp đến yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trong tháng 9 này phải xử lý xong ngân hàng SCB ??? Và ngày hôm qua báo chí truyền hình đã đưa tin Ngân hàng Nhà nước đã xử lý xong và đang đợi cấp trên giải quyết ??? Nạn nhân chưa biết xử lý xong cái gì ??? Tại sao lại phải xử lý ngân hàng SCB ??? Vì cái gì ???
Việc ngân hàng SCB đem trái phiếu rác An Đông Vạn Thịnh Phát về tiêu thụ cho khách hàng gửi tiết kiệm đã rõ ràng, hậu quả đã gây ra đá làm cho hàng chục ngàn người dân, những nạn nhân trái phiếu SCB Đang phải sống vật vã trong đau khổ, trong đói nghèo... Lại không được xử lý vậy xử lý cái gì ???
Việc làm của ngân hàng SCB Tân Việt đã phá hoại nền kinh tế, sự ổn định của đất nước, đã đẩy gần 100.000 người dân bên bờ vực chết chóc đói nghèo, mất hết tương lai, mất hết niềm, lòng tin... Vậy nhà nước của dân có nghe thấy, có nhìn thấy, có lắng nghe, có thấu hiểu cho nỗi đau xót, lỗi Uất hận tận cùng của các nạn nhân Trái phiếu SCB hay không... ???
Nhà nước vì dân có bảo vệ được quyền lợi, lợi ích chính đáng của người dân, cho người dân hay không ??? Nhà nước do dân có thấy được cảnh người dân mình gần 100.000 người dân Sắp chết đói, không còn tiền để sống, để chữa bệnh... hay không ???
Nhà nước pháp quyền Thượng tôn pháp luật ở đâu ??? Sao cứ phải để người dân liên tục phải tụ tập Kiện tụng, xuống đường để đi đòi quyền lợi, quyền được sống của các nạn nhân ??? Vậy người dân biết sống chết thế nào đây ??? Ai là người sẽ bảo vệ được quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người dân ??? Người dân biết Tin vào cái gì đây ???
Nhà nước vì dân thì phải xử lý ngay ngân hàng SCB và Tân Việt, Yêu cầu ngân hàng SCB và Tân Việt phải trả lại ngay tiền đã chiếm đoạt cho các nạn nhân trái phiếu SCB, để các nạn nhân sớm ổn định lại cuộc sống, yên ổn làm ăn, cơ đổ đất nước mới rạng rỡ được, thể chế mới vững mạnh được.
Fb Quang Trung.

Không có nhận xét nào: