Translate

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

NẾU như D Chump THUA VÀ J. Đần...Thắng !?


Phải chăng người Việt mình yêu Trump có lẽ hơn cả người Mỹ ???

He he... Bản chất người Việt rất hồn nhiên, và có chút mặc cảm của dân tộc "nhược tiểu", họ chán ghét những mỹ từ không có thực, điệp khúc ..." Quan ngại "! Họ hướng tới sức mạnh của nền kinh tế mạnh, nhưng cái chính là họ mong ước một XH dân chủ, văn minh, pháp luật rõ ràng, minh bạch . Trên hết, họ thích tính cách bạo liệt của một nguyên thủ QG dám vả đôm đốp vào mặt Tàu +, thông qua những "đòn" thương mại.
Đó là nguyên nhân căn cốt.
Phỏng ah ???
,
BIDEN ĐÃ SẬP BẪY???
(Theo Fb Hoang Ngoc)
.... Thì chúng ta chúc mừng những bạn nào ủng hộ cho Biden và chúng ta chấp nhận thua. Không biểu tình hô hào kiểu "Not my President" .. Đó là hình thức không có tinh thần dân chủ và kém lòng tự trọng nếu không nói là vô liêm sỉ. Chúng ta thua theo luật chơi và chấp nhận thua. Chúng ta sẽ cầu nguyện cho Joe Biden mới được thắng cử tt, hy vọng ông đầy đủ sức khỏe và sáng suốt không bị những thế lực ngầm lôi kéo làm hại nước Mỹ ( Buu Che).
Vì sao người Việt mình yêu Trump có lẽ hơn cả người Mỹ 😀 ???He...he... Bản chất người Việt rất hồn nhiên, và có chút mặc cảm của dân tộc "nhược tiểu", họ chán ghét những mỹ từ không có thực, họ hướng tới sức mạnh của nền kinh tế mạnh, nhưng cái chính là họ mong ước một XH dân chủ, văn minh, pháp luật rõ ràng, minh bạch . Trên hết, họ thích tính cách bạo liệt của một nguyên thủ QG dám vả đôm đốp vào mặt Tàu +, thông qua những
"đòn" thương mại. Đó là nguyên nhân căn cốt
Nhưng cho dù Biden thắng hay Trump thắng, cả hai vẫn hành động trước hết vì lợi ích nước Mỹ. Đó là liêm sỉ QG. Vì vậy, mà người Việt, nếu yêu nước Việt, thì trước hết, từ lãnh đạo cao cấp tới mỗi người dân thường phải hành động vì lợi ích nước Việt và can đảm không sợ Tàu. Niềm yêu Trump hơi thái quá của người Việt có khiến những ai ai của nước Việt lý giải được và "chạnh lòng" không? Nếu Trump thắng, hẳn người Việt rất vui. Vì vậy mình vẫn mong nguòi Việt được vui. Vẫn mong cho Trump thắng. 🙂. 🙂. 🙂.

- Với chính trường, bầu cử để có chiếc ghế quyền lực, chuyện gì cũng có thể xảy ra, ở bất cứ QG nào. Chủ Phây đưa thêm để bạn đọc theo dõi, coi như là một giả định, chứ ko có nghĩa khẳng định. Nước Mỹ pháp luật độc lập và thượng tôn. Nếu có sự gian lận thì chắc chắn chàng nào ăn gian sẽ phải đứng trước vành móng ngựa của tòa án và của dư luận XH
-----------------
XIN ĐĂNG LÊN ĐỂ BẠN ĐỌC CHIA SẺ:
1) NẾU D. TRUMP THUA VÀ J.BIDEN THẮNG?
Nhiều bạn trong knv cũng như mình khá thất vọng khi thấy bang Arizona đã bỏ phiếu cho Biden, thành ra cuộc đua chỉ còn lại hai bang WI và MI.. nếu Biden thắng hai bang này thì và lượm luôn NV thì không cần kiểm phiếu thì cho dù tt DT thắng ở GA, NC, PA cũng không đủ phiếu thắng tt. (hiện tại số phiếu JB thắng tt DT rất sát cho nên chưa biết ra sao)
Như thế hiện tại, JB không có nghĩa là thắng chắc, sự việc không đơn giản như thế .. "it ain't over till the fat lady sings". Nếu tổng cộng số phiếu của hai bang WI và MI là JB nhiều hơn không nhiều tt DT thì bước sắp tới là tt DT có quyền yêu cầu kiểm tra phiếu bầu (bằng thư) lại xem có hợp pháp hay không? nếu lọt vào các trường hợp sau:
1) không có ký tên.
2) ký tên không trùng với lúc đăng ký bầu.
3) lá phiếu không phải vùng được bầu mà từ vùng khác đem qua.. etc..
Thì các lá phiếu này bất hợp lệ .. sẽ bị loại bỏ..
Trường hợp xấu nhất là tt DT thua và Biden lên tt thì chúng ta chúc mừng những bạn nào ủng hộ cho Biden và chúng ta chấp nhận thua. Không biểu tình hô hào kiểu "Not my President" .. đó là hình thức không có tinh thần dân chủ và kém lòng tự trọng nếu không nói là vô liêm sỉ. chúng ta thua theo luật chơi và chấp nhận thua. Chúng ta sẽ cầu nguyện cho Joe Biden mới được thắng cử tt, hy vọng ông đầy đủ sức khỏe và sáng suốt không bị những thế lực ngầm lôi kéo làm hại nước Mỹ.
Nhìn hướng tích cực cho nếu (big IF here) thua ghế tt, nhưng đảng CH vẫn giữ được thế quá bán ở thượng viện và kiếm thêm vài ghế ở hạ viện đây là điều đáng mừng .. như thế cánh tả sẽ không làm mưa làm gió được ở lưỡng viện quốc hội ..
Một điểm son nữa là lá phiếu của người da đen và gốc Tây Ban Nha.. đã không còn một chiều tuyệt đối cho bên đảng DC nữa ... như thời Obama hay Hillary, lúc đó gần như 95% người da đen là vote cho DC ... như thế hiện tượng từ bỏ đảng DC là một chiều hướng tốt cho nước Mỹ #WalkAway. Vì không thể trong một cộng đồng mà 95% bỏ phiếu cho một đảng, nó giống như môt nước độc tài chỉ có một đảng ra ứng cử..
Một điểm vui nữa là thêm một lần nữa chứng minh được rằng giới báo chí Mỹ là xạo bà cố luôn. Ra rả nói Biden là thắng landslide (đất chùi kéo trôi tất cả), thực tế là cuộc chay đua gay cấn từng giờ từng phút .. Hiện tượng #NeverTrump cũng không phải là dòng chảy chính để người dân bỏ đảng CH, mà chỉ là những công thần đang ở đảng CH muốn chạy qua bên DC kiếm job vì #DrainTheSwamp của tt DT.
Tóm lại, cho dù thua, chúng ta cao đầu và hẹn cuộc đua hai năm tới, bầu cử giữa mùa, lấy thêm ghế cho CH cả thượng viện và hạ viện .. Sáng nay người bạn mình ở AZ text: "B ơi, mình sẽ khóc nếu tt DT thua" .. yes mình cũng khóc thôi... mình đã khá là xúc động khi đọc kinh tối hôm qua và cầu nguyện cho tt DT .. nhớ lại 4 năm qua, tt đã làm thật nhiều cho nước Mỹ mà bị đánh te tua đủ mọi phía, đủ mọi kiểu dưới thắt lưng ..
Cầu nguyện cho tất cả, và rất hãnh diện những gì các bạn cùng mình tranh đấu trong thời gian qua.
pround of you all,
2) BIDEN ĐÃ SẬP BẪY???
(Theo Fb Hoang Ngoc)
_______________________
Một nguồn tin cho hay, tất cả các lá phiếu chính thức đều do Bộ An ninh Nội địa kiểm soát việc sản xuất. Trên mỗi lá phiếu bầu được phủ một lớp đồng vị không phóng xạ.
Đảng Dân Chủ đang bị nghi ngờ rất lớn về việc in thêm phần phiếu bổ sung vào. Họ không hề hay biết về hình mờ đồng vị không phóng xạ trên lá phiếu chính thức.
Như vậy, việc gian lận (nếu có) vô cùng dễ dàng phát hiện.
Nguyễn Ngọc Già, hắn nói rồi: Đừng giỡn mặt với trùm cờ bạc, vua gái gú.
Người ta cho rằng, đây là một cái bẫy được Tổng thống Trump giăng ra để đầy đủ căn cứ PHA HỌC đưa tất cả bọn chuột vô rọ một cách thuyết phục mà tụi này phải CÚI ĐẦU NHẬN TỘI! Há há há!
Nhớ Nguyễn Ngọc Già dặn: Có cúi đầu nhận tội thì nên quỳ kiểu Biden cho đẹp nha! Hi hi hi!


Không có nhận xét nào: