Translate

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI DỨT KHOÁT VỚI TRUNG QUỐC

Tui mới biết tin trên báo Nhân dân có đăng bài ni !
Kiếm đâu ra tờ Nhân Dân để đọc nhể ?
Ui...Ngưỡng mộ quá cơ !
Thật.
.


Chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” trong di sản tư tưởng ...
1. Việt nam từ thủa lập quốc, trải qua bao triều đại nhưng luôn bị Trung quốc kìm hãm, đè nén. Lúc họ mạnh thì cho Quan sang cai trị như thời kỳ Ngàn năm bắc thuộc, lúc họ yếu thì dọa nạt, bắt ta lệ thuộc, sang chầu, cống tiến.
Tôn Trung Sơn là Tổng Thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc, ông là người có công trong cuộc cách mạng Tân Hợi ( 1911 ) lật đổ ách thống trị của người Mãn đối với người Hán. Ông là người sáng lập ra chủ nghĩa Tam Dân mang tư tưởng rất tiến bộ:
- Dân Tộc Độc lập
- Dân quyền Tự do
- Dân sinh Hạnh phúc
Quốc hiệu đầu tiên của Việt nam ảnh hưởng từ tư tưởng của Tôn Trung Sơn :
Việt nam Dân chủ Cộng hòa
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
mà một phần ta vẫn dùng cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, trong tư tưởng của ông ta cũng không khác gì các triều đại phong kiến trước, tức là vẫn coi người Việt là : “ có căn cốt nô lệ ”. Có một câu chuyện kể như sau :
" Trong một bữa tiệc thiết đãi Tôn Trung Sơn ở Tokyo vào năm 1911. Chủ bữa tiệc, là ngài Thủ tướng Nhật Tsuyoshi Inukai hỏi Tôn Trung Sơn: Ngài nghĩ gì về người Việt Nam?
Tôn Trung Sơn đã trả lời: Người Việt Nam có căn tính nô lệ, xưa họ bị chúng tôi thống trị nay lại bị người Pháp thống trị, họ không thể có một tương lai thực sự sáng sủa.
Inukai nói: Tôi không đồng ý với ngài về điểm này. Mặc dù hiện nay họ chưa độc lập, họ đã là dân tộc duy nhất trong nhóm Bách Việt đã chống lại thành công quá trình Hán hóa. Một dân tộc như vậy sớm muộn cũng dành được độc lập của chính mình."

Tôn Trung Sơn đã đỏ mặt vì xấu hổ.
Vì sao ông ta lại xấu hổ: Bởi ông ta là người Quảng đông, nằm trong tộc Bách việt, nhưng tổ tiên ông ta cũng đã bị Hán hóa.
Bách Việt là một từ phiếm chỉ, nói lên số nhiều những tộc Việt sống ở vùng Quảng Đông, Quảng Tây, Triết Giang, Vân Nam, Phúc kiến : Âu Việt, Lạc Việt, Mân Việt, Ngô Việt, Điền Việt, U Việt, Hồ Việt, Đông Việt, Nam việt...Nhưng đến nay đều bị Hán hóa hết thảy, chỉ còn Âu Việt và Lạc Việt thành lập được nhà nước Âu Lạc và trường tồn đến ngày nay thành Việt Nam, có bản sắc văn hóa khác hẳn người Hán.

2. Sau thời Tôn Trung Sơn đến các thời Mao - Đặng - Giang - Hồ - Tập dòng máu người Hán luôn coi nước Việt ta như phiên thuộc, luôn tìm cách nô dịch, dọa nạt.
Với bản chất bành trướng, lưu manh Trung Quốc luôn đòi độc chiếm 90% diện tích Biển đông. Chúng không chỉ nói suông mà trong những năm gần đây chúng đã gây cho Việt Nam những thiệt hại to lớn về vật chất, điển hình như :

- Năm 2018, Dưới sức ép đe dọa tấn công các đảo của Việt nam từ phía Trung Quốc, Việt nam đã phải đơn phương hủy hợp đồng khoan thăm dò khai thác dầu khí ở Dự án Cá Rồng Đỏ nằm trong bãi Tư Chính, với công ty Resol của Tây Ban Nha. Vụ việc này Việt nam phải đền bù cho phía đối tác với số tiền rất lớn, cũng có thông tin cho rằng số tiền đền bù hàng tỷ USD.
- Vừa rồi 7/2020, liên doanh Rosneft Việt Nam đã phải hủy một hợp đồng khoan với Noble Corporation ( Đó là một công ty khoan thăm dò dầu khí có đăng ký tại Anh ) cũng tại khu vực bãi Tư Chính, vụ này Việt nam cũng phải đền bù vài triệu USD.

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu nước ngoài về Việt nam thì thông qua những vụ việc như thế này, ngoài mất tiền, hành động hủy hợp đồng còn gây ra các hậu quả nghiêm trọng khác về quyền lợi hợp pháp của Việt nam trên Biển Đông và niềm tin với các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo GS Carl Thayer thì : Việt Nam đã tạo ra "một tiền lệ tồi tệ" từ vụ Repsol. Và nay vụ hủy hợp đồng với Noble đã "đóng thêm một chiếc đinh lên cỗ quan tài trong nỗ lực phát triển nguồn trữ lượng khí ở khu vực Bãi Tư Chính của Việt Nam “
Ngoài biển đã vậy, trên đất liền cũng không khá hơn, Trung quốc đã cài vào Việt Nam những dự án phá hoại môi trường như Bauxit Tây Nguyên; Thép Vũng Áng, hàng loạt các công nghệ lạc hậu cho nhiệt điện và Than.
Ngay giữa Thủ Đô Hà Nội, dự án “ Con Lươn chết “ Cát Linh – Hà Đông đã đội vốn từ 8.770 tỷ lên 18.000 tỷ đồng, sau 8 lần vỡ tiến độ cũng chưa biết bao giờ mới hoạt động được
Việt Nam đã quá đau khổ với Trung quốc rồi, nhưng nếu Việt Nam không tự mình vùng dậy không vượt qua được nỗi sợ, không thanh lọc được những tên “ Da Việt, Hồn Tàu “ thì mãi mãi là kiếp nô bộc, ngay như một tên nhãi Hồ Tích Tiến, TBT báo Hoàn Cầu viết thẳng không úp mở rằng : Việt Nam không bao giờ có thể thoát khỏi Trung Quốc.

3. Thời điểm này, sau một thời gian dài tác oai tác quái, Trung quốc đang bắt đầu Suy, thế giới bắt đầu nhận ra bản chất thực sự nên bắt đầu cảnh giác, xa lánh, quay lưng, dưới sự khuyến cáo và thúc giục từ Mỹ, các doanh nghiệp nước ngoài đang ùn ùn rút khỏi Trung Quốc để lại một hầu bao rỗng dần . Các quốc gia khu vực ĐNA, dưới sự ủng hộ của Mỹ cũng đang ngày càng mạnh mẽ phản kháng lại những yêu sách của Trung Quốc. Đặc biệt Thiên thời cũng đang xoay chuyển bất lợi cho Trung quốc bằng những đợt Thiên tai, dịch bệnh khủng khiếp hàng trăm năm mới có. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để có thái độ dứt khoát với Trung Quốc.
Chúng ta không thể tử tế mãi với một quốc gia Bất hảo như Trung Quốc, là người dân, chúng tôi nói thẳng : Dân Việt nam từ ngàn đời nay không sợ Trung Quốc. Chỉ có những kẻ làm tay sai cho Trung quốc, đi đêm với trung quốc, nhận lợi ích từ Trung Quốc thì mới bị Trung quốc khống chế sai khiến, làm hại dân hại nước mà thôi.
.

nguon:
 trên Fb Vương Toàn


Không có nhận xét nào: