Translate

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

THỜI HOA ĐỎ

Nếu ...Lịch sử có quay trở lại
Chúng tôi. Những người lính vẫn thế
Lại...Ra trận 
Không thể khác được
Sau lưng chúng tôi là ..Cha mẹ...Quê hương

Những đứa em thân yêu ngày cắp sách đên trường...

CUỘC CHIA LY MÀU ĐỎ
Đó là cuộc chia ly chói ngời sắc đỏ
Tươi như cánh nhạn lai hồng
Trưa một ngày sắp ngả sang đông
Thu bỗng nắng vàng lên rực rỡ.
Tôi nhìn thấy một cô áo đỏ
Tiễn đưa chồng trong nắng vườn hoa
Chồng của cô sắp sửa đi xa
Cùng đi với nhiều đồng chí nữa.
Chiếc áo đỏ rực như than lửa
Cháy không nguôi trước cảnh chia ly
Vườn cây xanh và chiếc nón trắng kia
Không giấu nỗi tình yêu cô rực cháy.
Không che được nước mắt cô đã chảy
Những giọt long lanh nóng bỏng sáng ngời
Chảy trên bình minh đang hé giữa làn môi
Và rạng đông đã bừng lên nét mặt.
Một rạng đông với màu hồng ngọc
Cây si xanh gọi họ đến ngồi
Trong bóng xanh rợp của mình, họ nói tới ngày mai
Ngày mai sẽ là ngày sum họp.
Đã toả sáng những tâm hồn cao đẹp
Nắng vẫn ngời trên những mắt lá si
Và người chồng ấy đã ra đi
Cả vườn hoa ngập tràn nắng xế.
Những cành hoa đỏ vẫn còn rung nhè nhẹ
Gió nói tôi nghe những tiếng thì thào
"Khi tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau"
Nhưng tôi biết cái màu đỏ ấy.
Sẽ là bông hoa chuối đỏ tươi
Trên dốc đỉnh cao gọi đoàn người
Sẽ là ánh lửa hồng trên bếp
Một làng xa giữa bông gió rét.
Nghĩa là màu đỏ ấy theo đi
Như không hề có cuộc chia ly.
thơ: Nguyễn Mỹ.

Giới thiệu về trang web này
NHACCUATUI.COM
Thời Hoa Đỏ - Thái Bảo | Bài hát: Thời Hoa Đỏ - Thái Bảo Dưới màu hoa như lửa cháy khát khao Bước lặng trên con đường vắng năm nao Chỉ có tiếng ve sôi ồn ào, mà chẳng cho ... | Nghe nhạc hay online mới nhất chất lượng cao

Không có nhận xét nào: