Translate

Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

tình đồng chấy !!!


….Anh với tôi tiêu tiền bạt mạng
Sướng run người, mắt kính lóa niềm vui
Tay súng anh giờ bị tước rồi
Cây bút tôi cũng bị treo vô hạn
Công danh đại nạnSự nghiệp trần truồng 
.
thơ
Chu Mộng Long

Nhà báo công an viết có khác. Đầy nhân tình nhân ngãi với đồng đội, đồng chí của mình. Nhân tình nhân ngãi này đẹp đến mức đòi tòa phải giữ bí mật để giữ uy tín cho nhau. Nhớ ngày xưa, bọn đánh bạc quê tôi cũng đánh rất kín, đến mức cảnh giác vòng trong vòng ngoài vì bí mật của nghề đánh bạc. Hồi nhỏ tôi từng bị no đòn vì lúc chầu rìa xem đánh bạc thấy có anh gian lận giấu bài đã hô hoán lên ầm ĩ, rằng gian lận, kết quả là bị dân quân gô cổ cả đám.
Người giỏi đánh bạc đến cấp vĩ mô như đồng chí Vĩnh thì khi phá án, đố con chuột nhắt nào chạy thoát, vì đồng chí ấy biết tỏng chúng mày chạy đường nào. Anh Phong nói: “Ở đời, cái Giả không thể là Thật. và cái Thật không thể là Giả”. Vậy mà thiên hạ vẫn đồn, rằng đời bây giờ Thật Giả lẫn lộn, có điêu không cơ chứ?
Hoan hô tình đồng chí Vĩnh – Phong thật chung thủy vẹn toàn. Trong lúc này mà vẫn viết ngợi ca bạn mình mới thật dũng cảm. Cái tình ấy thật cảm động và sẽ bất diệt với thời gian. Đang nói về bài thơ Đồng chí của Chính Hữu, nhân đây phóng tác bài mới để trân trọng ngợi ca tình đồng chí mới:

Trên cao anh đánh bạc tiền đô
Dưới báo tôi viết thuê tiền Việt
Anh với tôi hai người trên bàn tiệc
Tự phương trời chẳng hẹn gặp nhau
Súng bên bút tay ấp bên đầu
Trong hoạn nạn thành đôi tri kỉ Đồng chí!
Biệt phủ anh vợ con anh dùng
Gian nhà lao mặc kệ gió rung
Quân cờ bạc không quên anh phá án
Anh với tôi tiêu tiền bạt mạng
Sướng run người, mắt kính lóa niềm vui
Tay súng anh giờ bị tước rồi
Cây bút tôi cũng bị treo vô hạn
Công danh đại nạn
Sự nghiệp trần truồng
Thương nhau suông nước mắt chảy suông!
Đêm nay mực đen giấy trắng
Ngồi mơ anh thoát án
Đầu bút ....Cong veo!He he...
.
nguon:
https://kimdunghn.wordpress.com/2018/11/14/tinh-dong-chi/#more-42866

Không có nhận xét nào: