Translate

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Có hiểu nỗi khổ của Dân mới thu phục được Dân!

> Những nhà báo bất lương ...
Nóng: Đề nghị cách chức ông Võ Kim Cự
Đề phòng thảm họa, Hà Nội quyết định giữ lại “loa phường”
Phó ban nội chính Đắk Lắk: 'Sao chỉ phạt mình tôi?'>  
Tham nhũng và sức mạnh của nền dân chủ Hàn Quốc - Luật Khoa
Làm thế nào để Thủ tướng Phúc được ‘thăm Mỹ’ nhanh nhất?

FB Quang Phan

Mình đã dặn lòng ko nói những việc này, nhưng thật sự là có quá nhiều điều tiếc nuối. Cái này mình đã cảnh báo rồi và nói thẳng ra rằng vùng Kỳ Anh, Hà Tĩnh và rộng hơn là cả đất Nghệ sẽ là cái ung nhọt nhức nhối chừng mà sự vụ liên quan tới Formosa chưa thật sự minh bạch, khách quan, chưa thực sự vì dân.

Từ xưa đến nay "trị loạn tại thứ quan, đắc nhân tất trị, thất nhân tắc loạn". Cần nhất từ hồi thảm họa biển bùng phát bốn tình miền Trung là phải đắc nhân - Cái đó nói thật thà mình chưa thấy Chính phủ làm được. Có lẽ sau cơn chiến chinh làm người tử tế, Chính phủ chưa hoàn hồn trở lại?


Giờ lại có biểu tình, có người cho rằng cần phải nghiêm trị, có người nói rằng cần phải kéo lực lượng vũ trang đến, mình cho rằng đó là thất nhân. Mà thất nhân tất loạn.

Dân Hà Tĩnh, Nghệ An, tựu chung là dân xứ Nghệ bản tính cương cường, quyết liệt, lại rất gàn. Nhưng họ cũng là người thấu tình đạt lý, đất chiến binh ở đó, đất học vấn ở đó, ngư dân, giáo dân, đều ở đó. Tuyệt đối không thể để chuyện đã lớn lại thành loạn cho được.

Cần nhất vẫn là thu phục nhân tâm, quan có hiểu nỗi khổ của dân mới thu phục được. Dùng sức mạnh vũ lực sẽ chỉ đem lại những phản ứng âm thầm hoặc bùng phát.

Cũng cần phải nói rõ thế này, xưa đến nay Thanh Nghệ còn, Quốc gia còn, Thanh Nghệ mất, Quốc gia mất. Với lòng dân lúc này chỉ có cách khiêm nhường cầu hòa, minh bạch sự vụ và san bớt nỗi khổ của dân.

Thôi đừng dùng những tiểu xảo xoay trở đối phó nữa, hãy một lần chân thành với nhau đi.


----------------------------
nguon:http://www.phuocbeo.info/2017/04/bieu-tinh-tai-loc-ha-quan-co-hieu-noi.html

Không có nhận xét nào: