Translate

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Cả nò Tiến sĩ nàm Kinh tế lước mềnh tiến kinh thế...



.
.  30/4: Buồn nhiều hơn vui
.  Đổ” vào hơn 63.000 tỷ, nhưng nợ phải trả lên ...

.
Nhiều nhà báo tiết lộ là sắp tới tại VN có vẻ họ sẽ bổ nhiệm ưu tiên những người hiểu biết kinh tế của đảng vào nhiều vai trò lãnh đạo từ cấp tỉnh xuống cấp huyện,…có vẻ họ kiên quyết đeo đuổi giấc mơ đến năm bao nhiêu đó VN sẽ cường quốc kinh tế vượt Canada, Hàn Quốc,…. thì đúng là đáng ngại.


Có một điều rất lạ là tại VN hầu như ông bà nào nắm chức vụ cao cấp các bộ đều là “tiến sĩ kinh tế”.
Chẳng hạn cựu Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Cao Đức Phát (tiến sĩ kinh tế bên Nga); Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đương chức thì cũng đạt đến tiến sĩ nông nghiệp.


Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam – Trần Tuấn Anh – tiến sĩ (có lẽ là tiến sĩ rởm về kinh tế vì không ghi giai đoạn học ở đâu); cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng (Tiến sĩ Kinh tế).
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phùng Xuân Nhạ (Tiến sĩ Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế); ông cựu Bộ trưởng cũng ngành này là Phạm Vũ Luận ( Tiến sĩ Kinh tế học).
Cựu Chủ tịch Quốc hội VN đầy tai tiếng Nguyễn Sinh Hùng (tiến sĩ về Kinh tế)
PTT Vương Đình Huệ, cựu Bộ trưởng Tài chính (Giáo sư, tiến sỹ Kinh tế).
Cựu Thống đốc NHNN VN, Nguyễn Văn Bình, nay là Trưởng Ban Kinh tế Trung ương (Tiến sĩ khoa học, có lẽ là kinh tế); trước ấy là Nguyễn Văn Giàu cũng ở cái NHNN này cũng là tiến sĩ kinh tế,…
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (Tiến sĩ kinh tế)
Trong cái Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Việt Nam thì có Hà Huy Tuấn (tiến sĩ kinh tế), và hàng đống tiến sĩ kinh tế lẫn tài chính trong cái ủy ban này,… rất nhiều người đều là tiến sĩ kinh tế áp đảo rất vô duyên, kể cả nông nghiệp cũng có tiến sĩ kinh tế.
Thậm chí ông Đinh La Thăng cũng đạt đến văn bằng tiến sĩ liên quan đến kinh tế có lẽ chuyên ngành tài chính vì học qua trường tài chính,…
Các bí thư tỉnh, hay tiểu bang là lãnh chúa một vùng như ông Nguyễn Xuân Anh là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (ông này đạt văn bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh),…
Dưới nữa là cấp huyện cũng tiến sĩ rất đông mà một nhà báo tờ Tuổi Trẻ gửi cho tôi danh sách mà họ chua chát và chua cay là toàn đám tiến sĩ gieo họa cho đất nước không. Chẳng thấy bất cứ ông giáo sư tiến sĩ kinh tế nào phân tích trên báo cả, toàn là copy của người khác phân tích y nhau hoặc học thuộc lòng y như nhau các giáo trình kinh tế cũ kỹ mấy chục năm trước ở Liên Xô.


Mỹ thì có Bộ trưởng Tài chính, hay Bộ Ngân khố của chính quyền Trump thì có Steven Mnuchin là chỉ tốt nghiệp cử nhân thôi, nhưng là một chiến lược gia tài chính giàu kinh nghiệm tại Wall Street,…Tức là học hành rất tệ.
Nếu học đến tiến sĩ kinh tế, tài chính thì phải ít nhất công bố hồ sơ công trình nghiên cứu. Hoặc các bài viết như các giáo sư tiến sĩ của Nhật, UK, Thụy Sĩ, Mỹ, chẳng hạn cần có bài viết như “thị trường tiền tệ lãi suất âm Thụy Sĩ”,…phải tự phân tích lấy và theo dõi đánh giá nó nếu nói là tiến sĩ kinh tế học vĩ mô quốc tế….
---------------
nguon:https://kimdunghn.wordpress.com/2017/04/29/anh-tien-si-toi-tien-si-chung-ta-tien-si-chung-no-tien-si/

Không có nhận xét nào: