Translate

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Nại ! Tàu lọa & Tụ họp

Tàu cá Lý Sơn bị tàu lạ đâm chìm, 1 ngư dân tử vong 



Máu đã đổ, đã có người bị chết dù là trong thời bình. Trung Quốc vẫn chứng minh giữa lời nói và hành động của họ thật khác xa nhau.

Đang khai thác hải sản tại ngư trường vịnh Bắc Bộ (vùng biển giáp Trung Quốc), tàu cá của anh Phê bất ngờ bị một tàu vỏ sắt cố tình đâm vào làm 2 người gặp nạn.

Chiều 25/5, ông Lê Khuân - Phó chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết trong lúc khai thác hải sản tại ngư trường vịnh Bắc Bộ, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu lạ đâm chìm làm 1 người tử vong, 1 người mất tích.

Theo ông Khuân, tàu cá gặp nạn mang số hiệu QNg 96180 TS do anh Đặng Phê, 34 tuổi, ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 ngư dân.


Thời gian qua, nhiều tàu cá của ngư dân Lý Sơn liên tục bị tàu lạ đâm chìm khi đang hành nghề trên biển.

Trước đó, tối 24/5, tàu cá Lý Sơn đang khai thác hải sản tại ngư trường vịnh Bắc Bộ (vùng biển giáp Trung Quốc) thì bất ngờ bị một tàu vỏ sắt màu xám cố tình đâm vào. Vụ va chạm làm tàu cá của anh Phê vỡ nát và chìm ngay xuống biển.

Ngư dân Đặng Dùm, 56 tuổi (cha của thuyền trưởng Đặng Phê) bị thương nặng và tử vong sau đó. Ngư dân Trần Xuân Dương, 50 tuổi, vẫn mất tích. Các ngư dân sống sót trên tàu đã được một tàu cá ở Thanh Hóa phát hiện, cứu vớt và đưa vào đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Thi thể ông Dùm đang được chuyển vào bờ và đưa về quê an táng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng của huyện Lý Sơn và tỉnh Quảng Ngãi phối hợp, làm rõ.


Xem đầy đủ: http://vitalk.vn/threads/tau-ca-ly-son-bi-tau-la-dam-chim-1-ngu-dan-tu-vong-hxhx.1259478/#ixzz32nL19RlG
Follow us: vitalkforum on Facebook

 & Tụ họp

Tụ họp ủng hộ Việt Nam trước trụ sở LHQ 21.5.2014

Hay thật, trang QĐND không dám dùng từ "biểu tình chống Trung Quốc" hay "biểu tình phản đối Trung Quốc", thay vào đó là cụm từ vô thưởng vô phạt: "Tụ họp ủng hộ Việt Nam". Đọc tiêu đề bài này chắc không ít người sẽ chẳng hiểu ủng hộ VN cái gì, đoán mò có khi chỉ là một nhúm người "tụ tập ủng hộ Việt Nam hợp pháp hóa mại dâm", nên sẽ không quan tâm và sẽ không bấm vào để đọc nội dung. Tuyên truyền kiểu này thì hiệu quả chắc chắn sẽ thấp. Xem thêm ảnh ở đây: (1) Ảnh biểu tình phản đối TQ ở Geneva chiều 21.5.2014 / (2) Ảnh biểu tình phản đối TQ ở Geneva chiều 21.5.2014


Ảnh của chủ Blog chụp và đưa vào. Trang gốc của QĐND không có ảnh.

Chắc QĐND không thích có chữ China trong các biểu ngữ.

Không có nhận xét nào: