Translate

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

đ/chí chó!

"Tàu Trung Quốc như "chó căng xích" lao vào tàu Việt Nam".

Phóng viên Euan McKirdy của hãng tin CNN trên tàu Cảnh sát biển số 8003 của Việt Nam đã nói như vậy khi chứng kiến sự hung hăng của các tàu Trung Quốc ở Biển Đông.

Ảnh:Tàu Trung Quốc đang hung hăng bắn vòi rồng vào tàu Việt Nam.

Từ đất liền, theo dõi báo chí truyền thông và tận mắt chứng kiến những gì diễn ra tại hiện trường, Euan McKirdy đã phải thốt lên rằng: "Cảnh sát biển Việt Nam đã rất cố gắng, duy trì những chuyến đi an toàn cho các thành viên các hãng truyền thông, từ báo điện tử, báo in cho đến truyền hình từ nhiều quốc gia châu Á, châu Âu và Mỹ". Anh đã phải thừa nhận, nhà nước Việt Nam đang mong muốn và đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình. Phía Trung Quốc cũng nói như vậy, nhưng họ lại làm ngược lại. Anh cho biết:
Đến nay, ít nhất một bên đang cố gắng thực hiện tốt điều đó, chính là phía Việt Nam.
Cùng với các phóng viên quốc tế khác, theo dõi những gì xảy ra trên biển, phóng viên CNN gọi đó là sự sống động khi mà: "xen kẽ sự hung hăng của tàu Trung Quốc, Việt Nam vẫn bình tĩnh thông báo cho Trung Quốc họ đang vi phạm luật pháp quốc tế’ trong một buổi chiều đầy nắng giữa biển".

Euan dẫn lời thuyền trưởng Hoàng của tàu hỗ trợ nói: “Tôi đã ra vùng biển này nhiều lần nhưng Trung Quốc ngày càng hung hăng. Nhưng tôi vẫn sẵn sàng và tự hào khi làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc”.

Chứng kiến "một tàu Trung Quốc to lớn nhằm thẳng hướng chúng tôi sau đó nó gầm gừ như cố tạo ra một vụ đe họa hàng hải nho nhỏ" - phóng viên CNN mô tả. Tuy nhiên, không ai trên tàu Cảnh sát biển 8003 tỏ ra quá lo lắng, dù cho những chiếc áo phao trong trường hợp này có vẻ hơi mỏng manh.

Phóng viên Euan nói: 
Giống như một con chó đang căng mình ở đốt xích cuối cùng, con tàu Trung Quốc ‘sủa’ về phía chúng tôi một vài lần trước khi bỏ đi.
Cũng trong chuyến đi này, Euan McKirdy đã chứng kiến cảnh 2 tàu Trung Quốc quấy phá một tàu đánh cá Việt Nam.

Những gì Euan McKirdy đã chứng kiến, cảm nhận và phát biểu đã cho thấy sự tráo trở trắng trợn và hung ác của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
nguon:VTVNews.

Không có nhận xét nào: