Translate

Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

BẠN TÔI 3

 DỬNG DƯNG MỘC NHỚ ĐẨU ĐÂU
ĐAU NHƯ MUỖI CẮN,  CÁI ĐẦU QUẨN QUANH
CHÁT LÒNG VƯỜN MẸ  TRÁI XANH
MƯỜI NĂM LỐI CŨ IN RÀNH  DẤU CHÂN
TRÁI NGON MẸ VẪN ĐỂ  PHẦN
GỐC  CÒN, NÀO THẤY  GÓC SÂN  MẸ  NGỒI
KHUẤT RỪNG  XA CUỐI  VEN  ĐỒI
LÃNG  ĐÃNG  VỆT KHÓI  MỘT CHIỀU  ĐƠN  CÔI


 
LÃNG QUÊN


(ảnh minh họa: nguồn internet)

một ngày tôi lãng quên tôi
thấy thằng con nít đang ngồi bắn bi
vuông sân mẹ quét phẳng lì
kế bên gốc mít rể chi chít bò
con gà đập cánh rõ to
ngẩng đầu gáy ó ò o ba lần

mười năm sau, những bâng khuâng
vẫn tôi nhưng bắt đầu dần lớn lên
lại gần như đã lãng quên
một thanh niên đứng lặng thềm hiên trông
hàng dâm bụt bỏ bê bông
không ai bứt cũng không trồng thêm cây

bây giờ tôi với tôi đây
nhặt vườn rau mẹ chăm đầy luống xanh
đập con muỗi cắn da lành
đau như cắt một cộng tranh sau đồi
lạnh lùng tôi lãng quên tôi
chân vừa chạm ngõ bóng lôi tụt chiều ...

Sài Gòn, 03.01.2014
Bình Địa Mộc
*
Hãy phiêu cùng ghita...
http://yume.vn/bqhung2006/article/ho....35D987BE.html

Không có nhận xét nào: