Translate

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

'' chỉ đạo...Quýt niệt nàm gõ ''

Xin đừng '' chỉ đạo làm rõ '' nữa.

 Người Buôn Gió
Mi khi trong xã hi xy ra mt v vic gì gây bc xúc trong dư lun, khi dư lun lên gn đnh đim ca s phn n. Thế nào cũng có mt quan chc cp cao, thm chí là rt cao đng ra phán - cn phi làm rõ, quyết lit làm rõ, phi xem xét trách nhim, không bao che.....

Nh
ng v xa xôi như v sp cu Cn Thơ, chìm tàu, đm đò.....xa xôi ch nói làm gì. Dù người chết m còn chưa xanh c mà nói '' xa xôi '' cũng bi nhiu v liên tiếp xy ra quá. Nên ch nói v gn.


V n kho pháo trên Phú Th, dư lun m ĩ. Bí thư tnh y vào cuc, ri b trưởng quc phòng vào cuc ch đo làm rõ. Kết cc là gì, là chìm xung. Nguyên nhân được làm rõ là '' có th là ''

- pháo hoa t
gây n.

V
tr em tiêm vc xin chết , b y tế vào cuc ch đo làm rõ. Nguyên nhân '' không loi tr kh năng''

- S
c phn v.

V
án oán ca ông Chn Bc Giang đang được ch đo làm rõ, nguyên nhân thì chưa đưa ra kết qu. Nhưng có ông tiến sĩ đã lên báo phong phanh dm tinh thn dư lun trước là .

- M
t phn cũng do ông Chn t nhn ti mi thành thế.

V
x lũ thy đin chết hàng chc mng người, thit hi ca nhân dân hàng chc t, nhiu gia đình táng gia bi sn sau khi được đ ngh làm rõ thì là do chưa biết, nhưng vic x lũ là  đúng quy trình, còn Dân chết...Không đúng quy trình. Lúc lũ nhiu nht dân chết ít, sau lũ dân chết nhiu.

Trích l
i PTT Hoàng Trung Hi tr li phóng viên.

'' 
 Tại sao thông tin truyền đạt đến mọi người như vậy nhưng số lượng người chết vẫn nhiều?

Tôi đã yêu cầu các địa phương làm rõ việc này. Họ nói rằng khi lũ về mạnh thì số người chết lại ít nhất, những vùng ngập sâu, ngập nặng thì lại không chết nhiều bằng những vùng ngập ít hơn và lũ nhẹ. Không những thế, người chết sau lũ lại nhiều hơn, tức lũ xuống rồi, đang giảm rồi, dân ra đi làm đồng, nhặt con cá, con tôm, hay đi giúp đỡ nhau… đều rất đáng tiếc.''

m ĩ nht là v Vinashin tht thoát hàng chc nghìn t ( có lúc nói hơn trăm nghìn) sau khi ch đo quyết lit làm rõ sai phm thì Vinashin biến mt bi đòn tái cơ cu, s n ca tp đoàn này đ li cho đt nước gánh chu.
Tìm kiếm cm t '' ch đo làm rõ '' trên trang tìm kiếm google thy kết qu tht kinh hoàng

Khoảng 70.700.000 kết quả
 (0,15 giây) 
By mươi triu by trăm nghìn kết qu, con s tht n tượng cho mt cm t. Điu đó có nghĩa có vô s muôn vàn cái câu '' ch đo làm rõ '' được ban b, được nhc đến như là mt s nghiêm túc ca chính quyn khi làm vic. Thm chí nó còn như mt s ban ơn na.
Nhưng th hi bao nhiêu phn triu trong s đó có được kết qu  làm rõ tha lòng người dân.
Nước có phép nước, có lut pháp, có hiến pháp, có các b máy ban ngành đy đ chc năng. Vic sai phm xy ra, cơ quan nào có trách nhim t khc cơ quan đó phi vào cuc gii quyết gii quyết. Ti sao phi cn '' ch đo làm rõ '' . Ch l không có ch đo thì không cơ quan chc năng nào làm rõ hay sao.? Nhiu quc gia đã có lúc vô chính ph hay chính ph ngng hot đng, nhưng các b máy công quyn, cơ quan chc năng vn làm vic tt mà không cn thành viên chính ph nào đng ra ch đo làm rõ c.
Vy ''ch đo làm rõ '' nước ta là đ làm gì.?
Xin thưa, là đ tìm ra mt nguyên nhân nào đó khiến dư lun cng hng, khiến không k nào có th phê phán được người có trách nhim. '' Ch đo làm rõ '' nguyên nhân s vic nói mt cách d hiu là ch đo tìm nguyên nhân nào đó đ v vic chìm xung. Chm dt s bàn tán ca dư lun.
Bi thế 260 kg ma túy đi vào VN, đóng vào thùng loa, ph socola, đưa qua các khâu kim tra ri lên máy bay ra nước ngoài. Sau khi được '' ch đo làm rõ '' thì nguyên nhân là ti máy soi hng đúng hôm đy.?
Đã bao ln dư lun bùng lên  phn n, ri du xung khi thy mt quan chc cp cao đng ra hò hét '' ch đo làm rõ ''. Ri sau đó kết qu làm rõ là mt s tn tò cho nhng người bc xúc.
Chúng ta ( nhng người dân ) hãy th ngm xem, bao nhiêu ln quan chc cao cp ca đt nước này hò hét '' ch đo làm rõ '' và bao nhiêu phn triu trong s đó được làm rõ mt cách khách quan.

Có l đến lúc phi chp tay ly các ông chính ph, xin ông đng ch đo làm rõ na, chúng tôi biết nguyên nhân ri, kh lm, nói mãi.

Không có nhận xét nào: