Translate

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Pó tai.com

  Vụ hỏa hoạn làm cháy rụi xe chở xăng ở TT Thủ đô gây nhiều thiệt hại.

  Nhà Páo đặt nhiều câu hỏi rất cụ thể, có tầm, chứng tỏ họ là những người có trình độ hiểu biết. Khi nghe câu trả lời của những ngài có trách nhiệm đành bó...tai luôn. Đại loại xin trích một đoạn thế này.

Nhà páo A: - Xin ngài cho biết để xảy ra vụ hỏa hoạn vừa qua thì trách nhiệm thuộc về ai?

Vị quan chức A: - Cháy Xe chở xăng vừa qua nà sự cố đáng tiếc. Theo quy định thì không được cháy. Để xẩy ra cháy tất nhiên chúng tôi có phần trách nhiệm. Chủ yếu là bất cẩn khi bơm xăng từ Tẹc vô bồn...
Nhà páo A: - Ngài có thể nói rõ hơn về lý do chủ quan khách quan.

Quan chức A: - Khách quan là gió to quá. Về chủ quan là do lực lượng chữa cháy quá mỏng.Trang phục cứu hỏa thiếu vì quá đắt !? ..., do cái lò than của quán ăn bên cạnh cây xăng

Nhà páo B: - Ngài có thể giải thích là nguy cơ hỏa hoạn đã được cảnh báo từ lâu mà vẫn để xảy ra sự cố cháy.

Vị quan chức B: - Đây là sự cố hi hữu, chúng tôi không được báo cáo. Nói chung là chúng tôi không nắm được gì cả!

Nhà páo B: - Ngài nói thế nghe không ổn. Ngài nắm quyền, nắm tiền, nắm chính sách thì ngài phải biết chứ.  Thảm họa về những " Quả pom xăng" giữa khu dân cư đã được báo trước... Chúng tôi nộp thuế nuôi các ngài thì các ngài phải trả lời chứ ?

Một nhà páo khác: - Ngài có thể cho biết quan điểm của riêng ngài, và bao giờ thì có giải pháp chấm dứt các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến gần chục chiến sĩ bị thương, Thiệt hại hàng chục tỷ đồng do cháy?  Và...may chưa ai chết nhờ...xăng trong bồn hết sau khi cháy gần 6 tiếng.

Quan chức C: - Tôi rất đau lòng. Chúng tôi đang dự thảo phương án phòng chống cháy nổ, khoảng sang năm sẽ trình các vị. Còn để chấm dứt hỏa hoạn thì cần phải có thời gian. Tôi không thể khẳng định là bao giờ, theo các vị thì đến bao giờ?

Cả phòng họp nhìn nhau, tiếng xì xầm... Vị chủ tọa có gương mặt chém gió kết luận:

- Nói chung các ý kiến rất tốt. Vụ cháy xe bồn giữa TĐ vừa qua chúng ta xẽ rút ra nhiều kinh nghiêm . Chúng ta phải suy nghĩ tìm cho được hướng đi là sắp tới phải làm như thế nào đó để chấm dứt tình trạng hỏa hoạn như vừa qua. Phải...

  Bó...tai & tay

 Nguonmạng

Không có nhận xét nào: