Translate

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

ƯỚC...anh hùng!


Khi Hữu Ước trượt giải

imagesCAVODAAYDù bị loại khỏi danh sách xét giải thưởng nhà nước, nhưng Trung tướng Công an, anh hùng lao động, nhà văn, nhà báo, nhà thơ, nhà biên kịch, nhạc sĩ, họa sĩ Hữu Ước bảo ông không những xứng đáng nhận giải nhà nước mà còn xứng đáng nhận giải… Hồ Chí Minh!


         Tôi hiểu trong 7 thành viên của Hội đồng đó thì có người có thể là chưa bao giờ đọc kịch của tôi, chưa bao giờ xem kịch của tôi... còn người thứ hai không bỏ cho tôi, tôi cũng không ngạc nhiên, vì có thể là  họ chưa bao giờ biết viết kịch, và họ chưa bao giờ làm đạo diễn cả... Có khi là trong một liên hoan sân khấu, tôi mời người này mà không mời người khác tham gia ban chỉ đạo, chỉ vì thành phần đã đủ hay vì tính chất cuộc liên hoan… bây giờ họ được ngồi trong Hội đồng, nhớ chuyện cũ và không bỏ phiếu cho tôi... tôi xứng đáng không chỉ dừng ở Giải thưởng Nhà nước mà cả ở Giải thưởng Hồ Chí Minh”- Phát biểu của Trung tướng Công an, anh hùng lao động, nhà văn, nhà báo, nhà thơ, nhà biên kịch, nhạc sĩ, họa sĩ Hữu Ước sau khi bị loại khỏi danh sách giải thưởng nhà nước- Bài trả lời phỏng vấn đăng trên chính tờ Công an Nhân dân do ông làm Tổng Biên tập. Có lẽ dưới vòm trời này xưa nay chưa có “danh tài” nào dám ưỡn ngực nói về mình như thế ngoài Hữu Ước, thậm chí mắng chụp thành viên Hội đồng chấm giải đã dám đánh trượt, không bỏ phiếu cho ông bằng thứ câu chữ rất hợm hĩnh, hồ đồ và cực kỳ kém văn hóa. Đọc để hiểu thêm “tài năng” của Trung tướng anh hùng, nhà văn, nhà báo, nhà thơ, nhạc sĩ, họa sĩ, kịch sĩ Hữu Ước và cái “mùi danh hiệu” (TDN)

Không có nhận xét nào: