Translate

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Tài - Tai




Nhìn cái ảnh ứa nước mắt
   Lần đầu tiên trong đời mình thắp hưong bái biệt một người không quen biết, đó là Lão Thầy Bói Già, Nick của Đinh Vũ
Hoàng Nguyên, họa sĩ, nhà thơ, nhà châm biếm đại tài. Nói không quen biết là ở ngoài đời chứ trên mạng thì gặp nhau đã lâu, từ thời Yahoo 360vẫn thường qua lại “nhà” nhau thường xuyên. Ngày nào mình cũng qua nhà anh, hồi hộp chờ Viết ngắn xuất hiện. Có lẽ Viết ngắn  được mọi người ưa thích nhất, mình cũng thế. Đọc chúng nếu không cười ha hả thì cũng tủm tỉm cười, rất đã. Chẳng ngờ anh ra đi sớm quá, nhất là khi cu Bũm còn quá nhỏ. Mình trích chùm chuyện Viết ngắn của anh để bái biệt anh với lòng cảm phục và thương mến của một bloggerchúc anh bình an nơi miền cực lạc.
Viết ngắn 53
….gặp nhau, Gaddafi hỏi Kim Jong-il:
 - Khỏe không?
 - Đ… ịt mẹ, mày thích hỏi đểu à???
Viết ngắn 5
Điện thoại di động rung, thấy Mạnh gọi điện cho mình, Mạnh chưa kịp mở mồm thì mình độp luôn:
- Anh hỏi chú Mạnh một câu, với thành quả mười năm cầm quyền như thế, giờ về vườn chú có thấy ngượng không?
- Ơ, ơ… tao đéo phải Mạnh đấy, tao là Nguyễn Văn Mạnh!
- Ồ, thế nhầm à, xin lỗi, hihi…
Viết ngắn 25.
Mình viết sẵn ĐƠN XIN LI HÔN, rồi gọi vợ ra:
 - Nếu em còn xem phim tàu nữa thì, nhìn đây! – mình đập toẹt lá đơn xuống bàn.
 Đảng và nhà nước nên học tập đức cương quyết của mình khi ứng xử với Trung Quốc trong vấn đề biển Đông.
Viết ngắn 9
Mình đi ăn thịt chó ở Vĩnh Phúc. Trong mâm có phó chủ tịch xã, tuổi khoảng ngoài bốn mươi. Rượu ngon, thịt chó ngon. Nhân câu chuyện về tình hình an ninh ở địa phương, phó chủ tịch xã nói:
- Báo cáo các bác, số nghiện hút phát hiện được ở địa phương bọn em là 31 đồng chí, còn đảng viên chi bộ bọn em có 16 thằng…
Chuyện thật 100%. Thằng Nguyên mà nói điêu thì làm con chó!
Viết ngắn 54
Kim lãnh tụ chết. Dân mình gọi Kim là “thằng”.
 Còn cái đảng của dân do dân vì dân trong lời chia buồn gọi Kim lãnh tụ là “đồng chí”.
 Để dung hòa, có lẽ nên gọi Kim lãnh tụ là “thằng đồng chí”, để vừa có tính đảng, vừa có tính nhân dân.
 Viết ngắn 13
Mình có quen một cậu là đảng viên, nhà ở một huyện ngoại thành Hà Nội. Có lần mình vô tình nghe nó với thằng bạn là lái xe đường dài nói chuyện, thằng bạn hỏi:
- Thế ông đợt này ở nhà làm gì?
- Thì vẫn công tác đảng thôi.
- Phải kiếm việc gì mà làm, chứ vô công rồi nghề thế thì chết!

  • nguon:Bái biệt Lão Thầy Bói Già!


    DẶN NGƯỜI Ở LẠI

    Nếu tôi phải ra đi không kịp dặn dò.Xin chớ buồn lo
    Hãy gửi cho tôi theo địa chỉ hòm thư
    cle@đia_ngục.edu
    và cle@thiên_đường.org
    Nếu đường truyền thông suốt
    Bạn sẽ nhận được hồi âm
    Rất nhanh
    Và một lời báo lỗi
    Từ địa chỉ mà tôi không tới

    Nếu tôi được đến Thiên Đường
    Như bao người hằng ao ước
    Tôi sẽ làm những điều - khi còn trên mặt đất -
    Không kịp làm vì vất vả mưu sinh
    Tôi sẽ tập vẽ tranh
    Tập yoga và cuối tuần khiêu vũ
    Sẽ tìm gặp những người tôi từng ngưỡng mộ
    Nói lời cảm ơn
    Tìm gặp những người tôi đã trót nhỏ nhen
    Nói lời xin lỗi
    Bình yên chờ đợi
    Ngày về

    Cũng có thể tôi sẽ phải đi đến chín tầng Địa Ngục
    Xin đừng quá lo âu
    Củi lửa - vạc dầu
    Chỉ hóa giải những điều thiện ác
    Phút thảnh thơi sẽ đọc thơ và hát -
    Nhạc Trịnh Công Sơn
    Ngục tối bớt u buồn
    Chờ ngày trở lại.

    CL

Không có nhận xét nào: