Translate

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

NHỮNG VỤ ÁM SÁ.T CÁC CHÍNH KHÁCH NỔI TIẾNG

 

Fb Nguyen Khan

Ông Trump may mắn vì chỉ bị bắn vào tai và may mắn hơn nhiều là ông sẽ tăng khả năng trúng cử TT Mỹ.

Nhìn bối cảnh vụ ám sát thì đúng là "thằng Mỹ" giàu bất ổn thật! Vì ứng viên TT, thậm chí cả TT Mỹ, vẫn thường đứng ở đám đông kiểu này, rất dễ để có 1 vụ ám sát. Không như Việt Nam hay TQ, Putin sang chơi mà cấm đường 1 ngày trước, còn chả biết giờ nào có mặt. Kim Ủn sang cũng cấm mấy chục km đường. Kiểu ấy thì bảo sao chả "nghèo bình yên".
Thế giới chấn động vì vụ D. Trump mới đây bị ám sát, nhưng viên đạn chỉ sượt nhẹ "cảnh cáo" trên má Trump khi ông ta đang diễn thuyết tranh cử. Thế mới thấy chính trường khốc liệt đâu kém chiến trường. Sống và chết cách nhau đúng một tiếng "tạch" lạnh lùng. Biết đâu nhờ thế ông ta càng trở nên nổi tiếng hơn? Trong khi đảng Dân chủ muốn thay Biden mà ông già nầy nhất định "cố thủ"
Cho thấy Mỹ cũng khủng hoảng lãnh đạo chứ đâu chỉ có QG... chậm tiến khác 😃
-----------------
Đầu thập niên 60 thế kỷ trước, vụ ám sa.t kinh hoàng đương kim Tổng thống VNCH Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu đã mở màn những biến cố bi thương trên chính trường quốc tế. Bởi sau đó không lâu Tổng thống Mỹ Kennedy cũng ra đi vĩnh viễn vì những viên đạn đồng.
Đầu thập niên 70 thế kỷ trước, vụ ám sá.t hãi hùng Tổng thống Ai Cập Anwar Al - Sadad sau khi ký hiệp ước đổi đất lấy hòa bình với Israel tại trại David đã làm nhân loại thêm bàng hoàng. Kế đến là vụ ám sá.t nữ thủ tướng nứt tiếng Ấn Độ Indira Gandhi liên quan đến vụ khủng hoảng Chùa Vàng Hồi giáo ở Bang Punjab (Ấn Độ), và vài chính khách khác trên thế giới cũng lần lượt là nạn nhân của những viên đạn đồng.
Trong số những vụ ám sá.t ấy, có hai vụ ám sá.t hụt nổi đình nổi đám là vụ ám sá.t Đức Giáo hoàng Gioan-Phaolo II và vụ ám sá.t Tổng thống lừng danh của Mỹ là Ronald Reagan. Cả hai vĩ nhân này đều bị trúng đạn hiểm nghèo nhưng đều may mắn sống sót sau khi được cứu chữa tích cực.
Và hiện tại, những kẻ thủ ác đã không bịt mỏ nổi ứng cử viên Donald Trump dù đã bắn trúng rìa vành tai khi cựu tổng thống đang cao hứng trong cuộc rally vận động tranh cử… Donald Trump càng la to hơn khi bị… Chứ không hề teo bu ri… Khâm phục thật.
Nhiều người cho rằng chuyện này trước sau gì cũng đến với Donald Trump nên không mấy lạ lùng… Chỉ lạ ở chỗ ông quá may mắn, viên đạn chỉ sợt vành tai, cái miệng không hề hấn gì nên tiếp tục Rally, và có thể, nhờ đó, uy tín của ông càng tăng cao.

Không có nhận xét nào: