Translate

Thứ Năm, 15 tháng 2, 2024

Vụ xe công của bà CTHPN Hà Tĩnh và đạo đức của cán bộ.

 Thanh Hieu Bui




Một phóng viên có ý định phỏng vấn bà Nguyễn Thị Lệ Hà đã bị phạt, người ta giải thích phóng viên này đã gọi điện cho bà Hà hỏi sự việc , bà Hà đã hẹn đến văn phòng làm việc của bà để trả lời. Đến nơi bà Hà cáo bận đi họp. Phóng viên ra cửa thì gặp công an và thanh tra truyền thông thông tin đứng chặn.
Phóng viên bị xử phạt vì tội hoạt động tự ý, không được toà soạn đồng ý.
Bà Hà có thế lực nào chống đỡ, mà công an và thanh tra TTTT có mặt ngay tức khắc để xử lý phóng viên như vậy ?
Trước đây bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh dùng xe công đón vợ ở sân bay, khi báo chí lên tiếng. Ông Trần Tuấn Anh không một lời bào chữa hay thái độ gì với báo chí. Ông viết thư công khai nhận sai và xin lỗi nhân dân, đảng và nhà nước và thành khẩn báo cáo cấp trên sai phạm của mình.
-Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này. Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, cho phép tôi và gia đình được gửi lời xin lỗi tới toàn thể quý vị hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối ngày 4-1-2019. Đặc biệt, tôi xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công thương.
Khác ngược với bộ trưởng Trần Tuấn Anh, bà Hà không những điều công an, thanh tra đến xử lý nhà báo. Bà còn đổ lỗi cho cấp dưới là người lái xe, khiến người này cũng bị xử phạt và tước bằng lái tháng.
Cần phải làm rõ công an và thanh tra TTTT Hà Tĩnh nhận được tin báo nào mà có mặt để xử lý phóng viên, khi cán bộ của hai đơn vị này phối hợp đến trụ sở hội phụ nữ Hà Tĩnh có cấp nào chỉ đạo. Hay cán bộ của hai đơn vị này nhận điện thoại của bà Hà và tự ý phối hợp xử lý vụ việc ?
Bà Hà đổ cho lái xe tự ý lắp còi hụ, bà đã nhiều lần nhắc nhở nhưng lái xe không tháo ra. Bà cũng cho biết hôm đó bà đi thăm cán bộ lão thành hội phụ nữ Nghệ An, tiện đường kết hợp đón con gái ở sân bay.
Chuyến bay có giờ giấc đến cụ thể, còn việc thăm cán bộ thì không hôm nay có thể ngày mai. Cách giải thích của bà Hà và tỉnh uỷ Hà Tĩnh là cố ý bao che cho bà Hà. Chính xác phải là bà Hà đi đón con, tiện thể thăm cán bộ lão thành ( nếu như có việc thăm này)
Đến đây cần làm rõ bà Hà đi thăm cán bộ lão thành nào, cán bộ đó ở đâu, ai làm chứng, việc đó có trong chương trình công tác không ?
Những gì bà Hà thể hiện là sự gian manh, thủ đoạn và độc ác khi đổ lỗi cấp dưới, bắt tội người phát hiện sai phạm của bà. Sở dĩ như vậy do bà Hà được sự bao che của tỉnh uỷ Hà Tĩnh và còn ai đó trên trung ương. Nếu không có sự bao che này, chắc chắn đã làm rõ việc ai điều công an và thanh tra TTT truyền thông có mặt xử lý phóng viên, làm rõ việc bà Hà đi thăm ai, theo chương trình làm việc nào, làm rõ việc xe lắp còi đèn ưu tiên đã hoạt động từ bao giờ.
Một cán bộ cấp tỉnh thể hiện đạo đức tồi tệ như vậy, giữa lúc đảng CSVN đang phát động phong trào xử lý những cán bộ đảng viên suy thoái về đạo đức, lối sống...mà được bao che, lấp liếm thì thực lòng người dân không tin gì vào những lời mà tổng bí thư phát biểu, vào nghị quyết của trung ương đảng.
Uỷ ban kiểm tra trung ương đảng do ông Trần Cẩm Tú người Hà Tĩnh đã một lần bỏ qua cho bộ trưởng TNMT Đặng Quốc Khánh. Vào 7 giờ sáng ngày 19/12/2023 xe ông Khánh đi ngược chiều trên làn đường Trần Phú, Hà Nội. Sử dụng còi hú, đèn không đúng quy định. Phải chăng vì thế mà tạo thành tiền lệ những cán bộ, đảng viên Hà Tĩnh được phép chà đạp lên pháp luật, được ưu tiên dùng xe công trái với quy định.
Qua sự việc bà Nguyễn Thị Lệ Hà dùng xe công gắn còi đèn ưu tiên, sử dụng vào việc riêng được tỉnh uỷ Hà Tĩnh, uỷ ban kiểm tra trung ương bao che. Cho thấy lỗ hổng trong công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực của đảng rất trầm trọng. Đó là tình trạng cục bộ, vùng miền bao che cho nhau trong ban kiểm tra trung ương đảng. Từ khi ông Trần Cẩm Tú làm chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra, chưa thấy bất kỳ cán bộ người Hà Tĩnh nào bị đưa ra xử lý. Mặc dù có những vụ việc gây bức xúc dư luận như việc ông Trần Hồng Hải, em trai ông phó thủ tướng Trần Hồng Hà có lối sống xa hoa bởi những đồng tiền kiếm được qua cách bắt các doanh nghiệp nước, bất động sản lại quả qua những hợp đồng trá hình.
Ông Hải lợi dụng ảnh hưởng của anh trai mình, mở công ty nước sạch mua nước sông Đuống bán lại cho cư dân Thanh Hà, khi nước bẩn lại được thành phố Hà Nội cho phép dùng nguồn nước ngầm thay thế. Ông Hải mở công ty san lấp mặt bằng, dùng ảnh hưởng anh trai mình để bắt những tập đoàn bất động sản phải dành cho công ty ông phần việc san lấp với giá cao, thanh toán nhanh để rồi ông Hải bán cho các thầu phụ, ở giữa hốt tiền. Đây là vi phạm vào điều 11 của 19 điều đảng viên không được làm, đó là để người thân lợi dụng chức vụ quyền hạn trục lợi.
Nếu không xử lý nghiêm một trường hợp người gốc Hà Tĩnh nào vi phạm, trái lại còn bao che. Sẽ ảnh hưởng đến quá trình quy hoạch nhân sự trung ương khoá tới. Bởi những người Hà Tĩnh trong uỷ ban kiểm tra trung ương, trong chính phủ sẽ cấu kết với nhau để loại trừ những nhân sự ở vùng miền khác, lấy chỗ trống cho người Hà Tĩnh vào trung ương. Hiện nay số uỷ viên trung ương người Hà Tĩnh đã gần như cao nhất trong trung ương, cứ đà này chả mấy con số đó sẽ tăng lên, chỉ một vài khoá sau nữa thì trung ương đảng thuộc một tỉnh lãnh đạo.


Không có nhận xét nào: