Translate

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

CƯỜI !

 Cười ...Công quyền thời nào cũng có. Cười vẫn dễ dù giả tạo hay thực lòng - Nhếch mép là xong !

Người ta thường cho: Khóc mới là cảm súc thật - Vì chi khi nào chạm đên ...Ngưỡng thì nước mắt mới trào ra !
Thời gần nay xem thấy nhiều quan tham xụt xịt ăn năn lời cuối trước tòa chảng qua tiếc vì sớm ...Thị lộ - Xin lỗi, hối hận...Chỉ thấy với Đảng ! Đúng thôi...
Đg nuôi dưỡng dậy chúng. Xếp ghế ...Giờ phản thùng, ăn tàn phá hại....
Đảng chỉ còn nước cách, xóa cái ghế chúng ngự trị lâu nay !
.
Bao giờ chúng xin lỗi, ăn năn....Với Dân. May ra mới khá. ...Có thể chúng đã thấy cơm nuôi áo ...chúng mặc hàng ngày là mồ hôi , nước...Thậm chí xương máu thuế Dân góp nuôi chúng nó cả đấy !
Thật. ------------------
Fb Đặng Chương Ngạn.

Bước xuống xe tù hắn đã cười...
Hắn vừa đi vừa cười.
Hắn không ngờ một thằng Việt bạn bè vẫn chê là đồ mặt hãm tài lại có một thời khuynh đảo được cả thiên hạ, cả trăm triệu người sống dở, chết dở, sấp mặt ...vì hắn.
Hắn cười vì cả một cái viện quân y to đùng, hoành tráng với một lô một lốc tướng tá có lúc phải nấp dưới váy vợ hắn...
Hắn cười, hắn muốn cười thật to cho sảng khoái, cuộc đời hắn thế mà cũng đã có một vai diễn lớn trong tấn trò đời, mà cả đống nhà báo, cả mớ quan chức ...từng ngóng theo mỗi cảnh diễn của hắn. Ồ hắn từng được trao cả huy chương lao động nữa đấy!
Hắn cười vì hắn thấy lạ...hắn chỉ nắm có 20% cổ phần cái công ty lừa đảo ấy, vậy mà hình như, hình như người ta quên mất...quên mất chủ nhân của 80% còn lại...
Hắn cười khi nhìn lên cái mặt tiền của toà án, nhìn mấy vị quan toà mũ mão uy nghi, à hắn đọc được ở đâu: xét xử công bằng, không có vùng cấm... vậy mà hắn nhìn quanh thấy hình như còn thiếu, thiếu bị cáo...
Hắn cười vì tội hắn, hắn có bị tùng xẻo cũng chưa hết tội: kiếm tiền trên cái chết của đồng loại, kiếm tiền trong đại dịch...thì chỉ có lũ kền kền ăn xác sống...nhưng không ngờ hắn chỉ bị kêu án mấy chục năm tù thì toà nhân đạo qúa!
Hắn cười vì hắn biết chưa bao giờ lời nói của hắn quan trọng đến thế, nặng cân đến thế...một lời khai của hắn trước toà cũng khiến cho bao kẻ mất ăn, mất ngủ, thót dái lên cổ ...
Hắn cười...!
Thật.

1 nhận xét:

Đi tìm sự thật nói...

TÍN THÔI ĐỪNG MÊ
Thấy dư luận đang xôn xao câu chuyện "xá lợi tóc của Phật" ngoái như giun tóc gặp nước muối do quý anh trụ trì tập đoàn Three Gold đạo diễn.
Báo Thanh Niên còn phụ hoạ theo: “Theo đại diện chùa Ba Vàng, xá lợi tóc của Đức Phật có khả năng chuyển động như một vật thể sống. Xá lợi tóc với hình dạng giống một sợi tóc bình thường nhưng lại uyển chuyển qua trái, qua phải, quay tròn, cong lên rồi cụp xuống mà không hề có một sự tác động nào. Thậm chí, khi gặp vật cản, sợi tóc còn có thể tự bật ra ngoài. Đến nay, khoa học vẫn chưa thể lý giải việc một sợi tóc mấy nghìn năm không hỏng lại có thể chuyển động như vậy.”
Tưởng thần thánh, quý hiếm thế nào nhưng hoá ra được mấy shop đang rao trên shốp-pi với giá tiền còn thua tóc giả. Thật là hoan hỉ.
Anh em tranh cãi khá nhiều về việc Phật có tóc hay không? Xá lợi tóc phải chăng là loại cỏ gì đó ngọ nguậy khi gặp hơi ẩm?... theo tôi là không cần thiết vì chút trò mèo tạp kỹ ấy chỉ lừa được mấy người "mê nhiều hơn tín" thôi chứ lừa sao được Ngọc Đại và anh em thiện lành. Bởi mình tin vào pháp luật, khoa học và logic chứ không tin vào thứ nửa mùa học Phật, dán Phật vào ảnh bìa và tin rằng ta đây giác ngộ, buông bỏ, từ bi. Hỡi ôi thường thì bọn avatar Phật mà chửi nhau thì khẩu khí ác tới mức cả khu chợ nhiều khi cũng phải bước lùi.
Vấn đề không phải là xá lợi thật hay giả. Vấn đề nằm ở cái gối thích quỳ và cái đầu thích lạy. Với não trạng như thế thì Trâu Quỳ Everland mới là miền đất hứa để anh chị tựa nương nhằm tu thành chánh quả về sau.
Ai tin thì tin, ai mua thì mua, ai lạy thì lạy. Về mặt pháp luật không có vấn đề gì. Vấn đề đang tranh luận có lẽ chỉ ở góc độ văn hoá và đạo đức. Một khung cảnh hàng trăm người bái lại một vật không khác gì sợi lông vừa wax khiến bất cứ người quan sát nào cũng phải chạnh lòng.
Nhiều anh em chia sẻ quan niệm của mình về tín ngưỡng mà mình thấy khá là okie. Hãy đừng thần thánh quá Đức Phật và bớt xem phim Tây Du Ký đi bởi mình nghĩ rằng Phật chỉ là một diễn giả, một diễn giả vĩ đại. Ngài đi truyền đạo cũng dẵm gai, qua sông cũng phải luỵ đò.
Tin Phật tức là tin vào trí tuệ, vào quy luật mà Phật đã tìm ra. Niềm tin ấy hiện hữu khắp mọi nơi. Phật tánh nằm ở từng trang sách giáo khoa, từng cử chỉ kính trên nhường dưới, từng lời nói hiếu nghĩa với ông bà cha mẹ, là giúp người tàn tật qua đường, là nhường chỗ ngồi cho phụ nữ có thai nơi công cộng... trong lòng có Phật thì cành cây, ngọn cỏ cũng có lời dạy của Như Lai.