Translate

Thứ Sáu, 13 tháng 8, 2021

KHÔNG NGẠO NGHỄ KHINH AI NỮA NHÉ!

 Tác giả: Fb 8 SAI GÒN. .


Đầu tiên mình cười anh em Tây lông chống dịch như hạch. Cái khẩu trang không biết đường mà đeo, đã cấm tụ tập, cấm đi bộ rồi mà vẫn lao ra đường. Ai ngờ đến lượt mình, dân không chỉ trốn đi thể dục mà trốn luôn cả cách ly, leo rào vọt qua khu phong toả. Y tế đứng khóc ra mẹ tiếng mán.
Một dạo, mình cũng cười Tây ngu, để F1, F0 ở nhà tự cách ly thì dân die hết à.
Chống mắt xem VN ta đây, lọc từ f0 đến f9 cũng được. Anh em vào trại cách ly nhà nước nuôi sướng thôi rồi.
Giờ thì ta bắt đầu phải để F0 ở nhà. Hoá ra Tây nó khôn hơn hoặc do nó cũng không đỡ được covid với cả delta. Mình cười nó thì nó cứ lặng im chứ không giải thích hay nói cho mình hiểu, sư bố bọn Tây nham hiểm, đểu.
Cũng dạo trước mình khinh Tây không dám đón công dân về nước mà điều trị, để dân nước mình tha hương ở vùng dịch.
Xem VN ta đây ngạo nghễ điều máy bay bay thẳng vào vùng dịch đón công dân chưa mắc dịch về VN điều trị đây. Bọn Tây hãi nhé hehe.
Cười nó xong bây giờ thì dân mình ở nước mình muốn về quê cũng không xong. Vì quê không đủ điều kiện để đón, về xong bùng mẹ dịch cho quê thì nhọc.
Bây giờ ai ở chỗ nào cứ ở yên chỗ đó. Nhưng nghe vẻ sẽ khó. Ở lại không tiền không gạo không việc không trường học, đi viện cũng hơi khó, thì ở làm sao?
Cười Tây chán xong quay sang bỉ bôi anh em Ấn Độ, chống dịch cũng như hạch. Đất nước toang toàng toàng, nhân nhốn hết cả nháo khắp nơi. Người nghèo thì bỏ phố đi bộ về quê đông như hội. Ở lại thành phố thì đói méo loa.
Giờ đến lượt mình, giữ gôn, phòng thủ chắc được 2 năm, đá sang hiệp phụ Covid nó bón hành mình không thiếu thìa nào.
Dân cũng bắt đầu đói, lũ lượt bỏ phố thị về quê. Nhìn cũng cám cảnh không kém gì anh em ăn bốc. Có đứa nhóc 9 ngày tuổi đã phượt cả ngàn km. May mắn là dân mình có xe máy để đi, người đi xe đạp, đi bộ ít hơn Ấn Độ. Nhưng cũng vẫn là toang giống nhau.
Đợt trước mình cũng cười anh em Tây lông, Nhật Bản, Đài Loan đi phun khử khuẩn bằng cái bình phun thuốc sâu bé tin hin. Như phun diệt bọ gậy loăng quăng. Xời, nhìn VN xem, chúng bố phun bằng đại thiết xa, phun như vòi rồng, phun kín phố luôn, ai cũng được phun, tuyệt vời quá VN ơi.
Hôm nay, Bộ Y bảo phun thế không ăn thua, vừa lãng phí vừa gây hại cho người với cả môi trường. Từ nay dừng tất cả.
Mình đọc xong thì vội đi tìm cái tút ca ngợi phun để xoá đi. Hoá ra mình thiếu kiến thức phun lung tung chứ không phải Tây ngu.
Hoặc nói một cách ngược lại. Chẹp, đời đ. biết đâu mà lần.
Thôi từ rày anh em facebooker với các hội nhóm nghe tôi, tem tém cái mồm lại, chúng mình không ngạo nghễ khinh ai nữa nhé. OK?

Không có nhận xét nào: